Tin tức

Thứ hai: 12/11/2018 lúc 11:27
Nguyễn Trang

Hướng dẫn thí sinh cách đăng ký xét tuyển trực tuyến

Hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến hiện nay khá phổ biến và được nhiều thí thí sinh quan tâm đến. Vậy cách đăng ký xét tuyển trực tuyến thực hiện như thế nào? Có khó khăn và trở ngại gì hay không?

Hướng dẫn thí sinh cách đăng ký xét tuyển trực tuyến

Cách đăng ký xét tuyển trực tuyến nhằm giúp thí sinh có thể tiết kiệm được thời gian đi lại và không mất quá nhiều thời gian. Theo đó, các thí sinh hãy cân nhắc tìm hiểu những bước thực hiện để thuận lợi hơn trong quá trình đăng ký.

Để thực hiện các thao tác đăng ký nhanh chóng dưới đây Ban tư vấn Cao đẳng Dược Sài Gòn hướng dẫn cụ thể cho thí sinh về cách đăng ký xét tuyển Đại học online theo những cách:

* Thực hiện thao tác Đăng nhập

Tất cả các thí sinh đều được cấp tài khoản đăng nhập vào trang thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Theo đó, các thí sinh tiến hành thực hiện thao tác đăng nhập bằng cách tiến hành “Nhập số Chứng minh nhân dân” -> Nhập “Mã xác nhận” -> Nhấn nút “Đăng nhập”.

Hướng dẫn thí sinh cách đăng ký xét tuyển trực tuyến 1
Thực hiện thao tác Đăng nhập

* Tiến hành chọn chức năng Đăng ký tuyển sinh

Cách đăng ký tuyển sinh Đại học online là các thí sinh tiến hành chọn “Menu Đăng ký tuyển sinh". Sau khi tiến hành click chọn sẽ xuất hiện một Form về thông tin cá nhân của các thí sinh và khai báo mọi thông tin theo đúng yêu cầu.

* Thực hiện thao tác “Đăng ký”

Tại đây thí sinh sẽ click vào nút “Đăng ký” ở trên màn hình để đăng ký xét tuyển theo đúng nguyện vọng của bản thân và sẽ có những đợt đăng ký xét tuyển nguyện vọng tương ứng như sau:

+ Đợt 1: Thí sinh tiến hành đăng ký vào những nhóm trường, theo như quy định đưa ra mỗi thí sinh sẽ được đăng ký tối đa 4 trường và mỗi trường đăng ký không quá 2 ngành và tổng số ngành đăng ký không quá 4. Bên cạnh đó, những đối tượng đăng ký 1 trường ngoài nhóm, khi đó các thí sinh chỉ được đăng ký thêm 1 trường trong/ ngoài nhóm, mỗi trường không quá 2 ngành.

+ Đợt 2: Nếu chỉ đăng ký vào một nhóm trường đồng nghĩa các thí sinh chỉ được đăng ký tối thiểu 6 trường và mỗi trường không được vượt quá 2 ngành, tổng số ngành đăng ký không vượt quá 6. Những trường hợp khác đăng ký vào một trường ngoài nhóm, thí sinh có thể đăng ký thêm đối đa được 2 trường trong/ ngoài nhóm và mỗi trường không quá 2 ngành.

* Bước chọn trường đào tạo

Trên màn hình sẽ xuất hiện mục “Chọn trường” theo đó các thí sinh hãy gõ trường đào tạo mà bản thân muốn nộp hồ sơ vào. Tiếp đến thí sinh hãy lựa chọn trường và click chọn “Tiếp” để chuyển bước tiếp theo.

* Lựa chọn ngành

Sau khi đã lựa chọn trường các thí sinh cần lựa chọn những ngành mà bản thân dự tính theo học. Đối với bước này nếu thí sinh lựa chọn nhóm trường thì ở bước này không hiển thị tối thiểu 4 nguyện vọng cho thí sinh lựa chọn. Theo quy định thì mỗi trường thí sinh chỉ được đăng ký không quá 2 ngành đào tạo.

Hướng dẫn thí sinh cách đăng ký xét tuyển trực tuyến 2
Lựa chọn ngành

Trường hợp các thí sinh lựa chọn những trường ngoài nhóm, khi đó tại đây sẽ hiển thị tối đa 2 nguyện vọng cho thí sinh lựa chọn.

* Bước xác nhận

Sau khi các thí sinh đã lựa chọn xong các nguyện vọng hãy sử dụng số điện thoại (số điện thoại điền trong phiếu đăng ký) và ghi theo cú pháp “THIQG (SBD) gửi đến số 8062". Tiếp đến hệ thống sẽ gửi mã xác nhận (mã này có hiệu lực 30 phút kể từ khi nhận được), thí sinh nhập mã vào ô tương ứng và nhấn nút “Tiếp” để chuyển sang bước mới.

Lưu ý: Hệ thống sẽ kiểm tra thông tin Số báo danh và Số điện thoại lấy mã xác nhận. Cùng một thí sinh khi đó hợp lệ mới gửi mã OTP về, những trường hợp sai lệch nội dung khi đó hệ thống sẽ báo lỗi và yêu cầu các thí sinh kiểm tra lại mọi thông tin khai báo ban đầu.

* Thanh toán

Bước này chỉ áp dụng đối với những trường đào tạo có đăng ký dịch vụ “Thanh toán trực tuyến” với những nhà cung cấp dịch vụ. (Tùy thuộc từng trường đào tạo khác nhau).

* Kết thúc

Sau khi đã thanh toán thành công, khi đó màn hình sẽ hiển thị tất cả những nguyện vọng thí sinh đã đăng ký. Nếu thí sinh muốn vào xem lại danh sách những nguyện vọng đã đăng ký, khi đó thí sinh hãy click chọn nút “Về trang danh sách phiếu đăng ký”. Trên màn hình máy tính sẽ hiển thị danh sách nguyện vọng thí sinh đã tiến hành đăng ký. Nếu xuất hiện trạng thái “Đăng ký thành công” thì những nội dung thí sinh đã đăng ký được lưu vào hệ thống.

Cách đăng ký tuyển sinh Đại học trực tuyến qua khá nhiều bước và nhiều khâu thực hiện theo đó các thí sinh hãy cân nhắc tìm hiểu để thông tin các bước để thực hiện dễ dàng hơn. Trước khi đăng ký các thí sinh cần phải cân nhắc để lựa chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực và trường đào tạo chất lượng để theo học.

Hy vọng tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho các thí sinh được hiểu về cách đăng ký xét tuyển trực tuyến về đăng ký ngành và trường đào tạo. Tham khảo ý kiến từ những người đi trước hay người thân để thí sinh có thể lựa chọn được trường đào tạo phù hợp.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222