Tin tức

Thứ sáu: 19/10/2018 lúc 16:35
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Biolactyl

Thuốc Biolactyl có tác dụng gì và liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Để hiểu hơn về thuốc Biolactyl mọi người cùng tìm hiểu những thông tin Y Dược liên quan ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Biolactyl là gì?

Biolactyl là loại thuốc có chứa vi sinh lactobacillus bulgaricus, lactobacillus acidophilus, streptococcus lactis,... Được các bác sĩ chỉ định để duy trì hệ tạp khuẩn đường ruột. Thuốc Biolactyl được chỉ định sử dụng để cân bằng lại hệ tạp khuẩn trong đường ruột sau khi được điều trị nhiễm trùng/hóa trị liệu, tình trạng viêm teo âm đạo do thiếu hụt lượng estrogen/ do quá trình phối hợp thuốc trong liệu pháp hormone thay thế. Bên cạnh đó, những trường hợp bị viêm âm đạo từ mức độ nhẹ đến trung bình do khuẩn khuẩn/do nấm Candina gây nên.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Biolactyl 1
Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Biolactyl

Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc Biolactyl tương ứng. Để đảm bảo tình trạng sức khỏe và không để lại những biến chứng khác về sau mọi người cần phải uống thuốc theo đúng liều lượng các bác sĩ đã chỉ định lúc đầu.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Biolactyl

Liều dùng sử dụng thuốc Biolactyl như thế nào là phù hợp? Câu hỏi này được khá nhiều người đặt ra trước khi sử dụng loại thuốc này. Tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Biolactyl cụ thể như sau?

* Liều dùng thuốc Biolactyl đối với người lớn

+ Mọi người sẽ uống 1 - 3 gói thuốc Biolactyl/ngày và uống sau khi ăn 30 phút.

+ Liều dùng đối với người bị tiêu chảy: người bệnh uống 4 - 8 gói thuốc Biolactyl/ngày. Đồng thời, người bệnh cần phải phối hợp với liệu pháp bù nước cũng như phương pháp điều trị đặc biệt khác tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

+ Người bị táo bón: uống Biolactyl 6 gói/ngày.

+ Liều dùng phòng ngừa rối loạn hệ tạp khuẩn đường ruột do kháng sinh: uống Biolactyl 2 gói/ngày.

+ Điều trị rối loạn hệ tạp khuẩn đường ruột do kháng sinh: uống liều 4 - 8 gói/ngày.

* Hướng dẫn về liều dùng thuốc Biolactyl đối với trẻ em

Đối với trẻ em sẽ được chỉ định dùng 1 - 2 gói thuốc Biolactyl/ngày. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần phải tìm hiểu thông tin và tham khảo thêm chỉ định của các bác sĩ trong quá trình sử dụng thuốc.

Cách dùng và cách bảo quản thuốc Biolactyl sao cho phù hợp?

* Cách dùng thuốc Biolactyl an toàn

Để sử dụng thuốc Biolactyl an toàn và không gây những tác dụng phụ trong suốt thời gian sử dụng thuốc mọi người cần phải thực hiện theo đúng chỉ định liều lượng của các bác sĩ. Bên cạnh đó, mọi người cần phải quan tâm đến một số vấn đề như sau:

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Biolactyl 2
Cách dùng và cách bảo quản thuốc Biolactyl sao cho phù hợp?

+ Dùng thuốc đúng liều dùng và thời gian do các bác sĩ chỉ định từ trước.

+ Tham khảo và đọc kỹ hướng dẫn của các bác sĩ trước khi sử dụng.

+ Trong thời gian sử dụng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, hoặc chưa rõ về cách dùng mọi người hãy trao đổi kỹ với bác sĩ/dược sĩ để được hiểu hơn về cách dùng thuốc.

* Trường hợp dùng thuốc Biolactyl quá một liều

Trong những trường hợp khẩn cấp dùng thuốc Biolactyl quá một liều mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/Trung tâm Y tế để được các bác sĩ/dược sĩ hỗ trợ tư vấn thăm khám cụ thể.

Ngoài ra, mọi người cần phải liệt kê cụ thể danh sách thuốc đang dùng (bao gồm thuốc kê đơn và không được kê đơn), nhằm được các bác sĩ/dược sĩ được biết rõ.

* Quên dùng thuốc Biolactyl một liều

Nếu quên dùng thuốc Biolactyl một liều mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Nhưng nếu quá cận kề với liều dùng kế tiếp bạn có thể bỏ qua và uống liều mới theo như kế hoạch đưa ra lúc trước. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Biolactyl hợp lý

Mọi người cần bảo quản thuốc Biolactyl ở nhiệt độ phòng là tốt nhất. Đồng thời, cần tránh nhiệt ẩm ướt hay nhiệt độ của ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, không được để thuốc trong ngăn đá hay trong phòng tắm. Nếu không hiểu rõ về cách bảo quản mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Khi muốn xử lý thuốc mọi người cần xin lời khuyên từ phía bác sĩ/dược sĩ/những người làm ở công ty xử lý rác thải. Điều này nhằm giảm thiểu được tình trạng ô nhiễm nguồn nước và sức khỏe của mọi người.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Biolactyl

Trong thời gian sử dụng thuốc Biolactyl có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như: gây cảm giác buồn nôn, ói mửa. Tuy nhiên, những tác dụng phụ trong thời gian sử dụng thuốc ở mỗi người là không giống nhau. Vì vậy, mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến bác sĩ/dược sĩ để hiểu rõ hơn về cách dùng thuốc Biolactyl.

Bên cạnh đó, trước khi dùng thuốc Biolactyl mọi người cần phải khai báo với các bác sĩ/dược sĩ nếu:

  • Bạn là người thường bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Biolactyl.
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú cũng cần phải khai báo rõ ràng cho các bác sĩ được biết.
  • Những người thường bị dị ứng với những hóa chất, thức ăn, thuốc nhuộm hay những vật nuôi khác.
  • Người đang gặp bất kỳ nào liên quan đến tình trạng sức khỏe cũng cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ được biết rõ.
  • Thận trọng hơn trong thời gian dùng thuốc Biolactyl đối với trẻ em và những người cao tuổi.

Thông tin về thuốc Biolactyl trên chỉ mang tính chất tham khảo cho mọi người được hiểu. Theo đó, mọi người cần phải sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và chỉ định của các bác sĩ đưa ra từ lúc đầu.

Trường Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222