Tin tức

Thứ ba: 06/11/2018 lúc 20:25
Nguyễn Trang

Hướng dẫn thí sinh làm đơn xin phúc khảo bài thi THPT

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sẽ có một số thí sinh thắc mắc về điểm thi mà bản thân mà mình đạt được nên sẽ tiến hành làm đơn đơn xin phúc khảo bài thi. Vậy, quy trình thực hiện như thế nào? Thông tin bài viết dưới đây Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ cho các thí sinh được hiểu rõ.

Tìm hiểu về thời gian làm đơn phúc khảo bài thi

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia kết thúc Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đưa ra thời gian dự kiến công bố điểm thi. Sau khi biết được điểm thi của mình nếu cảm thấy điểm thi công bố không hài lòng và không như mong muốn của bản thân ước tính sau khi làm bài kiểm tra, theo đó các thí sinh nên làm đơn phúc khảo bài thi, để được các cán bộ chấm thi xem xét và chấm bài lại thêm một lần nữa.

Theo như quy định của Bộ Giáo dục đưa ra các thí sinh có thể làm đơn xin phúc khảo điểm thi kéo dài trong thời gian 10 ngày. Sau khoảng thời gian này mọi vấn đề liên quan đến phúc khảo bài dự thi sẽ không được xem xét lại nữa.

Mẫu đơn phúc khảo bài thi theo đúng quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo như sau:

Hướng dẫn thí sinh làm đơn xin phúc khảo bài thi THPT 1
Tìm hiểu về thời gian làm đơn phúc khảo bài thi

Sau khi đã hoàn tất đơn phúc khảo các thí sinh sẽ nộp đơn tại ngay trường THPT nơi các thí sinh đăng ký dự thi ban đầu. Thời gian kết quả công bố điểm phúc khảo cũng được Bộ Giáo dục cập nhật cụ thể, vì vậy các thí sinh cần cập nhật nhanh chóng mọi thông tin.

Quy trình làm đơn phúc khảo như thế nào?

Quy trình làm đơn phúc khảo như thế nào? Câu hỏi này được nhiều thí sinh đặt ra nhằm nắm được cách làm đơn cụ thể, nhanh chóng để tìm lại được điểm số mà mình có thể bị mất.

Quy trình thực hiện phúc khảo sẽ được thực hiện theo từng môn dưới sự điều hành của Trưởng Ban phúc khảo. Theo đó, trước khi các bài thi được giao cho Ban phúc khảo, Ban thư ký và Hội đồng thi sẽ tra cứu đề thi, số báo danh, số phách của từng bài thi, đồng thời lấy các bài thi lần lượt đối chiếu với phiếu thu bài rồi đối chiếu với tờ giấy thi.

Hướng dẫn thí sinh làm đơn xin phúc khảo bài thi THPT 2
Quy trình làm đơn phúc khảo như thế nào?

Tiếp đến, hội đồng thi sẽ tổng hợp lại tất cả các bài thi của một môn thi ở một túi đựng riêng, đồng thời sẽ ghi rõ số bài thi và số tờ giấy thi của từng bài thi, cuối cùng những túi bài thi chấm lại sẽ được giao cho Ban phúc khảo.

Trong thời gian tiến hành những việc liên quan đến phúc khảo bài thi phải có ít nhất 2 người trở lên. Đồng thời, quan hệ giữa số báo danh và số phách được giữ bí mật tuyệt đối và cũng không được ghi chép đầu phách.

Thông tin về nguyên tắc chấm phúc khảo đối với bài thi tự luận

Trong trường hợp sau khi chấm của 2 cán bộ phúc khảo giống nhau khi đó sẽ lấy kết quả phúc khảo để làm điểm thi cho các thí sinh. Tiếp đến, giao bài thi cho 2 cán bộ chấm phúc khảo để xác nhận lại mọi thông tin.

Tuy nhiên, khi điểm sau khi chấm của 2 cán bộ chấm phúc khảo khác nhau sẽ lấy bài thi giao cho Trưởng Ban phúc khảo để được cán bộ thứ 3 chấm bằng một màu mực khác. Nếu điểm chấm thi của 2 trong 3 cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì khi đó sẽ lấy điểm phúc khảo cho thí sinh. Trường hợp đặc biệt cả 3 kết quả khác nhau khi đó điểm phúc khảo của thí sinh sẽ là trung bình cộng của 3 lần chấm phúc khảo và được làm tròn đến chữ số thập phân thứ 2.

Bài thi có điểm phúc khảo có mức chênh lệch so với điểm ban đầu từ 0.25 điểm trở lên khi đó sẽ điểm sẽ được điều chỉnh. Nếu điểm phúc khảo chênh lệch so với mức ban đầu là 0.5 trở lên khi đó sẽ được tổ chức để đối thoại trực tiếp giữa cán bộ chấm thi phúc khảo với cán bộ chấm thi ở đợt đầu, có dấu hiệu tiêu cực sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Hy vọng tất cả những thông tin vừa cung cấp trên đã giúp cho các thí sinh hiểu hơn về quy trình đơn xin phúc khảo bài thi cũng như những nguyên tắc liên quan. Trước mỗi kỳ thi các thí sinh hãy lên cho mình được kế hoạch ôn thi cụ thể để đạt được kết quả cao và lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222