Tin tức

Thứ năm: 18/04/2019 lúc 14:27
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Meprasac® đúng cách

Thuốc Meprasac® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Cách dùng thuốc như thế nào an toàn đối với sức khỏe. Trước khi dùng loại thuốc này điều trị bệnh mọi người cần phải tìm hiểu kỹ mọi thông tin liên quan, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Meprasac® có tác dụng như thế nào?

Meprasac® được biết đến là loại thuốc được dùng để điều trị tình trạng dư thừa axit trong dạ dày. Bên cạnh đó, thuốc còn được các bác sĩ chỉ định chứng viêm loét dạ dày, viêm thực quản ăn mòn, tình trạng trào ngược dạ dày thực quản,... Meprasac® còn được sử dụng với thuốc kháng sinh để có thể điều trị được tình trạng nhiễm trùng gây nên bởi vi khuẩn H.Pylori.

thuoc-Meprasac-1
Meprasac® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, loại thuốc này cũng còn được sử dụng để điều trị về hội chứng Zollinger - Ellison, tình trạng dạ dày sản xuất quá nhiều axit. Thuốc còn được sử dụng điều trị chứng khó tiêu, một số tình trạng khác gây nên chứng ợ hơi, tình trạng chua dạ dày hoặc chứng khó tiêu. Thuốc Meprasac® còn có khả năng ngăn ngừa được tình trạng xuất huyết đường tiêu hóa đối với những bệnh nhân mắc bệnh nặng.

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Meprasac® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Meprasac® an toàn

Mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Meprasac® ở trên sản phẩm. Đồng thời, uống thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng, thông thường sẽ dùng thuốc 1 lần/ ngày và dùng trước mỗi bữa ăn. Trong trường hợp bạn tự điều trị hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định trên sản phẩm. Liều lượng và thời gian dùng thuốc tương ứng sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, khả năng đáp ứng điều trị bệnh lý. Liều dùng thuốc Meprasac® dành cho trẻ em cũng cần phải dựa vào thể trạng và cân nặng của mỗi trẻ. Trong thời gian dùng thuốc mọi người không được tự ý tăng liều dùng hay kéo dài thời gian dùng thuốc điều trị bệnh khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Khi dùng thuốc Meprasac® mọi người không được nghiền nát, làm vỡ viên thuốc hay nhai thuốc. Hãy uống thuốc nguyên viên với một ly nước đầy. Trong những trường hợp cần thiết có thể uống kèm kháng axit cùng với thuốc Meprasac®. Nếu đang dùng Sucralfate, tốt nhất hãy uống thuốc này trước 30 phút khi đó mới dùng Sucralfate.

Mọi người sử dụng thuốc Meprasac® thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, mọi người hãy nhớ dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày để phát huy được hết tác dụng. Hãy tiếp tục dùng thuốc ngay cả trong những trường hợp bạn cảm thấy sức khỏe đang tiến triển tốt hơn. Tuy nhiên, mọi người lưu ý không nên dùng thuốc quá 14 ngày, trừ những trường hợp được các bác sĩ chỉ định.

Hãy kịp thời báo cáo kịp thời cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như tình trạng bệnh vẫn còn tồn tại hay xuất hiện những triệu chứng mới. Đồng thời, nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu như tình trạng ợ nóng vẫn còn tồn tại trong thời gian 14 ngày. Hay cảm thấy tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn khi đó hãy báo cáo kịp thời cho các bác sĩ được biết.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Meprasac®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Meprasac®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc điều trị bệnh mọi người sẽ có thể gặp phải những tác dụng phụ như:

✔ Gặp phải tình trạng tiêu chảy hay đi đại tiện ra máu.

✔ Hạ Magie trong máu có thể gây ra một số biểu hiện như: nhịp tim thay đổi thất thường, đau cơ, yếu cơ, tạo những cơn ho và cảm giác nghẹt thở,...

thuoc-Meprasac-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Meprasac®

Những tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Meprasac® như:

✔ Nổi sốt.

✔ Đau bụng và đầy hơi khó chịu.

✔ Đau nhức đầu.

✔ Tạo cảm giác buồn nôn, nôn mửa hay có thể bị tiêu chảy ở mức độ nhẹ.

✔ Một số trường hợp sẽ gặp phải những tình trạng như đau họng, nghẹt mũi và hắt hơi.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào khi dùng thuốc Meprasac® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng và cách dùng. Khi gặp những vấn đề bất thường đối với sức khỏe hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám lại cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Meprasac®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Meprasac® mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

✔ Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, có ý định mang thai. Khi đó, mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng.

✔ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Meprasac® hay bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.

✔ Trường hợp bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,...

✔ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Meprasac® cho người lớn và trẻ em.

✔ Những đối tượng mắc phải những bệnh lý về gan, hay lượng magie ở trong máu ở mức thấp, người bị loãng xương hay mật độ xương thấp,... khi đó hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Khả năng tương tác của thuốc Meprasac®

Meprasac® có khả năng làm thay đổi một số loại thuốc bạn đang dùng, đặc biệt có thể sẽ gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét điều chỉnh được liều lượng thuốc phù hợp. Ngoài ra, mọi người không được tự ý điều chỉnh liều lượng, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Meprasac® có khả năng tương tác với những loại thuốc như: Bendamustine; Clozapine; Delavirdine; Clorazepate; Mycophenolate mofetil; Ketoconazole; Clopidogrel; Citalopram; thuốc ledipasvir; Erlotinib; Atazanavir;...

Trên đây là những thông tin liên quan đến thuốc Meprasac® do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo về không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222