Tin tức

Thứ hai: 19/11/2018 lúc 16:53
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cardimax an toàn

Cardimax là thuốc sử dụng để điều trị bệnh lý gì? Cách sử dụng thuốc như thế nào là an toàn? Thắc mắc liên quan đến loại thuốc này được nhiều người tìm hiểu đến.

Thuốc Cardimax là gì?

Cardimax là loại thuốc có tác dụng để điều trị, phòng ngừa, kiểm soát hay cải thiện căn bệnh tim mạch bởi tình trạng thiếu máu cục bộ và kèm theo những triệu chứng như:

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cardimax an toàn 1
Thuốc Cardimax là gì?
  • Nhồi máu cơ tim;
  • Đau tức ngực;

Loại thuốc này không được sử dụng đối với những bệnh nhân có tiền sử về bệnh thận, dị ứng với thuốc, người mắc bệnh Parkinson, những rối loạn vận động hay cảm giác bồn chồn.

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định về liều lượng thuốc dùng cũng như cách sử dụng sao cho phù hợp.

Liều lượng thuốc Cardimax như thế nào?

Tùy vào mức độ mắc bệnh và độ tuổi của bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc tương ứng để điều trị bệnh. Theo đó, liều dùng thuốc Cardimax cụ thể như sau:

* Liều dùng thuốc Cardimax đối với người lớn

- Liều thuốc Cardimax đối với những người đau thắt ngực sẽ dùng 40 - 60mg/ ngày.

- Đối với những người bị suy thận:

  • CrCl (ml/phút) < 30 theo đó các bác sĩ sẽ chỉ định theo thể trạng của từng bệnh nhân.
  • CrCl (ml/phút) khoảng từ 30 - 60 sẽ dùng 20mg Cardimax. Tiếp đến, ngày kế tiếp sẽ điều chỉnh liều thành 35 mg và sử dụng 1 lần/ ngày.

* Hướng dẫn về liều dùng thuốc Cardimax đối với trẻ em

Hiện tại liều dùng thuốc Cardimax đối với trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định cụ thể. Vì vậy, các bậc phụ huynh khi muốn cho trẻ sử dụng thuốc cần phải xin lời khuyên cụ thể của các bác sĩ về liều dùng thuốc tương ứng.

Trong thời gian sử dụng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến cách dùng thuốc hay gặp phải những vấn đề đối với sức khỏe mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cardimax an toàn

Mọi người nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về liều dùng tương ứng, đồng thời tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ về cách sử dụng thuốc an toàn. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc với liều lượng thấp/ cao hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được sự đồng ý của các bác sĩ.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cardimax an toàn 2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cardimax an toàn

Mọi người có thể dùng thuốc kèm với thức ăn hoặc có thể không. Khuyến cáo các bạn nên sử dụng kèm với thức ăn để giảm thiểu được nguy cơ kích ứng dạ dày, đồng thời cần phải uống kèm với một 1 nước đầy.

Nếu chưa rõ về cách dùng thuốc Cardimax an toàn hay trong thời gian dùng thuốc có bất kỳ thắc mắc nào liên quan các bạn hãy quay trở lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Khi quên sử dụng thuốc một liều mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt, tuy nhiên liều thuốc quá cạnh thời gian với liều dùng tiếp theo thì mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng kế hoạch đưa ra. Những trường hợp khác nếu lỡ không may dùng quá liều thì nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ chỉ định thăm khám cụ thể. Lưu ý: khi đi mọi người cần phải mang theo đầy đủ những loại thuốc đang sử dụng trong thời gian này (cả thuốc kê đơn và không được kê đơn) để được các bác sĩ xem xét cụ thể.

Tác dụng phụ và một số lưu ý trước khi dùng thuốc Cardimax

Trong thời gian sử dụng thuốc Cardimax có thể gây ra một số tác dụng phục đối với tình trạng sức khỏe như sau:

- Gây nên tình trạng hạ huyết áp;

- Bị ngứa da hay có thể bị ngứa da;

- Tình trạng hoa mắt chóng mặt;

- Buồn nôn/ bị nôn mửa;

Không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất là trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ dấu hiệu đối với tình trạng sức khỏe hãy quay trở lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

* Một số lưu ý trong thời gian sử dụng thuốc Cardimax

Trước khi dùng thuốc Cardimax mọi người cần phải báo cáo trước cho các bác sĩ được biết nếu:

- Phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú. Trong trường hợp này mọi người cần phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ.

- Những trường hợp bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Mọi người có thể tìm hiểu mọi thành phần của thuốc trên bao bì.

- Cần khai báo cho các bác sĩ được biết rõ về những loại thuốc các bạn đang dùng gồm thuốc kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng. Khi đó, các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc tương ứng phù hợp với tình trạng bệnh lý.

- Thận trọng khi sử dụng thuốc Cardimax đối với người lớn hay trẻ nhỏ.

- Những người mắc những căn bệnh như: tổn thương thận hay bị bệnh Parkinson,... cũng cần khai báo rõ cho các bác sĩ được biết.

Hy vọng tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người hiểu hơn về thuốc Cardimax cũng như liều dùng tương ứng. Những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo và không thay thế lời khuyên của bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222