Tin tức

Thứ sáu: 27/09/2019 lúc 16:36
Nguyễn Trang

Hướng dẫn liều dùng thuốc Xatral XL® an toàn

Thuốc Xatral XL® được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị ra sao? Mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Tác dụng của thuốc Xatral XL®

Xatral XL® được chỉ định điều trị những triệu chứng chức năng của tăng sinh làm tính tuyến tiền liệt. Ngoài ra, thuốc này còn điều trị tình trạng bí tiểu cấp phải đặt ống thông tiểu do bị tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt.

thuoc-xatral-xl-1
Tác dụng của thuốc Xatral XL®

Những tác dụng khác đi kèm của Xatral XL® không được liệt kê cụ thể tại đây hoặc ở trên nhãn thuốc. Do đó, tùy vào từng tình trạng bệnh lý và sức khỏe của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Xatral XL® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Xatral XL® các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe, bệnh lý và phụ thuộc khả năng đáp ứng điều trị để kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng Xatral XL® được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Xatral XL® dành cho người lớn

- Điều trị các triệu chứng: được chỉ định tương ứng liều dùng 10mg ngay sau khi ăn tối.

- Điều trị hỗ trợ: liều dùng tương ứng 10mg và dùng trong vòng 3 - 4 ngày, dùng trong ngày đầu tiên đặt ống thông tiểu. Liều dùng tương ứng từ 2 - 3 ngày trong thời gian đặt ống, 1 ngày sau khi rút ống thông tiểu. 

Hướng dẫn liều dùng Xatral XL® dành cho người lớn

Tùy vào từng độ tuổi các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc Xatral XL® điều trị bệnh tương ứng:

Trẻ từ 2 - 16 tuổi: sẽ không được chỉ định dùng thuốc Xatral XL® để chỉ định điều trị bệnh. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn đề việc có nên dùng thuốc này đối với trẻ hay không.

Cách sử dụng thuốc Xatral XL® an toàn

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Xatral XL® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý, không được tự ý dùng thuốc với liều nhiều hơn hay ít hơn hoặc kéo dài về thời gian dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuốc Xatral XL® hoạt động tốt nhất khi lượng thuốc ở trong cơ thể giữ ở mức độ ổn định. Do đó, mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc trong những khoảng thời gian cách đều nhau và dùng cùng một thời điểm trong ngày.

Trong thời gian dùng thuốc nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì. Hoặc nếu không biết rõ về cách dùng thuốc an toàn hãy quay trở lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Xatral XL®

Trong thời gian dùng thuốc Xatral XL® điều trị bệnh mọi người có thể gặp phải những triệu chứng như: choáng váng, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, đau đầu, gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, đau bụng và cơ thể có thể bị suy nhược.

thuoc-xatral-xl-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Xatral XL®

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Xatral XL® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp gặp bất kỳ tác dụng phụ gì hoặc không hiểu rõ về cách dùng thuốc hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Xatral XL® 

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Xatral XL® điều trị bệnh mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ được biết nếu:

+ Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Xatral XL®, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Những trường hợp đã từng bị hạ huyết áp rõ rệt khi sử dụng loại thuốc chẹn alpha-1 khác.

+ Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai, khi đó cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Cần phải thảo thuận để biết được những rủi ro cũng như lợi ích gặp phải khi dùng thuốc Xatral XL®.

+ Chưa có bất kỳ tài liệu nào cho biết rằng thuốc Xatral XL® sẽ đi vào sữa mẹ hay không. Vì vậy, các bà mẹ đang trong thời gian cho con bú cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này.

+ Mọi người lưu ý khi sử dụng đồng thời với thuốc ức chế PDE - 5 sẽ có nguy cơ gây nên tình trạng tụt huyết áp.

+ Những bệnh nhân có bệnh mạch vành: không được sử dụng đơn lẻ Alfuzosin mà cần phải tiếp tục điều trị đặc hiệu suy mạch vành. Nếu như bị đau thắt ngực trở nên xấu, hoặc có thể tái phát quay trở lại khi đó cần phải ngừng điều trị với Alfuzosin.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Xatral XL®

Xatral XL® cũng như những loại thuốc khác có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc có nguy cơ gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, để tránh được tình trạng này các bạn cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... trên cơ sở đó chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Nhằm đảm bảo hơn khi dùng thuốc Xatral XL® mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng hay ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Mọi người không được kết hợp với những loại thuốc chẹn alpha như: minoxidil, prazosin, urapidil,... bới có nguy cơ giảm huyết áp và tăng nguy cơ làm nặng thêm tình trạng bệnh huyết áp tư thế.

Ngoài ra, Xatral XL® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu hay thuốc lá,... Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ về khả năng tương tác trước khi dùng thuốc.

Hãy báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, bởi đây cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Xatral XL®  hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Xatral XL®  ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tránh để thuốc ở nhiệt độ phòng hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người lưu ý mỗi một loại thuốc có một phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, nếu không hiểu rõ hãy đến trao đổi với các bác sĩ để được tư vấn, hoặc có thể trao đổi thông tin ở trên sản phẩm. Hãy bảo quản thuốc Xatral XL® tránh xa tầm với trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt thuốc Xatral XL® vào trong toilet hay trong đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Mọi người cần loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hay còn sử dụng nữa theo đúng quy định. Nếu không hiểu rõ mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ, dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về thuốc Xatral XL®, liều lượng và cách dùng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222