Tin tức

Thứ sáu: 15/03/2019 lúc 14:17
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Mikrofollin Forte® điều trị bệnh

Để dùng thuốc Mikrofollin Forte® điều trị bệnh dứt điểm mọi người cần phải biết rõ về liều dùng thuốc tương ứng mỗi ngày. Thông tin dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin liên quan, mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Mikrofollin Forte® có tác dụng như thế nào?

Mikrofollin Forte® thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, thuốc còn được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh trong những bệnh lý khác. Thuốc được hoạt động bằng cách ngăn ngừa tình trạng rụng trứng, thay đổi về lượng chất nhầy trong cổ tư cung cũng như lớp lót của tử cung.

thuoc-mikrofollin-forte-1
Thuốc Mikrofollin Forte® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể ở trên nhãn thuốc. Nhưng tùy vào từng đối tượng, độ tuổi khi đó bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Mikrofollin Forte® an toàn

Liều dùng thuốc Mikrofollin Forte® đối với mỗi người là không giống nhau. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc. Theo đó, liều dùng sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Mikrofollin Forte® dành cho người lớn

- Liều dùng thông thường đối với người muốn tránh thai và những người bị chảy máu tử cung bất thường: bác sĩ chỉ định dùng thuốc trong thời gian từ 21 - 28 ngày. 7 viên nén Mikrofollin Forte® cuối cùng sẽ được dùng trong 28 ngày. Theo đó, số lượng viên nén bao bì trong một chu kỳ cho thuốc tránh thai uống thông thường là 28 ngày.

thuoc-mikrofollin-forte-2
Liều dùng thuốc Mikrofollin Forte® dành cho người lớn

- Liệu pháp dùng thuốc Mikrofollin Forte® tránh thai theo 2 cách như sau:

Mọi người có thể uống Mikrofollin Forte® đầu tiên vào ngày Chủ nhật đầu tiên sau khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu. Tiếp đến bạn uống trong 7 ngày liên tục dùng thuốc. Đối với gói 28 ngày, bạn nên uống một viên trong 28 ngày, một gói sẽ bắt đầu vào ngày hôm sau đó. Gói 21 ngày, theo đó mỗi ngày các bạn sẽ dùng 1 viên, tiếp đến 7 ngày còn lại sẽ không dùng thuốc.

Trong trường hợp bạn bắt đầu dùng thuốc vào ngày 1, viên thuốc đầu tiên sẽ được dùng vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Quá trình bắt đầu như vậy sẽ có nguy cơ làm tăng những đốm trắng, chảy máu đột ngột, tuy nhiên sẽ làm giảm nguy cơ rụng trứng sớm và mang thai ngoài ý muốn. Gói 28 ngày, theo đó mỗi ngày chị em uống 1 viên trong 28 ngày. Gói 21 ngày thì sẽ dùng 21 ngày liên tiếp và 7 ngày tiếp theo không dùng thuốc.

Ngoài ra, các bác sĩ lâm sàng còn khuyến cáo rằng những biện pháp tránh thai khác sử dụng trong thời gian điều trị nội tiết đầu tiên, khi đó sẽ giảm được nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Trong trường hợp bạn bỏ lỡ một liều thuốc viên hoạt tính, khi đó hãy dùng ngay và cần phải ghi nhớ về lịch uống thuốc đều đặn mỗi ngày.

Trong những trường hợp bỏ lỡ 2 liều dùng trong 1 hay ở tuần thứ 2 của chu kỳ, khi đó các bạn có thể dùng 2 viên ngay khi nhớ. Đồng thời, cần phải điều chỉnh về lịch dùng thuốc theo đúng chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ.

Nếu như 2 liều ở thời gian tuần 3 hay 3 liều vào bất kỳ trong chu kỳ nào, khi đó bắt buộc sẽ vào ngày 1 bỏ gói hiện tại, dùng gói mới trong cùng một ngày. Bắt đầu dùng vào Chủ nhật nên dùng 1 viên/ ngày ở gói hiện tại đến Chủ nhật tuần sau, khi gói hiện tại đã bỏ lỡ và dùng gói mới để sử dụng.

Liều dùng thuốc Mikrofollin Forte® đối với trẻ em

Liều dùng thuốc Mikrofollin Forte® hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn. Do đó, trước khi có ý định dùng thuốc hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc khi chưa cho phép.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Mikrofollin Forte®

Trước khi dùng thuốc Mikrofollin Forte® tránh thai ngoài ý muốn hãy báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Mikrofollin Forte®. Hay bị dị ứng với những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào kể cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, cũng cần phải báo cáo rõ cho bác sĩ được biết.

- Những người từng mắc những bệnh lý khác nhau như: bệnh về tim mạch, đông máu, vấn đề về mạch máu, nhịp tim đập bất thường. Hay thường xuyên bị đau tức ngực, không thể kiểm soát được tình trạng huyết áp, tiểu đường, bị ưng thư vú, chảy máu âm đạo, tăng trưởng phụ thuộc Estrogen, vấn đề về túi mạch, đi tiểu tiện ra máu, lượng canxi trong máu ở mức thấp, bị vàng da hay vàng mắt, mắc bệnh gan/ khối u,... cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ biết rõ.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Mikrofollin Forte® đối với trẻ em hay người lớn tuổi.

- Những người rơi vào tình trạng thừa cân, thường xuyên sử dụng thuốc lá hay chưa có chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên cũng cần phải thận trọng khi dùng thuốc.

- Trường hợp bạn đang mắc phải hội chứng nội mạc tử cung, chu kỳ kinh nguyệt bất thường, thường xuyên đau nửa đầu, lượng canxi máu đạt mức cao, bị trầm cảm, gặp phải vấn đề về viêm túi mạch, người có tiền sử về bệnh ung thư,... hãy báo cáo kịp thời với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Những thông tin do những giảng viên thuộc hệ Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp liên quan đến thuốc Mikrofollin Forte® và liều dùng tương ứng của nó. Những đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo về không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222