Tin tức

Thứ năm: 22/11/2018 lúc 20:15
Nguyễn Trang

Hướng dẫn về liều dùng và cách dùng thuốc Carduran

Carduran là loại thuốc điều trị những chứng của tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu rõ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Carduran

Carduran thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị những triệu chứng về bệnh tiền liệt tuyến đối với nam giới. Carduran không có tác dụng giúp thu nhỏ tuyến tiền liệt nhưng nó hoạt động bằng cách thư giãn cơ bắp ở tuyến tiền liệt và một phần của bàng quang. Đây cũng là cách giúp giảm thiểu được những triệu chứng của tình trạng phì đại tuyến tiền liệt như: tiểu tiện yếu, khó khăn trong việc đi tiểu, người bệnh phải đi tiểu thường xuyên hay khẩn cấp.

Hướng dẫn về liều dùng và cách dùng thuốc Carduran 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Carduran

Carduran là loại thuốc thuộc nhóm chẹn Alpha. Thuốc không được chỉ định để điều trị tình trạng tăng huyết áp. Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định để điều trị bệnh sỏi thận qua đường tiết niệu. Thuốc cũng được chỉ định để điều trị những vấn đề bằng quang ở phụ nữ.

Bên cạnh đó, một số tác dụng của thuốc Carduran không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng tương ứng.

Liều dùng & Cách dùng của thuốc Carduran tương ứng

* Hướng dẫn về cahcs sử dụng thuốc Carduran

Tùy vào tình trạng mắc bệnh cũng như độ tuổi của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng dương ứng cho bệnh nhân. Vì vậy, mọi người tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

- Liều dùng thuốc dành cho người lớn

+ Người mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt:

Liều dùng khởi đầu: phóng thích nhau các bác sĩ sẽ dùng liều 1mg và uống 1 lần/ ngày. Phóng thích kéo dài, mọi người sẽ dùng liều tương ứng 4mg và uống 1 lần/ ngày vào buổi sáng.

Liều uống duy trì: phóng thích ngay bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng 1 - 8mg và uống 1 lần/ ngày. Phóng thích kéo dài mọi người sẽ dùng 4 - 8mg và uống 1 lần/ngày vào buổi sáng.

- Liều dùng thuốc Carduran cho trẻ em

Tính đến thời điểm hiện tại thuốc Carduran vẫn chưa được nghiên cứu có nên sử dụng đối với trẻ em hay không. Bởi vậy, mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ trước khi đưa ra quyết định có nên sử dụng hay không.

* Cách dùng thuốc Carduran an toàn

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn của các bác sĩ/ dược sĩ. Thuốc Carduran đa phần được chỉ định dùng 1 lần/ ngày và dùng vào mỗi bữa sáng.

Hướng dẫn về liều dùng và cách dùng thuốc Carduran 2
Cách dùng thuốc Carduran an toàn

Carduran có thể gây nên tình trạng tụt huyết áp đột ngột, nên có thể dẫn đến tình trạng ngất xỉu hay có thể chóng mặt, thường sau vài giờ sử dụng thuốc. Trường hợp này xảy ra cao đối với những trường hợp trong lần sử dụng thuốc đầu tiên. Sau khi các bác sĩ tăng liều hay khi bắt đầu điều trị trở lại sau một thời gian ngừng thuốc. Một số trường hợp trong thời gian dùng thuốc có nguy cơ rơi vào tình trạng ngất xỉu.

Mọi người tuyệt đối không được nhai/ nghiền, viên nén sẽ giải phóng trong thời gian kéo dài, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ. Không được chia thuốc, trừ những trường hợp viêm thuốc có rãnh để chia và được sự cho phép của các bác sĩ. Liều lượng thuốc dùng được các bác sĩ chỉ định dựa trên tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân, vì vậy mọi người cần phải lưu ý vấn đề này.

Mọi người nên sử dụng thuốc Carduran thường xuyên để có thể phát huy được những tác dụng của thuốc. Trong những trường hợp bỏ quên sử dụng thuốc vài ngày mọi người có thể bắt đầu sử dụng trở lại với liều lượng thấp sau đó tăng dần. Tuy nhiên, cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng thuốc. Mọi người hãy nói cho các bác sĩ được biết rõ về tình trạng bệnh lý của bạn hiện tại.

Tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Carduran cho mọi người được biết rõ. Tốt nhất mọi người hãy uống thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc, khi có những thắc mắc khi sử dụng thuốc hãy trao đổi kỹ khi dùng.

Khoa Cao đẳng Dược TPHCM!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222