Tin tức

Thứ sáu: 12/07/2019 lúc 11:56
Nguyễn Trang

Hướng dẫn liều dùng thuốc Stugeron® Richter

Stugeron® Richter là thuốc gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh tương ứng như thế nào? Mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được về cách dùng thuốc an toàn.

Thuốc Stugeron® Richter có tác dụng như thế nào?

Thuốc Stugeron® Richter được chỉ định điều trị tình trạng rối loạn tiền đình như: hoa mắt, chóng mặt, bị ù tai, đau nhức đầu, buồn nôn, nôn mửa,... Hay những người bị rối loạn tuần hoàn mạch máu não như bị ù tai, mất trí nhớ, kém tập trung, cáu gắt,...

thuoc-Stugeron-Richter-1
Thuốc Stugeron® Richter có tác dụng như thế nào?

Thuốc này cũng có khả năng phòng ngừa được tình trạng say tàu xe, điều trị những chứng rối loạn về mạch máu ngoại biên như: xanh tím đầu chi, bị rối loạn dinh dưỡng, loét giãn tĩnh mạch, bị chuột rút hay bị lạnh đầu chi,...

Liều dùng thuốc Stugeron® Richter điều trị bệnh như thế nào?

Thuốc Stugeron® Richter đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, vì vậy các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý, độ tuổi để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng Stugeron® Richter dành cho người lớn

  • Liều dùng điều trị tình trạng rối loạn tuần hoàn não: chỉ định dùng 1 viên/ lần và dùng 3 lần/ ngày.
  • Đối tượng bị rối loạn tuần hoàn máu ngoại biên: chỉ định dùng 2 - 3 viên/ lần và dùng 3 lần/ ngày.
  • Trường hợp bị rối loạn tiền đình: chỉ định dùng liều thuốc 1 viên/ lần hay dùng thuốc 3 lần/ ngày.
  • Người hay say tàu xe: dùng liều 1 viên nén Stugeron® Richter trước khi lên xe/ tàu khoảng tầm 30 phút. Có thể dùng lặp lại khoảng 6 giờ đồng hồ.
  • Mọi người cần lưu ý, liều dùng tối đa không được vượt quá 225mg/ngày.

Liều dùng Stugeron® Richter dành cho trẻ em

  • Bác sĩ sẽ chỉ định cho trẻ dùng ½ liều dùng của người lớn.

Thuốc Stugeron® Richter được dùng như thế nào an toàn?

Mọi người hãy dùng thuốc Stugeron® Richter theo đúng chỉ định của các bác sĩ, kiểm tra đầy đủ thông tin về cách dùng thuốc an toàn. Mọi người lưu ý không được dùng thuốc này với liều thấp, cao hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-Stugeron-Richter-2
Thuốc Stugeron® Richter được dùng như thế nào an toàn?

Mọi người có thể dùng thuốc Stugeron® Richter sau mỗi bữa ăn. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để hiểu rõ.

Tác dụng dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Stugeron® Richter

Thuốc Stugeron® Richter có tác dụng phụ như thế nào?

Trong thời gian dùng thuốc Stugeron® Richter mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như: gây buồn ngủ, bị rối loạn dạ dày - ruột, làm trầm trọng hơn hay gây nên tình trạng hội chứng ngoại tháp đối với những trường hợp người cao tuổi dùng loại thuốc này, đau nhức đầu, khi khô miệng, đổ mồ hôi nhiều hơn hay gặp phải những phản ứng dị ứng. Bên cạnh đó, khi dùng thuốc này có thể xuất hiện những triệu chứng bệnh Lichen phẳng, triệu chứng tương tự như Lupus ban đỏ.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Stugeron® Richter cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp phải bất kỳ tác dụng phụ gì hay không hiểu hết về cách dùng thuốc an toàn.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Stugeron® Richter 

Tốt nhất trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý về một số vấn đề như sau:

Cần phải thận trọng hơn khi dùng thuốc Stugeron® Richter nếu như đã và đang mắc bệnh Parkinson. Hoặc nếu có ý định dùng thuốc với các chất có cồn, chất ức chế thần kinh trung ương,... Cần phải hết sức thận trọng nếu như dùng thuốc trước khi lái xe hay vận hành các thiết bị máy móc nguy hiểm.

Thuốc Stugeron® Richter có khả năng gây đau ở vị trí vùng thượng vị. Do đó, mọi người nên dùng thuốc sau mỗi bữa ăn nhằm có thể làm giảm được được tình trạng kích ứng đối với dạ dày.

Thuốc Stugeron® Richter có khả năng tương tác như thế nào?

Stugeron® Richter có khả năng làm thay đổi hoạt động của thuốc, hay gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm có thuốc được kê đơn và không được kê đơn để các bác sĩ xem xét. Ngoài ra, mọi người không được tự ý thay đổi liều dùng, ngừng dùng thuốc hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Stugeron® Richter có khả năng tương tác với các loại đồ ăn, thức uống có cồn sẽ làm thay đổi về hoạt động của thuốc, gia tăng thêm nguy cơ gây những tác dụng phụ làm ảnh hưởng sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ được biết về khả năng tương tác của những loại thực phẩm trên trước khi có ý định dùng thuốc.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Stugeron® Richter. Vì vậy, hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ nếu như đang gặp bất kỳ vấn đề gì về tình trạng sức khỏe.

Lời khuyên: Mọi người hãy bảo quản thuốc Stugeron® Richter ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, tránh thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đây là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Stugeron® Richter và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222