Tin tức

Thứ sáu: 29/03/2019 lúc 09:48
Nguyễn Trang

Hướng dẫn liều dùng thuốc Natalvit điều trị bệnh

Naltavit là thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc điều trị bệnh như thế nào? Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Naltavit có tác dụng như thế nào?

Naltavit được biết đến là loại Vitamin tổng hợp trước khi sinh. Đây là loại thuốc kết hợp với nhiều loại Vitamin khác được tìm thấy trong thực phẩm hay những nguồn tự nhiên khác.

thuoc-natalvit-1
Naltavit có tác dụng như thế nào?

Naltavit thường được sử dụng nhằm cung cấp thêm Vitamin cần thiết trong thời gian mang thai. Hàm lượng Vitamin tổng hợp trước khi sinh cũng được sử dụng với những mục đích khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được le0euf dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Natalvit điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Natalvit được chỉ định tùy vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau. Do đó, các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người để có được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Natalvit được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Natalvit dành cho người lớn

Liều dùng Natalvit được các bác sĩ khuyến cáo 1 viên/ ngày. Đối với thuốc Natalvit dạng viên nang/ viên uống cũng được các bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng 1 viên/ ngày.

Loại Vitamin tổng hợp trước khi sinh kết hợp với Folic Acid 0.5mg ở dạng viên uống. Liều dùng được các bác sĩ khuyến cáo là 2 viên/ ngày hoặc một số trường hợp uống 1 viên/ ngày và dùng 2 lần/ ngày.

Vitamin tổng hợp trước khi sinh với Axit Folic 0.5mg và uống thêm D Focusate: liều khuyến cáo được chỉ định là 2 viên/ ngày và uống 1 viên và dùng 2 lần/ ngày.

Hàm lượng Vitamin tổng hợp trước khi sinh với Folic Acid tương ứng 1.2mg ở dạng viên uống. Theo đó, liều dùng sẽ được các bác sĩ chỉ định cụ thể là 1 - 2 viên/ ngày và được chia đều.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Natalvit cho trẻ em

Liều dùng thuốc Natalvit đối với trẻ em hiện nay chưa được chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng thuốc tương ứng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Natalvit điều trị bệnh an toàn

Natalvit được chỉ định dùng bằng đường uống, thông thường sẽ uống 1 lần/ ngày hay có thể dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Dùng thuốc Natalvit thường xuyên sẽ mang lại những lợi ích tốt nhất đối với sức khỏe. Tốt nhất hãy dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày để phát huy hiệu quả tác dụng, dớm điều trị bệnh dứt điểm.  

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Natalvit

Tốt nhất mọi người nên nhanh chóng đến bệnh viện nếu khi dùng thuốc Natalvit gặp phải những tác dụng phụ như: bị sưng mặt, nổi mề đay, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng.

thuoc-natalvit-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Natalvit

Các bạn nên dùng thuốc Natalvit theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, sử dụng Vitamin tổng hợp trước khi sinh. Bên cạnh đó, trong thời gian dùng thuốc Natalvit có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ tương ứng như:

- Đau dạ dày.

- Cảm giác khó chịu ở trong miệng hay có thể sẽ thay đổi về vị giác.

- Đau nhức đầu, hoa mắt chóng mặt.

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Natalvit cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Để phát huy được những tác dụng của thuốc, tốt nhất mọi người dùng thuốc theo chỉ định về liều dùng, cách dùng của bác sĩ/ dược sĩ chỉ định lúc đầu. Đồng thời, khi dùng thuốc Natalvit nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được các bác sĩ thăm khám.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Natalvit

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ từ lúc đầu. Tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm Vitamin tổng hợp nào khác trong thời gian 2h trước/ sau khi dùng Vitamin tổng hợp trước khi sinh. Bởi nếu dùng Vitamin tương tự cùng một thời điểm khi đó sẽ gây nên tình trạng quá liều Vitamin hay có thể gây ra những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng.

Trong những trường hợp nếu dùng thuốc Natalvit quá liều hãy nhanh chóng liên hệ đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được các bác sĩ thăm khám. Nếu dùng quá liều hàm lượng Vitamin A; D; E; K có thể sẽ gây nên những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng hay có thể đe dọa đến tình mạnh, đặc biệt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Ngoài ra, một số loại khoáng chất có trong Vitamin tổng hợp trước khi sinh cũng có khả năng gây nên những triệu chứng quá liều/ gây ra những tác hại ở mức độ nghiêm trọng đối với thai nhi. Tốt nhất hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn, cũng như những loại thuốc đang dùng để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc phù hợp.

Khả năng tương tác của thuốc Natalvit

Natalvit có khả năng tương tác với những loại thuốc khác bạn đang dùng, hay có nguy cơ làm thay đổi hoạt động và tăng nguy cơ những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh tình trạng này, do đó các bạn cần phải liệt kê tất cả danh sách những loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn,... Đồng thời, mọi người không được tự ý tăng liều dùng, ngừng dừng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ xem xét.

Natalvit có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Isotretinoin;
  • Thuốc lợi tiểu;
  • Thuốc tim/ huyết áp;
  • Tretinoin
  • Sulfamethoxazole và Trimethoprim
  • NSAID (thuốc chống viêm không steroid) như celecoxib, ibuprofen, indomethacin, naproxen, diclofenac, meloxicam, và các loại khác,...;

Những thông tin trên về thuốc Natalvit do một số giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222