Tin tức

Thứ tư: 20/11/2019 lúc 11:36
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về liều dùng của Nextg Cal điều trị bệnh

Nextg Cal là thuốc gì và được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Để biết rõ thêm những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Công dụng của thuốc Nextg Cal như thế nào?

Thuốc Nextg Cal được chỉ định điều trị trong những trường hợp như:

  • Có khả năng phòng và điều trị tình trạng loãng xương.
  • Bổ sung hàm lượng Canxi trong trường hợp thiếu Canxi, nhất là trong những thời kỳ tăng trưởng, đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh,...
    thuoc-nextg-cal-1
    Công dụng của thuốc Nextg Cal như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc Nextg Cal tương ứng để điều trị bệnh.

Liều dùng thuốc Nextg Cal điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Nextg Cal các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi của mỗi người, trên cơ sở đó sẽ kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Nextg Cal dành cho người lớn được chỉ định: dùng 2 - 6 viên/ ngày.

  • Đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú: được chỉ định liều dùng tối đa 4 viên/ ngày.

- Liều dùng Nextg Cal dành cho trẻ em được chỉ định dùng:

  • Trẻ từ 3 - 6 tuổi chỉ định dùng 1 viên/ ngày.
  • Trẻ từ 6 - 14 tuổi: chỉ định dùng 2 viên/ ngày.
  • Đối với trẻ > 15 tuổi: sẽ được chỉ định dùng tương ứng như liều của người lớn.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Nextg Cal an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Nextg Cal theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, hãy tham khảo thêm thông tin về liều dùng thuốc an toàn ở trên sản phẩm. Lưu ý, không được sử dụng > 2.000mg canxi/ ngày. Trong thời gian dùng thuốc Nextg Cal nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc gặp bất kỳ vấn đề gì khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách sử dụng an toàn. 

Tốt nhất hãy dùng Nextg Cal theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, không được sử dụng với liều ít hay nhiều hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Nextg Cal

Hiện nay, không có tác dụng phụ nào ghi nhận khi sử dụng liều dùng Nextg Cal đến mức 8g/ ngày cho phức tạp microcrystalline calcium hydroxyapatite (MCHA) ở trong thời gian dài. MCHA được đánh giá là một loại thuốc an toàn và chưa có ghi nhận nào về những độc tính.

thuoc-nextg-cal-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Nextg Cal

Trong thời gian sử dụng Nextg Cal nếu như gặp bất kỳ tác dụng phụ gì, hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Nextg Cal

Trước khi dùng Nextg Cal mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Thuốc Nextg Cal sẽ chống chỉ định đối với những trường hợp mẫn cảm với bất kỳ những thành phần nào có trong thuốc này.
  • Trường hợp những triệu chứng bệnh không được thuyên giảm, khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.
  • Hàm lượng Vitamin sẽ không thay thế cho các bữa ăn hàng ngày, mọi người cần phải lưu ý kỹ về vấn đề này.
  • Hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Nextg Cal ở trên nhãn sản phẩm.
  • Nên để Nextg Cal tránh xa tầm với của trẻ em.

Nextg Cal có khả năng tương tác như thế nào?

Nextg Cal cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc có thể sẽ làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này, mọi người cần phải liệt kê ra danh sách những loại thuốc bạn đang dùng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Đồng thời nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng thuốc Nextg Cal mọi người không được tự ý ngừng sử dụng, thay đổi về liều dùng hoặc kéo dài thời gian dùng thuốc này khi chưa được cho phép.

Nextg Cal cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác, bia/ rượu, thuốc lá,... Do đó, mọi người cần phải tham khảo với các bác sĩ được biết rõ về vấn đề này trước khi sử dụng. Lưu ý, không được uống rượu trong thời gian đang dùng Nextg Cal.

Cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, bởi nó cũng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Nextg Cal. Trên cơ sở đó để bác sĩ điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản Nextg Cal hợp lý

Cần phải bảo quản Nextg Cal ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những nơi ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc vào trong ngăn đá, hoặc phòng tắm. Mỗi một loại thuốc sẽ có một phương pháp bảo quản tương ứng, do đó mọi người hãy đọc kỹ thông tin ở trên sản phẩm, hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để Nextg Cal tránh xa tầm với của trẻ em.

Mọi người lưu ý không được vứt thuốc Nextg Cal vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Hãy tham khảo những thông tin về xử lý thuốc với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không còn sử dụng đến nữa.

Những thông tin cung cấp trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Nextg Cal và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222