Tin tức

Thứ bảy: 09/11/2019 lúc 11:36
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Caldihasan® điều trị bệnh

Thuốc Caldihasan® có tác dụng trong quá trình phòng ngừa và điều trị hạ Canxi đối với những trường hợp không hấp thu Canxi trong chế độ ăn uống. Nhưng tùy vào từng tùy bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng và cách sử dụng thuốc an toàn.

Công dụng của thuốc Caldihasan® như thế nào?

Thuốc Caldihasan® thường được các bác sĩ chỉ định trong quá trình phòng ngừa cũng như điều trị hạ Canxi đối với những người không có khả năng hấp thu được lượng Canxi trong chế độ ăn uống. Đối với những trường hợp này sẽ dẫn đến nguy cơ bị loãng xương ở người lớn hoặc trẻ bị còi xương. Bên cạnh đó, Caldihasan® còn có tác dụng trong quá trình bổ sung Vitamin D và hàm lượng Canxi hàng ngày trong giai đoạn tăng trưởng, phụ nữ có thai và cho con bú, phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh hoặc những đối tượng có chế độ ăn uống thiếu Canxi.

thuoc-caldihasan-1
Công dụng của thuốc Caldihasan® như thế nào?

Thuốc Caldihasan® còn được chỉ định một số tình trạng bệnh lý khác nhưng không được chỉ định cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để cân nhắc kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Caldihasan® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Caldihasan® các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều Caldihasan® dành cho người lớn

Các bác sĩ chỉ định dùng 1 - 2 viên/ ngày. Đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú không dùng Vitamin D trên 400 đơn vị quốc tế/ ngày, tương ứng khoảng 3 viên/ ngày.

Liều Caldihasan® dành cho trẻ em

Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 1 - 2 viên/ ngày (nhưng cũng tùy vào nhu cầu cung cấp Canxi mỗi ngày). Các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ thật kỹ trước khi có ý định cho trẻ sử dụng thuốc này.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Caldihasan® an toàn

Trong quá trình dùng thuốc Caldihasan® mọi người nên:

  • Hãy uống thuốc Caldihasan® theo đúng chỉ định của các bác sĩ đã chỉ định trước đó về liều lượng, liều trình dùng thuốc.
  • Tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để thận trọng hơn trong quá trình dùng thuốc.
  • Cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc Caldihasan®.
  • Mọi người cần phải lưu ý rằng có rất nhiều những loại thuốc bổ sung Canxi và Vitamin D với hàm lượng đa dạng. Do đó, mọi người cần phải thảo luận ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ về tất cả những loại thuốc phù hợp đối với bạn trong quá trình sử dụng.

Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc Caldihasan®

Thuốc Caldihasan® có thể gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Gây táo bón.
  • Kích ứng đối với hệ tiêu hóa.
  • Gây cảm giác chán ăn.
  • Bị đầy hơi.
  • Xuất hiện tình trạng khó chịu ở dạ dày.
  • Đau nhức đầu, khó chịu.
  • Bị khô miệng.
  • Tăng nồng độ Canxi máu.
    thuoc-caldihasan-2
    Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc Caldihasan®

Nhưng không phải bất kỳ đối tượng nào khi dùng thuốc Caldihasan® cũng gặp phải những tác dụng phụ ở đây. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu trong quá trình dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Caldihasan®

Trước khi dùng thuốc Caldihasan® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Những đối tượng đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, cần phải tuân thủ quá trình dùng Caldihasan® theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Hoặc bị dị ứng với những thành phần của Caldihasan®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng.
  • Hết sức thận trọng dùng Caldihasan® đối với trẻ em và người cao tuổi.
  • Những trường hợp đang gặp phải những bệnh lý khác như: có tiền sử về bệnh sỏi thận, hoặc bệnh thận, xơ vữa động mạch hoặc mắc bệnh tim.

Thuốc Caldihasan® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Caldihasan® có thể sẽ làm thay đổi những loại thuốc khác, hoặc có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc an toàn. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hoặc tự ý kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. 

Thuốc Caldihasan® có khả năng tương tác với những loại thuốc như:

  • Kháng sinh thuốc nhóm Bisphosphonate.
  • Digoxin.
  • Nhóm bisphosphonate.
  • Estramustine.
  • Kháng sinh nhóm Quinolon.
  • Levothyroxine.
  • Cholestyramine/colestipol.

Thuốc Caldihasan® cũng có khả năng tương tác với những loại thức ăn, rượu, thuốc lá nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về khả năng tương tác với những loại thuốc này khi dùng thuốc Caldihasan®.

Hãy báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó để cân nhắc điều chỉnh được liều dùng tương ứng. Cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Bệnh tim mạch.
  • Có tiểu sử về bệnh sỏi thận.
  • Đang mắc bệnh thận.
  • Bị xơ vữa động mạch.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Caldihasan® hợp lý

Thuốc Caldihasan® cần phải được bảo quản ở trong nhiệt độ phòng, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt hoặc những nơi có ánh nắng của mặt trời. Mỗi người hãy lưu ý rằng mỗi một loại sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, tốt nhất mọi người hãy đọc kỹ thông tin ở trên nhãn thuốc, đồng thời tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như không hiểu rõ về cách bảo quản thuốc an toàn. Hãy lưu ý để thuốc Caldihasan® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc Caldihasan® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trao đổi thêm thông tin với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải loại bỏ thuốc Caldihasan® đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa.

Những thông tin cung cấp trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ thông tin về thuốc Caldihasan® và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222