Tin tức

Thứ sáu: 03/05/2019 lúc 14:21
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Oflocet®

Oflocet® được biết đến là loại thuốc điều trị tình trạng nhiễm trùng ở mức độ nhẹ đến mức độ trung bình. Vậy, liều lượng thuốc dùng để điều trị bệnh như thế nào?

Thuốc Oflocet® có tác dụng như thế nào?

Oflocet® thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng nhiễm trùng ở mức độ nhẹ đến trung bình bởi một số loại vi khuẩn gây nên. Thuốc Oflocet® là một loại kháng sinh Fluoroquinolon có khả năng diệt những loại vi khuẩn nhạy cảm bằng quá trình ức chế sinh tổng hợp protein thiết kế. Điều này có khả năng ngăn ngừa được tình trạng vi khuẩn tồn tại bên trong.

thuoc-Oflocet-1
Thuốc Oflocet® có tác dụng như thế nào?

Những tác dụng của Oflocet® đi kèm không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Oflocet® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Trước khi kê đơn thuốc cho mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý cụ thể.

Liều dùng Oflocet® đối với người lớn

Tùy thuộc vào bệnh lý của từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng như sau:

- Liều dùng dành cho người mắc bệnh viêm phổi, viêm khí quản cấp tính: chỉ định dùng 400mg thuốc và được chia ra thành 2 lần dùng/ ngày. Thời gian dùng thuốc điều trị bệnh là 10 ngày và dùng theo đường uống.

- Người bị nhiễm trùng da, cấu trúc da: liều dùng thuốc tương ứng được chỉ định 400mg và dùng 2 lần/ ngày. Thời gian chỉ định dùng thuốc trong vòng 10 ngày và dùng bằng đường uống.

- Đối tượng bị viêm cổ tử cung/ viêm niệu đạo bởi Nongophococcus/ nhiềm trùng đa tinh trùng cổ tử cung/ niệu đạo: bác sĩ chỉ định dùng 300mg thuốc theo đường uống, dùng thuốc 2 lần/ ngày. Thời gian chỉ định dùng thuốc trong vòng 7 ngày.

- Người bị viêm chậu cấp tính: chỉ định dùng 400mg thuốc. Thời gian dùng trong vòng 10 - 14 ngày theo đường uống.

- Người bị viêm bàng quang do bị biến chứng được chỉ định cụ thể như sau:

Bệnh nhân mắc bệnh bởi bị nhiễm vi khuẩn E.coli/ K.Pneumoniae gây nên sẽ được chỉ định dùng 200mg thuốc. Dùng thuốc 2 lần/ ngày theo đường uống. Thời gian dùng thuốc điều trị bệnh trong thời gian 3 ngày.

Trường hợp mắc phải những bệnh lý khác: bác sĩ chỉ định dùng 200mg thuốc theo đường uống. Dùng thuốc 2 lần/ ngày và thời gian dùng thuốc trong vòng 7 ngày.

- Liều dùng đối với người bị viêm tuyến tiền liệt do bị nhiễm E.Coli: bác sĩ chỉ định dùng 300mg thuốc theo đường ống. Liều dùng 2 lần/ ngày và dùng thuốc điều trị trong thời gian 6 tuần.

- Đối tượng bị tiêu chảy: dùng 300mg thuốc theo đường uống và dùng 2 lần/ ngày. Thời gian dùng thuốc tương ứng trong vòng 1 - 3 ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Oflocet® dành cho trẻ em

Liều dùng thuốc Oflocet® hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết được có nên dùng thuốc đối với trẻ hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Oflocet® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Oflocet® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng, cách dùng thuốc an toàn. Đồng thời, đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm. Mọi người cần phải lưu ý không được dùng với liều thấp/ cao hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ đồng ý.

thuoc-Oflocet-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Oflocet® an toàn

Tốt nhất mọi người có thể dùng thuốc kèm/ không kèm cùng với thức ăn để giảm tình trạng kích ứng dạ dày. Uống thuốc Oflocet® với một ly nước đầy. Tuy nhiên, không nên uống thuốc kèm với sữa hay những loại sản phẩm được làm từ sữa, uống kèm với những loại thuốc Didanosine, thuốc kháng axit, Sucralfate, các loại Vitamin trong thời gian 2h trước và sau khi sử dụng loại thuốc này. Trong quá trình dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Oflocet®

Trong thời gian dùng thuốc Oflocet® có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

- Gây nên tình trạng tiêu chảy, ăn mất ngon, gây cảm giác buồn nôn.

- Đau nhức đầu và nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời, khó ngủ.

- Bị nổi phát ban, tức ngực và khó thở. Bị sưng miệng, phù tai và khàn hết giọng.

- Một số trường hợp đi phân ra máu và luôn bị kích động.

Tuy nhiên, không phải ai khi dùng thuốc Oflocet® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất nếu gặp phải những triệu chứng trên các bạn hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Oflocet®

Trong thời gian dùng thuốc Oflocet® mọi người cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Oflocet®. Hoặc có thể là những thành phần có trong những loại thuốc khác.

Những trường sắp tới sẽ tiến hành phẫu thuật.

Người bị dị ứng ở mức độ nghiêm trọng với các loại thuốc kháng sinh Flouroquinolone khác.

Phụ nữ có ý định mang thai hay đang mang thai và trong thời gian cho con bú cũng cần phải thận trọng khi dùng thuốc.

Hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu bạn sẽ dùng những loại khác khác gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn.

Những người mắc phải bệnh tiểu đường, bệnh về tim/ gan, tăng áp lực lên não, động kinh hay bệnh rối loạn thần kinh trung tâm khác.

Có tiền sử về bệnh đau khớp, vấn đề về thận hay bệnh viêm khớp dạng thấp.

Những trường hợp đang dùng thuốc chống viêm không steroid/ vắc - xin phòng bệnh sốt thương hàn.

Dùng thuốc Oflocet® có khả năng gây nên tình trạng buồn ngủ, hoa mắt/ chóng mặt, nhức đầu. Đặc biệt, khi bạn uống rượu hay có thể một số loại nhất định. Những trường hợp mắc bệnh tiểu đường, khi dùng loại thuốc này sẽ có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu/ những loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường. Tốt nhất, mọi người hãy kiểm tra nồng độ đường trong máu thường xuyên trong thời gian dùng thuốc.

Những thông tin liên quan đến thuốc Oflocet® trên do những giảng viên Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ. Tuy nhiên, đây là thông thông mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222