Tin tức

Thứ ba: 12/03/2019 lúc 16:17
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Maninil® 5 điều trị bệnh

Maninil® 5 là thuốc gì? Liều dùng thuốc tương ứng điều trị bệnh như thế nào? Câu hỏi này được nhiều người băn khoăn đến khi dùng thuốc điều trị bệnh. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến thuốc điều trị bệnh ở thông tin bài viết dưới đây.

Maninil® 5 có tác dụng như thế nào?

Maninil® 5 được biết đến là loại thuốc được sử dụng để điều trị tình trạng đái tháo đường không phụ thuộc vào mức độ Insulin, trong những trường hợp không thể đặt được sự kiểm soát trao đổi chất bằng chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và giảm Teglo trong cơ thể.

thuoc-maninil-5-1
Maninil® 5 có tác dụng như thế nào?

Tuy nhiên, liều dùng thuốc Maninil® 5 điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc điều trị bệnh khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Maninil® 5 điều trị bệnh

Trước khi chỉ định liều dùng thuốc điều trị bệnh các bác sĩ thăm khám bệnh lý và cũng tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Maninil® 5 được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Maninil® 5 dành cho người lớn

Liều dùng thuốc Maninil® 5 điều trị bệnh đối với những người mắc bệnh tiểu đường cần phải kết hợp thêm với chế độ ăn uống phù hợp. Khi bắt đầu điều trị bệnh, khi đó bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều dùng. Điều trị bắt đầu với ½ viên thuốc Maninil® 5/ ngày và tăng liều trong những trường hợp cần thiết trong khoảng vài ngày.

Liều dùng thuốc Maninil® 5 điều trị bệnh tối đa là 3 viên thuốc/ ngày.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Maninil® 5 cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Maninil® 5 dành cho trẻ em vẫn chưa được thiết lập và chỉ định cụ thể về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ thông tin nên dùng thuốc điều trị bệnh cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Maninil® 5 an toàn

Đối với thuốc Maninil® 5 nên uống vào mỗi buổi sáng trước khi ăn, uống thuốc với một ly nước đầu. Trong trường hợp dùng thuốc với 3 viên/ ngày, khi đó mọi người hãy uống 2 viên vào buổi sáng và 1 viên còn lại vào buổi tối.

thuoc-maninil-5-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Maninil® 5 an toàn

Hãy cân nhắc uống thuốc cùng một thời điểm trong ngày. Trong trường hợp quên dùng thuốc Maninil® 5 một liều nhưng cách khoảng 1 - 2 giờ khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều thuốc mới theo đúng kế hoạch.

Uống thuốc theo đúng chỉ định không được uống gấp đôi liều dùng thuốc, thay đổi liều dùng hay tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trong những trường hợp không hiểu hay gặp bất kỳ thắc mắc gì khi đó hãy quay trở lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Maninil® 5

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Maninil® 5 điều trị bệnh mọi người có thể gặp phải tình trạng rối loạn thị giác. Tình trạng rối loạn tiêu hóa, gặp phải những phản ứng dị ứng, nhất là đối với làn da cũng có thể xảy ra.

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Maninil® 5 điều trị bệnh cũng gặp phải những tác dụng trên trên. Tùy vào từng cơ địa của mỗi người khi đó thuốc sẽ có những tác dụng phụ khác nhau. Tốt nhất khi dùng thuốc có những dấu hiệu bất thường hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ.

Lưu ý trước khi dùng thuốc Maninil® 5 mọi người nên biết

Trước khi dùng thuốc Maninil® 5 điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó hãy dùng thuốc theo đúng lời chỉ định của các bác sĩ.

- Những đối tượng đang dùng bất kỳ loại thuốc nào điều trị bệnh, bất cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn khi đó cũng cần báo cáo cho bác sĩ được biết để điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Maninil® 5 hay bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang gặp bất kỳ tình trạng bệnh lý nào khác, bị rối loạn,...

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Maninil® 5 hợp lý

Thuốc Maninil® 5 cần phải được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ phòng là tốt nhất, tránh ánh sáng mặt trời và độ ẩm trực tiếp. Để ngăn ngừa thiệt hại do thuốc, bạn không nên lưu trữ Maninil® 5 trong phòng tắm hoặc tủ đông. Có thể có các nhãn hiệu khác nhau của Maninil® 5 có thể có nhu cầu lưu trữ khác nhau. Điều quan trọng là luôn luôn kiểm tra gói sản phẩm để được hướng dẫn lưu trữ, hoặc hỏi dược sĩ của bạn. Để an toàn, bạn nên giữ tất cả các loại thuốc tránh xa trẻ em và vật nuôi.

Bạn không nên xả Maninil® 5 xuống bồn cầu hoặc đổ chúng vào cống trừ khi được hướng dẫn làm như vậy. Điều quan trọng là phải loại bỏ đúng cách sản phẩm này khi hết hạn hoặc không còn cần thiết. Tham khảo ý kiến ​​dược sĩ của bạn để biết thêm chi tiết về cách loại bỏ sản phẩm của bạn một cách an toàn.

Những thông tin trên về thuốc Maninil® 5 do các giảng viên Khoa Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ đưa ra lúc đầu.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222