Tin tức

Thứ năm: 18/10/2018 lúc 16:15
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về cách dùng và cách sử dụng của thuốc Bristopen

Thuốc Bristopen là gì? Dùng thuốc Bristopen như thế nào là an toàn? Để hiểu hơn về cách dùng thuốc an toàn mọi người cùng cập nhật những tin tức liên quan dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Bristopen

Bristopen nằm trong nhóm thuốc kháng sinh penicillin và hoạt động bằng cách ngăn chặn được những sự tăng trưởng của những tế bào vi khuẩn. Ngoài ra, loại thuốc này còn chỉ định để điều trị những bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn.

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mọi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Bên cạnh đó, mọi người cần phải khai báo đầy đủ thông tin liên quan đến thuốc để bác sĩ được hiểu rõ và chỉ định liều thuốc phù hợp đối với từng bệnh nhân.

Hướng dẫn về cách dùng và bảo quản thuốc Bristopen an toàn

Cách dùng thuốc Bristopen an toàn

Các bác sĩ chuyên khoa và một số trang tin Y Dược chia sẻ cho mọi người về những cách sử dụng thuốc Bristopen an toàn như sau:

Hướng dẫn về cách dùng và cách sử dụng của thuốc Bristopen 1
Cách dùng thuốc Bristopen an toàn

* Dùng thuốc Bristopen như thế nào?

Tốt nhất mọi người hãy nên sử dụng thuốc Bristopen theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, cần phải kiểm tra mọi thông tin của thuốc trên bao bì để hiểu chính xác hơn về cách dùng thuốc Bristopen an toàn.

Bristopen thường được chỉ định tiêm ở bệnh viện ở những phòng khám bởi các bác sĩ/dược sĩ. Những trường hợp người bệnh sử dụng thuốc Bristopen tại nhà cần phải được cán bộ Y tế hướng dẫn cụ thể hơn về cách sử dụng. Trước khi sử dụng mọi người cần phải nắm chắc về cách sử dụng thuốc Bristopen an toàn. Mọi người không được sử dụng thuốc Bristopen nếu thuốc đã bị đổi màu, có chứa các hạt, lọ đựng thuốc bị nứt/bị hỏng.

Để nhanh chóng điều trị bệnh mọi người cần phải sử dụng Bristopen hết liều lượng các bác sĩ/dược sĩ chỉ định từ ban đầu. Hãy dùng thuốc ngay sau khi bạn cảm thấy khỏe hơn trong một vài ngày. Mọi người nên giữ thuốc, ống tiêm/kim tiêm, đồng thời tránh xa thuốc tầm tay của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

* Trường hợp sử dụng thuốc Bristopen quá liều

Khi sử dụng thuốc Bristopen quá một liều mọi người hãy đến đến ngay Trung tâm Y tế/bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và hướng xử lý kịp thời. Tốt nhất mọi người hãy ghi thêm những loại thuốc mọi người đang sử dụng gồm thuốc kê đơn và không được kê đơn, để các bác sĩ/dược sĩ được biết rõ.

* Dùng thuốc Bristopen quên một liều

Nếu lỡ quên sử dụng thuốc Bristopen một liều mọi người hãy dùng ngay càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu cận kề với liều tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và sử dụng liều mới theo kế hoạch đưa ra từ trước. Mọi người không được dùng thuốc gấp đôi liều bởi có thể gây ra một số tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Bristopen

Mọi người cần bảo quản thuốc Bristopen ở nhiệt độ phòng không quá 25°C, lưu ý tránh ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, mọi người không được bỏ thuốc ở trong phòng tắm hoặc ngăn đá của tủ lạnh. Tùy vào mỗi loại thuốc khác nhau sẽ có những phương pháp bảo quản phù hợp. Bởi vậy, khi chưa hiểu rõ về cách bảo quản phù hợp mọi người có thể tham khảo ý kiến các bác sĩ/dược sĩ, hoặc đọc thêm thông tin trên bào bì được ghi sẵn.

Tuyệt đối không được vứt thuốc trực tiếp xuống đường ống dẫn nước hay trong toilet khi có yêu cầy. Hãy tham khảo thêm ý kiến các bác sĩ/dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý nước thải để hiểu rõ hơn về phương pháp tiêu hủy thuốc an toàn.

Liều dùng của thuốc Bristopen như thế nào?

Tùy thuốc vào từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định liều thuốc dùng tương ứng để sớm điều trị dứt điểm bệnh lý. Đối với thuốc Bristopen liều dùng đối với từng bệnh nhân như sau:

Hướng dẫn về cách dùng và cách sử dụng của thuốc Bristopen 2
Liều dùng của thuốc Bristopen như thế nào?

* Liều dùng thuốc Bristopen đối với người lớn

Các bác sĩ/dược sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân uống/tiêm bắp/tiêm tĩnh mạch với liều dùng Bristopen 250mg - 1g và mỗi liều cách nhau 4 - 6h. Lời khuyên: Mọi người cần dùng thuốc khi đói trước khi ăn 1h hoặc 2h sau mỗi bữa ăn.

Các bác sĩ/dược sĩ sẽ tiến hành pha loãng thuốc Bristopen 250mg trong 1.5ml dung dịch để tiêm bắt. Theo đó, thuốc sẽ được tiêm chậm và sâu, đồng thời sẽ xoa xung quanh chỗ tiêm nhằm có thể ngăn ngừa kích ứng các mô.

Tiến hành pha dung dịch tiêm tĩnh mạch bằng nước natriclorua/nước cất. Tiêm chạn trong vòng thời gian khoảng 10 phút để tránh tình trạng kích ứng tĩnh mạch.

* Liều dùng thuốc Bristopen đối với trẻ em

+ Đối với trẻ <40kg: thuốc đường uống/tiêm bắp/tiêm tĩnh mạch sẽ có liều dùng tương ứng 50 - 100mg/kg/ngày và mỗi liều cách nhau 4 - 6h.

+ Trẻ sơ sinh: thuốc dùng đường tiêm bắp/tiêm tĩnh mạch dùng liều 25mg/kg/ngày.

Thống kê hiện nay cho thấy thuốc Bristopen bao gồm những dạng và hàm lượng như sau:

  • Thuốc tiêm natri oxacillin: 1g
  • Dạng bột natri oxacillin: 250mg/5ml
  • Viêm nang đường uống chứa natri oxacillin: 500mg

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Bristopen chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ và dùng thuốc theo đúng chỉ định để tránh gây ra những tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Khoa Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222