Tin tức

Thứ sáu: 31/05/2019 lúc 16:22
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Pyridostigmin bromide điều trị bệnh

Pyridostigmin bromide là thuốc gì? Dùng thuốc như thế nào? Bài viết dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu trước khi sử dụng.

Pyridostigmin bromide có tác dụng như thế nào?

Thuốc Pyridostigmin bromide có khả năng làm gia tăng thêm sức mạnh cơ bắp đối với các trường hợp mắc bệnh về cơ. Thuốc hoạt động bằng cách ngăn chặn quá trình phá vỡ các chất tự nhiên trong cơ thể. Những chất có trong thuốc Pyridostigmin bromide sẽ hỗ trợ cần thiết đối với những chức năng thông thường có trong cơ.

thuoc-Pyridostigmin-bromide-1
Pyridostigmin bromide có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, những tác dụng đi kèm của thuốc Pyridostigmin bromide không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng bệnh lý, độ tuổi các bác sĩ sẽ chỉ định chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Pyridostigmin bromide điều trị bệnh

Mọi người nên dùng thuốc Pyridostigmin bromide ở dạng viên nén phóng thích liên tục hay có thể sử dụng thuốc ở dạng dung dịch thuốc kèm với thức ăn. Nếu dùng thuốc ở dạng dung dịch cần phải sử dụng muỗng dung dịch, hay những thiết bị Y tế để đo lường được liều lượng thuốc chỉ định bệnh chính xác.

Nếu uống thuốc Pyridostigmin bromide dạng phóng thích kéo dài, hay không kèm theo thức ăn sẽ được chỉ định dùng 1 - 2 lần/ ngày. Hoặc có thể dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ . Tuyệt đối không được nghiền thuốc, nhai thuốc phóng thích kéo dài, bởi sẽ gây tình trạng phóng thích nhiều loại thuốc trong cùng một lúc và sẽ tăng những nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ. Bên cạnh đó, mọi người cần phải lưu ý chia nhỏ liều dùng thuốc ra, từ những trường hợp các bác sĩ chỉ định đã chỉ định trước đố. Tốt nhất hãy nuốt toàn bộ viên thuốc, không cần phải nghiên/ nhai thuốc.

Mọi người có thể dùng thuốc Pyridostigmin bromide kèm với thức ăn/ sữa nhằm giảm được những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Liều lượng thuốc sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe, thích ứng với quá trình điều trị bệnh. Báo cáo các bác sĩ được biết sĩ về tất cả các phản ứng với thuốc, hoặc cảm thấy mệt mỏi hơn khi dùng thuốc.

Trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh mọi người không nên ngừng dùng thuốc đột ngột, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Pyridostigmin bromide dạng viên nén sẽ có thể bị thay đổi về màu sắc khi ở nhiệt độ thấp. Vấn đề này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc trong quá trình điều trị bệnh. Lưu ý, bệnh nhân hãy trao đổi với các bác sĩ được biết nếu khi dùng thuốc nhưng bệnh lý trở nên nặng hơn, hoặc nếu ngừng dùng thuốc đột ngột.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Pyridostigmin bromide

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Pyridostigmin bromide

Tốt nhất mọi người nên đi cấp cứu nếu trong thời gian dùng thuốc gặp phải những tác dụng phụ như: nổi phát ban, sưng mặt/ lưỡi/ họng, khó thở.

Ngừng sử dụng thuốc Pyridostigmin bromide nếu dùng thuốc gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như:

  • Gặp phải vấn đề về tầm nhìn, nói lắp.
  • Bị suy yếu cơ bắp hoặc có thể bị co thắt cơ bắp.
  • Xuất hiện những cơn ho có đờm.
  • Bị tiêu chảy và nôn mửa.
  • Một số trường hợp có thể bị động kinh.
  • Những triệu chứng về nhược cơ có thể sẽ xấu đi hoặc sẽ không cải thiện sau thời gian dùng thuốc điều trị bệnh.
thuoc-Pyridostigmin-bromide-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Pyridostigmin bromide

Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc Pyridostigmin bromide như:

  • Thường xuyên chảy nước mắt;
  • Da nhợt nhạt, mồ hôi lạnh.
  • Đi tiểu tiện nhiều hơn so với bình thường.
  • Gây cảm giác buồn nôn, ói mửa/ đau dạ dày.
  • Nổi phát ban ở mức độ nhẹ.

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Pyridostigmin bromide cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất nếu gặp bất kỳ vấn đề bất thường gì hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Pyridostigmin bromide điều trị bệnh

  • Trước khi dùng thuốc Pyridostigmin bromide mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bị dị ứng với thành phần của thuốc này. Hoặc thành phần có trong các loại thuốc khác như: thuốc an thần, hay có thể xuất hiện những tình trạng dị ứng bất thường khác.
  • Pyridostigmin bromide không được chỉ định nếu như sử dụng đối với những bệnh nhất định. Trước khi dùng thuốc, tốt nhất mọi người cần phải trao đổi ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ nếu bị tắc nghẽn dạ dày, tắc ruột hoặc bị tắc nghẽn đường tiểu.
  • Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như trong thời gian dùng thuốc mắc phải những bệnh lý như: bệnh phổi, bệnh gan/ thận hay nhịp tim đập bất thường. Đồng thời, trước khi tiến hành giải phẫu, mọi người cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết.
  • Bên cạnh đó, thuốc Pyridostigmin bromide ở dạng lỏng có chứa đường/ chất cồn. Vì vậy, mọi người cần phải thận trọng khi dùng thuốc nếu bị tiểu đường, nghiện rượu/ bệnh về gan.
  • Thuốc Pyridostigmin bromide sẽ được thận lọc ra khỏi cơ thể. Đồng nghĩa chức năng thận sẽ già đi, do đó mọi người cần phải thận trọng hơn khi dùng thuốc đối với người lớn tuổi.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Pyridostigmin bromide ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, cần tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Vì vậy, mọi người cần phải lưu ý khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Pyridostigmin bromide do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222