Tin tức

Thứ sáu: 06/09/2019 lúc 15:29
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Tobradex® an toàn

Thuốc Tobradex® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Dùng thuốc như thế nào an toàn? Đây là những thông tin mọi người cần phải quan tâm đến khi dùng thuốc Tobradex® nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Thuốc Tobradex® có tác dụng gì?

Thuốc Tobradex® được phối hợp giữa tobramycin và dexamethasone. Là một loại thuốc kháng sinh được dùng để điều trị tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn. Thuốc Tobradex® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng nhiễm trùng mắt do vi khuẩn.

thuoc-tobradex-1
Thuốc Tobradex® có tác dụng gì?

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Tobradex® không được các bác sĩ liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Tobradex®

Liều lượng thuốc Tobradex® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, các bác sĩ sẽ thăm khám, xem xét tình trạng sức khỏe bệnh lý để chỉ định được liều dùng tương ứng.

Liều dùng Tobradex® dành cho người lớn

Liều dùng đối với những người mắc bệnh các bác sĩ sẽ chỉ định nhỏ 1 giọt vào phần mắt bị nhiễm trùng trong thời gian 4 - 6 giờ và dùng trong thời gian 14 - 24 ngày. Về sau nếu như tình trạng sức khỏe của mắt ổn định khi đó các bạn sẽ giảm liều dùng. Hoặc những trường hợp phẫu thuật mắt trong vòng 24 - 48h sau khi phẫu thuật mắt sẽ tăng liều dùng lên 1 giọt thuốc trong mỗi 2 giờ đồng hồ.

Hướng dẫn liều dùng Tobradex® dành cho trẻ em

Đối với trẻ > 2 tuổi: các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng như người lớn. Tuy nhiên, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Cách dùng thuốc Tobradex® như thế nào an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Tobradex® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, cần phải kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách dùng chuẩn xác. Ngoài ra, mọi người cần phải lưu ý không được dùng thuốc với liều cao, thấp hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ xem xét.

thuoc-tobradex-2
Cách dùng thuốc Tobradex® như thế nào an toàn

Cần phải vệ sinh tay thật sạch trước và sau khi tiến hành nhỏ mắt. Lưu ý, không được để nắp chai chạm vào bất kỳ vật dụng gì kể cả mắt và phần tay. Bởi nó có thể gây nên tình trạng nhiễm vi khuẩn, gây nên tình trạng nhiễm trùng đến sức khỏe của mắt.

Không được dùng thuốc Tobradex® nếu như xuất hiện những hạt hay thuốc bị thay đổi màu. Trong thời gian dùng thuốc này nếu như gặp phải bất kỳ tác dụng phụ gì bất thường, hoặc không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các các bác sĩ để biết rõ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tobradex®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Tobradex® điều trị bệnh các bạn có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị đỏ mắt.
  • Tầm nhìn sẽ bị ảnh hưởng.
  • Ngứa ngáy khó chịu ở mắt.
  • Mắt sẽ có thể nhạy cảm hơn với ánh sáng.

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Tobradex® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu như gặp phải bất kỳ tác dụng phụ gì hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy liên hệ các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Tobradex®

Trước khi sử dụng thuốc Tobradex® điều trị bệnh các bạn cần phải nắm rõ một số vấn đề như sau:

+ Những trường hợp đang trong thời gian mang thai hay đang cho con bú. Hoặc những trường hợp có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ để được tư vấn rõ.

+ Người bị dị ứng với các thành phần của thuốc Tobradex® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Tobradex® đối với người già và trẻ nhỏ.

+ Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,...)

+ Bạn đang mắc phải những bệnh ký như: nhiễm nấm mắt hoặc bị nhiễm virus.

Thuốc Tobradex® có khả năng tương tức như thế nào?

Tobradex® có khả năng làm thay đổi một số loại thuốc bạn đang dùng, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để có thể tránh được khả năng tương tác của thuốc Tobradex® các bạn hãy liệt kê những loại thuốc đang dùng để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh. Nhằm sử dụng thuốc an toàn các bạn không tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được cho phép.

Thuốc Tobradex® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác gồm: những thuốc Streroid theo đường uống,... Bên cạnh đó, thuốc có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, thuốc lá, bia/ rượu,... Vì vậy, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Trao đổi với các bác sĩ để được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Tobradex® điều trị bệnh.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho các bạn được biết rõ về cách dùng thuốc nhỏ mắt Tobradex® an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất các bạn hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng thuốc được chỉ định trước đó.

Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

02871060222