Tin tức

Thứ hai: 01/04/2019 lúc 11:22
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Nasonex®

Nasonex® là thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Những thông tin liên quan mọi người cùng tham khảo những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu những tác dụng của thuốc Nasonex®

Nasonex® được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng theo mùa. Hay những trường hợp bị viêm mũi dị ứng quanh năm như: chảy nước mũi, hắt hơi, nghẹt mũi cũng được bác sĩ chỉ định điều.

thuoc-nasonex-1
Tìm hiểu những tác dụng của thuốc Nasonex®

Những trước khi dùng thuốc Nasonex® mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định để biết được liều dùng, cách dùng thuốc an toàn. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Nasonex® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ thăm khám bệnh lý và tùy vào độ tuổi khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Nasonex® danh cho người lớn

- Người bị viêm mũi dị ứng: các bác sĩ chỉ định xịt 2 liều/ ngày và xịt đều bên 2 bên mũi. Trong những trường hợp dùng thuốc nhằm ngăn ngừa viêm mũi dị ứng: mọi người nên dùng thuốc trong thời gian từ 2 - 4 tuần trước khi đến mùa phấn hoa.

- Liều dùng thông thường đối với những người bị Polyp mũi: dùng thuốc Nasonex® 2 liều thuốc và dùng 2 lần/ ngày. Ngoài ra, một số bệnh nhân xịt thuốc Nasonex® 2 liều đối với mỗi bên và dùng 1 lần/ ngày.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Nasonex® đối với trẻ em

  • Đối với trẻ < 2 tuổi không được khuyến cáo dùng thuốc để điều trị hay phòng ngừa bệnh.
  • Trẻ ở độ tuổi từ 2 - 11 tuổi, xịt thuốc cho trẻ 1 liều dùng đối với một bên mũi và dùng 1 lần/ ngày.
  • Trẻ > 12 tuổi: bác sĩ chỉ định xịt thuốc 2 liều đối với mỗi bên mũi và dùng 1 lần/ ngày.

Trong trường hợp dùng thuốc Nasonex® để ngăn ngừa tình trạng viêm mũi dị ứng, các bậc phụ huynh hãy cân nhắc dùng thuốc cho trẻ từ khoảng 2 - 4 tuần trước thời gian mùa phấn hoa.

Tốt nhất mọi người nên dùng Nasonex® điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng theo mùa hay những người bị viêm mũi dị ứng quanh năm như: thường xuyên bị nghẹt mũi, hắt hơi hay chảy nước mũi.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn

Để dùng thuốc Nasonex®, trước tiên mọi người cần phải giữ thẳng đầu, đưa đầu thuốc vào một bên mũi. Tiếp đến, hãy hít thuốc nào một cách từ từ và nhẹ nhàng, nhanh chóng, phun thuốc trực tiếp vào mũi. Đối với mũi còn lại sẽ thực hiện tương tự như vậy.

Mọi người không nên xì mũi ít nhất một vài phút sau khi xịt mũi. Mọi người cần phải phun thuốc theo đúng liều lượng như các bác sĩ chỉ định lúc đầu. Trong những trường hợp lỡ như phụ thuốc dính vào mắt, miệng/ da, hãy nhanh chóng đi rửa bằng nước sạch.

Tìm hiểu những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Nasonex®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Nasonex®

Thuốc Nasonex® có khả năng gây những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, tuy nhiên mức độ còn tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau. Đa phần khi dùng loại thuốc điều trị bệnh ít gây ra những tác dụng phụ và cũng không cần phải nhờ đến các bác sĩ điều trị.

thuoc-nasonex-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Nasonex®

Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc Nasonex® nếu gặp phải những tác dụng phụ dưới đây hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết:

Thở khò khè và thở khó hơn so với bình thường.

Một số trường hợp sẽ bị chảy máu ở mức nghiêm trọng hay có thể liên tục.

Cơ thể bị sốt, ớn lạnh, xuất hiện những triệu chứng như mắc bệnh cảm cúm.

Gặp khó khăn trong tầm nhìn.

Đau nhức đầu, hoa mắt và chóng mặt.

Đau cơ/ khớp.

Nghẹt mũi, đau họng hay có thể xuất hiện những cơn ho.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Nasonex® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc hãy quay lại trao đổi kỹ với bác sĩ/ dược sĩ để hiểu rõ hơn.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Nasonex®

Trước khi dùng thuốc Nasonex® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Nasonex® hãy những thành phần có trong những loại thuốc khác.

Dị ứng với những loại thực phẩm, thức ăn hay thuốc nhuộm hay những chất bảo quản, các loài động vật khác.

Nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu như bạn gặp phải bất kỳ vấn đề sức khỏe nào như: bị nhiễm trùng, hay tình trạng nhiễm trùng trong thời gian gần đây, bị đau/ loét mũi bên trong mũi, mắc bệnh lao phổi/ bệnh nhiễm trùng khác, người bị tăng nhãn áp/ đục thủy tinh thể, bị nhiễm virus Herpes ở mắt,... bởi khi dùng thuốc Nasonex® nó có thể gây tương tác đến thuốc.

Lời khuyên: Hãy bảo quản thuốc Nasonex® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, mọi người không nên để thuốc ở nhiệt độ phòng hay những vị trí ẩm ướt bởi sẽ làm mất tác dụng của thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Tổng hợp những thông tin trên về thuốc Nasonex® do các giảng viên Cao đẳng Y Dược HCM chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ về liều dùng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222