Tin tức

Thứ sáu: 09/11/2018 lúc 17:27
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về cách làm hồ sơ tuyển thẳng Đại học

Trong những thời gian trở lại đây đã có một số trường áp dụng hình thức tuyển thẳng đối với những thí sinh có kết quả học tập tốt. Vậy, cách làm hồ sơ tuyển thẳng Đại học như thế nào là phù hợp nhất?

Hướng dẫn về cách làm hồ sơ tuyển thẳng Đại học

Mỗi một thí sinh đạt đủ điều kiện xét tuyển thẳng vào các trường Đại học/ Cao đẳng cần phải sớm hoàn tất hồ sơ xét tuyển thẳng Đại học gửi về trường đào tạo. Bởi vậy, các thí sinh cần phải thường cập nhật thông tin để chuẩn bị những giấy tờ hồ sơ liên quan.

Hướng dẫn về cách làm hồ sơ tuyển thẳng Đại học 1
Hướng dẫn về cách làm hồ sơ tuyển thẳng Đại học

Nhằm giúp các thí sinh thuận lợi hơn trong thủ tục làm hồ sơ, Ban tư vấn Cao đẳng Dược TPHCM sẽ hướng dẫn về cách làm hồ sơ tuyển thẳng Đại học cho các thí sinh được hiểu rõ:

- Túi đựng hồ sơ: thông thường túi đựng tầm cỡ A4 (túi đựng tương đương với hồ sơ Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia hay hồ sơ nhập học khi học sinh trúng tuyển Đại học/ Cao đẳng. Bên cạnh đó, mặt ngoài của túi còn được dán thêm bản sao tờ khai của Phiếu đăng ký dự tuyển thẳng (sau khi đã hoàn thành những nội dung khai báo ở phiếu).

- Phiếu Đăng ký xét tuyển thẳng: tại đây thí sinh cần phải khai báo đầy đủ và chính các những nội dung, tuyệt đối không được sửa chữa hay tẩy xóa. Đối với mỗi trường Đại học/ Cao đẳng/ Trung cấp các thí sinh có nguyện vọng đăng ký chỉ làm trên một phiếu và trong đó sẽ có một hay nhiều nguyện vọng vào những ngành/ nhóm ngành thuộc trường đào tạo đó. Sau khi đã hoàn tất những nội dung yêu cầu ở phiếu đăng ký, thí sinh tiến hành dán hình, ký tên và xin dấu. Đồng thời, phải photo ra một bản để dán vào mặt ngoài của túi hồ sơ.

- Chuẩn bị 2 phong bì thư đã được dán tem và ghi rõ thông tin cá nhân như: Họ & tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại của thí sinh.

- 2 hình 4x6 đựng ở túi giấy nhỏ. Lưu ý: mặt sau có ghi rõ mọi thông tin cá nhân: Họ tên và số điện thoại liên hệ.
- Ngoài ra, các thí sinh cần phải chuẩn bị những bản sao, giấy tờ hợp lý như sau:

Chứng nhận là những thành viên đã tham gia kỳ thi chọn đổi tuyển Quốc gia ở kỳ thi Olympic ở tầm khu vực hay quốc tế. Hay có thể là giấy nhận là thành viên tham dự đội tuyển tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế.

  • Giấy chứng nhận đã đạt được giải Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc gia.
  • Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh Giỏi Quốc gia.
  • Giấy chứng nhận đoạt giải Quốc tế về Thể dục thể thao hay về năng khiếu nghệ thuật.
  • Giấy chứng nhận những đối tượng ưu tiên thẳng khác.
  • Giấy chứng nhận đoạt giải kỳ thi tay nghề ở khu vực ASEAN.

Theo đó, các thí sinh cần phải chuẩn bị đầy đủ về phiếu đăng ký tuyển thẳng Đại học và những giấy tờ liên quan. Sau khi hoàn tất hồ sơ các thí sinh hãy nhanh chóng gửi về trường đào tạo, sau khi có kết quả nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển về theo đúng địa chỉ của các thí sinh .

Một số lưu ý trước khi đăng ký xét tuyển thẳng

- Trước khi đăng ký nguyện vọng tuyển thẳng vào các trường Đại học/ Học viện như: các ngành Bác sĩ, An ninh, Quan hệ Quốc tế, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí MInh, Đại học Y Hà Nội. Những ngành Tiếng Pháp, tiếng Anh,... Các thí sinh cần phải cân nhắc thật kỹ, nhất là những đối tượng có ý định đăng ký tuyển sinh theo nguyện vọng 1 vào những trường, những ngành nghề mà chỉ áp dụng đối với những người đạt giải cao mới được tuyển thẳng.

Hướng dẫn về cách làm hồ sơ tuyển thẳng Đại học 2
Một số lưu ý trước khi đăng ký xét tuyển thẳng

- Với những ngành Học viện An ninh, Phòng cháy Chữa cháy, Cảnh sát,... thuộc Bộ Công an chỉ tuyển sinh đối với những người đã đăng ký dự thi vào những trường chính đó và đã qua vòng sơ tuyển.

- Những ngành và những trường năng khiếu như: Âm nhạc, Mỹ thuật, Kiến trúc,... các thí sinh thuộc diện tuyển thẳng khi đã đạt qua được vòng sơ tuyển khi đó sẽ được miễn thi những môn năng khiếu, đồng thời cần phải đạt điểm năng khiến do trường quy định mới thuộc diện trúng tuyển.

- Đối với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chỉ tuyển thẳng vào những Khoa Giáo dục thể chất và những thí sinh đã đạt được những giải năng khiếu về những môn bóng, điền kinh,... Đồng thời, yêu cầu hạn kiểm cuối cấp hoặc tốt nghiệp THPT tử mức Trung bình Khá trở lên. Những thí sinh năng khiếu Thể dục Thể thao đăng ký xét tuyển thẳng vào các trường, khi đó sẽ đi học tại Sở Thể dục Thể thao hay là Trung tâm huấn luyện.

- Thí sinh đăng ký vào những ngành và trường Thể dục thể thao hay ngành Hàng hải cần phải đạt đầy đủ những yêu cầu đạt những yêu cầu về chiều cao, sức khỏe, cân nặng,..

- Đối với những thí sinh là thành viên đội tuyển Quốc gia đã dự thi Olympic Toán Đông Nam Á, Olympic Vật lý Châu Á,... Là thành viên thuộc đội tuyển Quốc gia đã dự thi Hội thi tay nghề ASEAN hay là Olympic Toán Châu Á - Thái Bình Dương.

Tùy vào ngành nghề các thí sinh đã ký sẽ áp dụng những dụng những phương thức khác nhau. Bởi vậy, trước khi làm hồ sơ xét tuyển hãy cân nhắc về tất cả những giấy tờ liên quan. Lựa chọn ngành nghề cần phải phù hợp với năng lực của bản thân, phù hợp với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Gia đình; người thân và thầy cô giáo sẽ là những người hướng nghiệp, tư vấn cho các em những ngành nghề phù hợp.

Hy vọng tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người biết được về cách làm hồ sơ tuyển thẳng Đại học. Thí sinh thường xuyên cập nhật những thông tin tuyển sinh liên quan để thuận tiện hơn trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển thẳng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222