Tin tức

Thứ bảy: 23/02/2019 lúc 09:10
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Lactacyd

Lactacyd thường được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu kỹ mọi thông tin nhằm đảm bảo sức khỏe.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Lactacyd

Lactacyd thường được chị em phụ nữ vệ sinh hàng ngày ở khu vực vùng kín. Sản phẩm còn được dùng để chăm sóc vùng kín đối với phụ nữ sau sinh. Ngoài ra, trong phụ khoa, Lactacyd còn được dùng để điều trị hỗ trợ tình trạng viêm âm đọa, ngứa vùng kín, viêm âm hộ, bệnh bạch đới. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được cách dùng tương ứng.

lactacyd-la-gi-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Lactacyd

Hướng dẫn về cách dùng Lactacyd an toàn

Trước khi dùng Lactacyd mọi người cần nên thực hiện theo đúng chỉ định về cách dùng cũng như liều lượng dùng phù hợp trong ngày. Trao đổi thêm với các bác sĩ trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc nào trong thời gian dùng thuốc.

Vệ sinh bên ngoài vùng kín hàng ngày: mọi người nên sử dụng xà bông lỏng và rửa sạch. Để Lactacyd phát huy tác dụng hieuj quả tốt nhất chị em phụ nữ nên sử dụng thường xuyên, nhất là trong thời gian của chu kỳ kinh nguyệt.

Đối với việc vệ sinh trong âm đạo: mọi người nên dùng 2 lần/ tháng. Tình trạng viêm nhiễm âm đạo, tốt nhất nên rửa âm đạo hàng ngày trong suốt thời gian điều trị.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lactacyd

Trong thời gian dùng Lactacyd mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, đối với Lactacyd hiếm khi xảy ra những tác dụng phụ hay những biến chứng khác. Bởi vậy, mọi người cứ thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, cách sử dụng an toàn nhất đối với sức khỏe.

lactacyd-la-gi-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lactacyd

Một số tác dụng phụ phổ biến nhất khi dùng thuốc Lactacyd cụ thể như sau:

  • Xuất hiện những phản ứng dị ứng.
  • Một số trường hợp sẽ gặp phải những tác dụng phụ khó chịu khi sử dụng sản phẩm này quá nhiều lần. Đây là một trong những yếu tố thuận lợi để Candida Albicans phát triển mạnh mẽ.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Lactacyd cũng gặp phải những tác dụng trên. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ được cách dùng thuốc như thế nào an toàn nhất.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lactacyd

Trước khi dùng thuốc Lactacyd chị em phụ nữ cần phải lưu ý một số điều như sau:

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của Lactacyd hay những thành phần có trong những sản phẩm khác .

- Có ý định dùng sản phẩm Lactacyd đối với trẻ nhỏ.

- Trong trường hợp dùng sản phẩm này nhưng thường xuyên bị ngứa ngáy, dịch tiết chứa máu,... tốt nhất khi đó mọi người nên ngừng dùng và đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Thống kê chung hiện nay cho thấy Lactacyd gồm có những dạng dung dịch tạo bọt, dạng bôi/ dạng sữa với những hàm lượng tương ứng như: gói 10l, chai 250ml và 60ml.

Mọi người nên bảo quản Lactacyd ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, đồng thời tránh nhiệt độ ẩm ướt cũng như ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em cũng như những vật nuôi trong gia đình. Ngoài ra, mọi người đọc thêm về cách bảo quản ở trên nhãn thuốc hay có thể tham khảo thêm lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến Lactacyd chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Vì vậy, tốt nhất nhằm đảm bảo tình trạng sức khỏe khi đó mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng cũng như thời gian sử dụng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222