Tin tức

Thứ bảy: 19/01/2019 lúc 13:57
Nguyễn Trang

Hypostamine - Hướng dẫn liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Hypostamine là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Chi tiết thông tin về liều lượng, cách dùng thuốc an toàn điều trị bệnh mọi người cùng tham khảo dưới đây.

Thuốc Hypostamine có tác dụng như thế nào?

Hypostamine thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng, tình trạng nổi mề đay. Bên cạnh đó, thuốc Hypostamine còn chỉ định điều trị một số bệnh lý khác . Tuy nhiên, trước khi sử dụng mọi người hãy trao đổi trực tiếp với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Hypostamine - Hướng dẫn liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Thuốc Hypostamine có tác dụng như thế nào?

Hướng dẫn liều dùng & Cách dùng thuốc Hypostamine an toàn

Liều dùng thuốc Hypostamine đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Cụ thể:

- Liều dùng thuốc Hypostamine dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 2 - 6 viên thuốc/ ngày.

- Liều dùng thuốc Hypostamine dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc này chưa được xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc điều trị bệnh. Theo đó, mọi người cần phải trao đổi với các trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trong trường hợp muốn dùng thuốc cho trẻ.

* Hướng dẫn về cách dùng thuốc Hypostamine an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Hypostamine theo đúng chỉ dẫn trên nhãn thuốc. Tuyệt đối không được thuốc với liều ít/ nhiều hơn so với các bác sĩ chỉ định. Bên cạnh đó, không được tự ý ngừng sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Uống Hypostamine với một ly nước đầu, bên cạnh đó các bạn không được nhai thuốc, làm vỡ mụn mà tốt nhất hãy nuốt cả viên thuốc. Trao đổi với các bác sĩ để biết rõ hơn về liều dùng cũng như cách dùng thuốc Hypostamine trong trường hợp các bạn chưa được hiểu rõ.

Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Hypostamine

Trong thời gian dùng thuốc Hypostamine mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ nghiêm trọng như: bị nổi phát ban, khó thở, tức ngực, bị sưng miệng/ môi/ lưỡi/ mặt, hay một số trường hợp bị nổi mề đay.

Hypostamine - Hướng dẫn liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Hypostamine

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Hypostamine cũng gặp những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Hypostamine theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Trong thời gian dùng loại thuốc này điều trị bệnh nếu có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường đối với sức khỏe, khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết rõ.   

Những lưu ý khi dùng thuốc Hypostamine

Trước khi dùng thuốc Hypostamine điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ được liều dùng thuốc cũng như việc có nên dùng thuốc điều trị bệnh hay không.

+ Đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Hypostamine hay những thành phần khác có trong những thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Người đang dùng những loại thuốc khác như thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

+ Trao đổi với các bác sĩ được về tình trạng bệnh lý, rối loạn/ những điều kiện Y tế khác khi đó bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp.

Thuốc Hypostamine có khả năng tương tác như thế nào?

Hypostamine có khả năng tương tác với những loại thuốc khác bạn đang dùng, hay gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được những tác dụng phụ trên khi đó mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, để các bác sĩ xem xét điều chỉnh liều lượng. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý dùng thuốc Hypostamine, tăng/ giảm hay tự ngừng liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Bên cạnh đó, thuốc Hypostamine có khả năng tương tác với những loại thực phẩm hay bia/ rượu bằng cách thay đổi các thức hoạt động của thuốc/ gia tăng những tác dụng phụ. Tốt nhất hãy trao đổi cụ thể với mọi người để hiểu rõ về những khả năng tương tác của thuốc khi dùng cùng với những thực phẩm khác.

Tình trạng sức khỏe hiện tại cũng là một trong những yếu tố có mức độ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mọi người. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được tình trạng sức khỏe hiện tại khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Lời khuyên: Mọi người cần phải để thuốc Hypostamine ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, mọi người không nên để thuốc ở những nơi có nhiệt độ ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp của mặt trời bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Khi chưa hiểu rõ về phương pháp bảo quản thuốc phù hợp khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết rõ.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Hypostamine chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo chỉ định, không được tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222