Tin tức

Thứ ba: 29/10/2019 lúc 11:38
Nguyễn Trang

Hướng dẫn liều dùng thuốc Lactomin® điều trị bệnh

Thuốc Lactomin® là gì? Liều lượng thuốc này được chỉ định bệnh như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc điều trị bệnh này, mọi người cùng tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Thuốc Lactomin® có tác dụng gì?

Lactomin® là loại thuốc thường được các bác sĩ chỉ định bổ sung vi khuẩn có lợi, giúp tái lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ phòng ngừa tình trạng rối loạn tiêu hóa, táo bón và bị tiêu chảy do loạn khuẩn đường ruột. Lactomin® được dùng để hỗ trợ tiêu hóa đối với những người ăn kém, đầy hơi, ăn khó tiêu và bị chướng bụng.

thuoc-lactomin-1
Thuốc Lactomin® có tác dụng gì?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Lactomin® không được liệt kê cụ thể. Nhưng tùy vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng Lactomin® điều trị bệnh

Trước khi chỉ định liều dùng Lactomin® các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe của mỗi bệnh nhân. Bên cạnh đó, cũng tùy vào độ tuổi của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Lactomin® dành cho người lớn

- Sử dụng thuốc bổ sung vi khuẩn: chỉ định dùng 2 - 8 viên, hoặc được sử dụng 1 - 2 gói/ ngày.

- Liều Lactomin® phòng ngừa tình trạng tiêu chảy: dùng liều 2 - 6 viên, hoặc dùng 2 - 4 gói/ ngày.

- Người mắc chứng táo bón: chỉ định dùng 4 - 8 viên Lactomin®, hoặc được dùng 3 - 6 gói/ ngày.

Liều dùng Lactomin® dành cho trẻ em

Đối với trẻ em liều dùng Lactomin® được chỉ định dùng ½ liều của người lớn. Hoặc các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc tùy vào tình trạng sức khỏe của từng đối tượng trẻ mắc bệnh.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Lactomin®

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc ở trên sản phẩm. Hoặc tuân thủ quá trình sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ trước đó trong suốt quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Các bạn có thể sử dụng thuốc Lactomin® với thức ăn. Hãy uống thuốc trong vòng 10 phút sau mỗi bữa ăn. 

thuoc-lactomin-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Lactomin®

Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, lưu ý không được dùng nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Lactomin®

Trong những thời gian đầu dùng thuốc Lactomin® mọi người có thể sẽ bị ứ hơi ở trong ruột, tuy nhiên tình trạng này sẽ được giảm dần trong quá trình điều trị bệnh.

Những không phải trường hợp nào trong thời gian sử dụng thuốc Lactomin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định. Nếu như gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào bất thường, hoặc không hiểu về quá trình sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Lactomin®

Trước khi sử dụng thuốc Lactomin® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau: 

  • Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải bất kỳ vấn đề gì về tình trạng sức khỏe.
  • Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Lactomin®, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Người đang bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ những loài động vật khác.

Thuốc Lactomin® có khả năng tương tác như thế nào?

Lactomin® có khả năng làm thay đổi khả năng hoạt động của những loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng trong đó gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: thảo được, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ/ dược sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc Lactomin® tương ứng. Điều quan trọng là mọi người không được tự ý dùng thuốc, ngừng sử dụng, thay đổi liều dùng và kéo dài thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Lactomin® còn có khả năng tương tác với những loại thức ăn, rượu và thuốc lá. Do đó, trước khi sử dụng thuốc này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Trong thời gian sử dụng Lactomin® mọi người không được uống rượu. Đồng thời, cần phải thận trọng hơn khi sử dụng thuốc này với những loại thực phẩm khác. 

Tình trạng sức khỏe cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Lactomin®, do đó mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như đang mắc phải bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe.

Bảo quản thuốc Lactomin® như thế nào hợp lý nhất?

Mọi người cần phải bảo quản Lactomin® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, ngoài ra cần phải tránh nơi ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp của mặt trời. lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm hoặc ngăn đá tủ lạnh. Mọi người cần phải nhận thức rằng mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản khác nhau. Do đó, mọi người cần phải tham khảo về cách bảo quản thuốc ở trên sản phẩm, hoặc nếu không hiểu rõ cần phải trao đổi với các bác sĩ. Cần phải để thuốc Lactomin® tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi trong gia đình.

Trường hợp các bạn muốn xử lý thuốc Lactomin® không được tự ý bỏ vào trong toilet, đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tốt nhất mọi người hãy tham khảo về phương pháp xử lý từ phí các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ thuốc Lactomin® đã hết hạn sử dụng, hoặc không sử dụng nữa theo đúng quy định.

Trên đây các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người những thông tin liên quan đến thuốc Lactomin® và hướng dẫn cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

02871060222