Tin tức

Thứ tư: 19/06/2019 lúc 17:16
Nguyễn Trang

Hướng dẫn liều dùng thuốc Sterogyl® điều trị bệnh

Sterogyl® là thuốc gì? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan mọi người cùng tham khảo trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Sterogyl® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Sterogyl® được các bác sĩ chỉ định điều trị và phòng ngừa đối với những trường hợp bị thiếu hụt hàm lượng Vitamin D. Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Sterogyl® không được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào bệnh lý và độ tuổi của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

thuoc-Sterogyl-1
Thuốc Sterogyl® có tác dụng như thế nào?

Hướng dẫn liều dùng Sterogyl® điều trị bệnh

Tùy vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi để các bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc Sterogyl® điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc sẽ được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Sterogyl® dành cho người lớn

- Liều dùng để phòng chống tình trạng thiếu hụt hàm lượng Vitamin D:

+ Trường hợp thiếu niên: bác sĩ chỉ định dùng liều tương ứng từ khoảng 400 - 1.000 đơn vị/ ngày vào mùa đông.

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai: dùng thuốc Sterogyl® với liều 400 - 1.000 đơn vị/ ngày, rơi vào quý cuối của thai kỳ. Lưu ý, bắt đầu dùng vào mùa đông, hay đối với các trường hợp ít được phơi ánh nắng mặt trời. Không được dùng liều cao đối với những phụ nữ trong thời gian mang thai.

+ Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú: liều dùng tương ứng được chỉ định tương ứng là 400 - 1.000 đơn vị/ ngày, vào thời gian mùa đông hoặc không được phơi nắng. Theo đó, những nguồn cung cấp này sẽ được bù đắp vào nhu cầu của người mẹ.    

+ Bệnh nhân là người lớn: chỉ định liều dùng tương ứng trong khoảng từ 400 - 2.000 đơn vị/ ngày.

- Người mắc bệnh lý tiêu hóa: liều dùng được chỉ định liều 1.000 - 2.000 đơn vị/ ngày.

- Bệnh nhân bị suy thận: liều dùng tương ứng khoảng từ 400 - 2.000 đơn vị/ ngày. Mục đích nhằm đảm bảo đủ được lượng Vitamin D bẩm sinh.

- Người mắc phải tình trạng co giật: chỉ định liều dùng tương ứng 1.500 - 4.000 đơn vị/ ngày.

- Liều dùng đối với những bệnh lý khác: liều dùng được chỉ định tương ứng 400 - 1.000 đơn vị/ ngày.

- Người thiếu hàm lượng Vitamin D: liều dùng thuốc Sterogyl® được các bác sĩ chỉ định dùng khoảng 2.000 - 4.000 đơn vị/ ngày. Thời gian dùng thuốc tương ứng từ khoảng 3 - 6 tháng.

Lưu ý: Mọi người không được dùng thuốc nguyên chất, thay vì đó hãy tiến hành pha thuốc với sữa, nước ép trái cây hay nước để sử dụng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Sterogyl® dành cho trẻ em

- Liều dùng Sterogyl® phòng chống thiếu hàm lượng Vitamin D:

+ Trường hợp trẻ đang uống sữa giàu hàm lượng Vitamin D: chỉ định liều dùng thuốc Sterogyl® điều trị tương ứng nằm trong khoảng 400 - 1.000 đơn vị/ ngày.

+ Trẻ uống sữa mẹ/ uống sữa không có hàm lượng Vitamin D, trẻ < 5 tuổi: chỉ định liều dùng thuốc tương ứng 1.000 - 2.000 đơn vị / ngày.

- Trẻ gặp phải bệnh lý về tiêu hóa: bác sĩ chỉ định liều dùng tương ứng 1.000 đến 2.000 đơn vị/ ngày.

- Những trẻ bị suy thận: liều dùng tương ứng được chỉ định nằm trong khoảng từ 400 - 2.000 đơn vị/ ngày.

- Đối với trẻ mắc phải những bệnh lý khác: chỉ định liều dùng thuốc tương ứng 400 - 1.000 đơn vị/ ngày.

- Trẻ bị còi xương, hạ Canxi máu, nhuyễn xương: liều dùng được chỉ định tương ứng nằm trong khoảng từ 2.000 - 4.000 đơn vị/ ngày. Liều dùng thuốc được chỉ định trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Sterogyl® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Sterogyl® an toàn ở trên sản phẩm. Đồng thời, mọi người cần phải uống thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, trong những trường hợp không rõ về cách dùng thuốc an toàn hãy trao đổi cụ thể. Mọi người cần phải lưu ý không được dùng thuốc Sterogyl® nguyên chất, tốt nhất cần phải sử dụng thuốc pha với nước, sữa hay những loại nước ép trái cây trước khi dùng.

thuoc-Sterogyl-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Sterogyl® an toàn

Theo đó, một giọt Sterogyl® sẽ tương đương khoảng 400 đơn vị Vitamin D2, 10mcg Vitamin tinh khiết.

Tìm hiểu những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Sterogyl®

Dùng thuốc Sterogyl® gây những tác dụng phụ gì?

Trong khoảng thời gian dùng Sterogyl® mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như: Khi dùng thuốc Sterogyl® quá liều sẽ gây nên tình trạng tăng hàm lượng Canxi, mất xương thái quá.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào khi dùng Sterogyl® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng và cách dùng. Trong những trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Sterogyl®

Trước khi dùng thuốc Sterogyl® điều trị bệnh và phòng ngừa tình trạng thiếu hụt hàm lượng Vitamin D mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu như bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Sterogyl®, hay những thành phần có trong các loại thuốc khác.

- Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

- Trường hợp bị dị ứng với những loại hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ con vật khác.

Theo đánh giá chung cho thấy trong thuốc Sterogyl® có chứa khoảng 14mg cồn. Do đó, tốt nhất mọi người không được dùng chung với những loại thuốc khác có chứa hàm lượng Vitamin D. Trong những trường hợp dùng liều cao, cần phải tiến hành theo dõi Canxi niệu, Canxi huyết,...

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Sterogyl®

Sterogyl® cũng như những loại thuốc khác có khả năng tương tác với các loại thuốc khác, hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm để tránh được tình trạng này tốt nhất mọi người cần phải liệt kê toàn bộ các loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Ngoài ra, mọi người không được ngừng dùng thuốc Sterogyl®, thay đổi liều dùng hay kéo dài thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Một số loại thuốc không được dùng chung với thuốc Sterogyl® như:

  • Những loại thuốc lợi tiểu Thiazide. Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc ở liều thấp, đồng thời cần phải theo dõi về hàm lượng Canxi huyết.
  • Thuốc Orlistat.

Bên cạnh đó, Sterogyl® còn có khả năng với những loại thực phẩm, thuốc lá hay bia/ rượu nhất định. Tốt nhất hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ về những loại thực phẩm, thuốc lá hay bia rượu để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải thận trọng  khi dùng chung thuốc Sterogyl® với những loại thực phẩm khác, nhằm phát huy được những tác dụng của thuốc trong thời gian sử dụng/

Báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Sterogyl®. Tốt nhất hãy báo cáo với bác sĩ nếu như bạn đang gặp phải những tình trạng sức khỏe như:

  • Bị sỏi Canxi;
  • Tăng hàm lượng Canxi huyết;
  • Tăng Canxi niệu;

Đối với những trường hợp trên các bác sĩ sẽ tiến hành xem xét để điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Sterogyl® và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo, sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222