Tin tức

Thứ năm: 04/04/2019 lúc 09:49
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Neoxidil® an toàn

Neoxidil® được chỉ định dùng để kích thích mọc tóc. Tuy nhiên, liều lượng dùng và cách dùng thuốc như thế nào mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Neoxidil®

Neoxidil® là loại thuốc được chỉ định để điều trị đối với những người bị hói, rụng tóc, nhằm kích thích quá trình mọc tóc để đạt được tính thẩm mỹ hơn.

thuoc-neoxidil-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Neoxidil®

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng bệnh nhân khi đó bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng, nhằm điều trị bệnh hiệu quả.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Neoxidil® điều trị bệnh     

Liều lượng dùng thuốc của mỗi đối tượng là không giống nhau. Vì vậy, các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám tình trạng bệnh và độ tuổi của mỗi người để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó liều dùng Neoxidil® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Neoxidil® dành cho người lớn: mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc ở trên sản phẩm. Hoặc trao đổi trực tiếp với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng tương ứng.

- Liều dùng thuốc Neoxidil® dành cho trẻ em: liều dùng Neoxidil® dành cho trẻ em hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn cho trẻ khi dùng thuốc. Các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc đối với trẻ.   

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Neoxidil® an toàn

Tốt khi dùng thuốc Neoxidil® mọi người cần phải gội sạch đầu với loại dầu gội đầu có tính dịu nhẹ. Sấy tóc và phần da đầu thật khô, vệ sinh tay thật sạch trước khi bôi thuốc, nhằm để thuốc ngấm trong thời gian tầm 4h trước khi gội đầu lại.

Trường hợp bạn muốn đi bơi tốt nhất nên đợi ít nhất 4h sau đó, lưu ý không được phần da đầu dính nước nếu như trời mua trong khi đang dùng thuốc. Tốt nhất hãy đợi thuốc khô trước khi có ý định dùng những sản phẩm chăm sóc tóc khác. Nếu không hiểu rõ về cách dùng thuốc, hay gặp bất kỳ thắc mắc gì trong thời gian dùng thuốc hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Neoxidil®

Neoxidil® cũng giống như những loại thuốc khác, nó cũng có khả năng gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Loại thuốc này ít gây ra những biến chứng xấu ảnh hưởng sức khỏe, tuy nhiên khi dùng Neoxidil® mọi người cần phải nói rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như gặp phải một số triệu chứng như:

Những vùng da đầu dùng thuốc sẽ bị kích ứng và bị nổi mẩn đỏ.

Dùng thuốc Neoxidil® có thể gây nóng và ngứa ở phần mắt.

Hay một số trường hợp khác sẽ mọc tóc ở những vị trí khác trên cơ thể.

Ngoài ra, khi dùng thuốc Neoxidil® có thể gây nên những tác dụng phụ nghiêm trọng như:

Gây đau thắt ở phần ngực.

Bị dị ứng như bị nổi phát ban, ngứa, tức ngực, khó thở,...

Nhịp tim đập nhanh hơn bình thường.

Một số người khi dùng thuốc Neoxidil® có thể bị ngất xỉu.

Những không phải ai khi dùng thuốc Neoxidil® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Neoxidil®

Trước khi dùng thuốc Neoxidil® mọi người cần phải biết:

Neoxidil® chỉ là loại thuốc dùng ngoài ra, vì vậy nên tránh để thuốc dính vào mắt/ mũi/ miệng. Nếu lỡ không may bị dính mọi người hãy nhanh chóng rửa bằng nước lạnh ngay lập tức.

Thuốc Neoxidil® có khả năng gây nên tình trạng hoa mắt. Hay tình trạng này có thể sẽ nặng hơn khi mọi người uống rượu/ hút thuốc. Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc thận trọng. Trong thời gian dùng thuốc tránh lái xe hay làm những công việc nguy hiểm. Bởi sẽ có khả năng gây nên tình trạng kích ứng của thuốc.

Dùng thuốc Neoxidil® trong thời gian 2 tuần tóc vẫn tiếp tục rụng. Khi đó, mọi người hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Không dùng thuốc kèm theo những loại thuốc khác, hay dùng thêm thuốc mỡ trên da đầu.

Tình trạng tóc mọc trở lại sẽ cải thiện sau nhiều tháng sử dụng. Tuy nhiên, dùng thuốc Neoxidil® sau 4 tháng nhưng không tiến triển hãy trao đổi lại với bác sĩ.

Không nên dùng thuốc với những dùng da kích ứng hay bị cháy nắng.

Thuốc không khả năng điều trị đối với những trường hợp mất tóc do buộc tóc, tết tóc quá chặt,... hay dùng những sản phẩm tóc khác để lại sẹo trên da đầu/ bỏng sâu.

Không được dùng thuốc Neoxidil® cho trẻ em, bởi nó không mang lại tính an toàn.

Mọi người không được uống Neoxidil®, nếu những trường hợp nếu lỡ không may uống thuốc hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.

thuoc-neoxidil-2
Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Neoxidil®

* Đồng thời mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu như:

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.
  • Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang dùng những loại thuốc khác, gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn hay thực phẩm chức năng cần báo cáo cho bác sĩ được biết.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Neoxidil® đối với trẻ em và người lớn.
  • Bạn bị dị ứng với những thực phẩm, hóa chất hay những loài động vật khác.

Ngoài ra, mọi người cần phải lưu ý về cách bảo quản thuốc Neoxidil®, nên để ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, không nên để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời bởi sẽ làm thay đổi về thành phần của thuốc.

Những thông tin trên về thuốc Neoxidil® do một số giảng viên Khoa Cao đẳng Dược HCM chia sẻ. Tuy nhiên, đây là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222