Tin tức

Thứ ba: 22/01/2019 lúc 21:03
Nguyễn Trang

Inofar® - Hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn

Inofar® là thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng dùng thuốc điều trị bệnh như thế nào? Thông tin dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết mọi người cùng tham khảo.

Inofar® có tác dụng như thế nào?

Inofar® là loại thuốc thường được các bác sĩ chỉ định điều trị một số trường hợp như sau:

- Những đối tượng bị suy thận mãn tính: không được tiến hành lọc máy nhận/ không nhận Erythropoietin/ phải lọc máu có nhận Erythropoietin/ thẩm phân phúc mạc có nhận Erythropoietin.

- Những trường hợp cần được cung cấp FE nhanh chóng khi không được điều trị bằng dạng thuốc uống/ không tuân thủ, bị mắc bệnh viêm ruột điều trị bằng đường uống không mang liệu hiệu quả đối với sức khỏe.

Inofar® - Hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn 1
Inofar® có tác dụng như thế nào?

Tuy nhiên, liều lượng dùng thuốc của mỗi người là không giống nhau. Tùy vào mỗi đối tượng bệnh nhân, lứa tuổi dùng thuốc điều trị bệnh khi đó sẽ được chỉ định về liều thuốc tương ứng,

Liều dùng thuốc Inofar® điều trị bệnh như thế nào?

Mỗi một đối tượng dùng thuốc điều trị bệnh sẽ có liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Inofar® được chỉ định điều trị bệnh cụ thể như sau:

Thuốc Inofar® dành cho người lớn

+ Những trường hợp bị thiếu sắt: Người lớn & người lớn tuổi được các bác sĩ chỉ định tiêm tĩnh mạch với liều lượng 5 - 10ml và dùng 1 - 3 lần/ ngày.

+ Những người bị suy thận mãn tính phải tiến hành lọc máu: chỉ định liều dùng tích lũy tương ứng 1.000mg trên 10 phiên liên tiếp lọc máu.

+ Những bệnh nhân bị suy thận mãn tính phụ thuộc thẩm phân phúc mạc: bác sĩ chỉ định dùng liều tích lũy tổng cộng 1.000mg và được chia đều thành 3 lần/ 28 ngày.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Inofar® dành cho trẻ

Tính đến thời điểm hiện tại liều dùng thuốc Inofar® dành cho trẻ vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc điều trị theo kê các bác sĩ đã chỉ định. Bên cạnh đó, không tự ý thay đổi liều dùng và kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Cách dùng thuốc Inofar® an toàn cho mọi người

Trước khi dùng Inofar® mọi người cần phải đọc kỹ thông tin trên nhãn thuốc. Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết về những thắc mắc về liệu lượng cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn.

Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tiến hành truyền tĩnh mạch nhỏ giọt 25ml và dung dịch sẽ được pha loãng đầu tiên khoảng 15 phút. Trường hợp không có phản ứng gì xảy ra khi đó sẽ truyền phần còn lại với tốc độ không được vượt quá 50ml trong vòng 15 phút.

Inofar® - Hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn 2
Cách dùng thuốc Inofar® an toàn cho mọi người

Hay những đối tượng được tiêm truyền tĩnh mạch chậm 1ml dung dịch không pha loãng đầu tiên trong vòng 1 - 2 phút. Nếu khi đó không có hiện tượng gì xảy ra trong vòng 15 phút, sẽ truyền tiếp phần còn lại với liều lượng 1ml/phút tuy nhiên không được quá 2 ống/ lần tiêm. Hoặc bệnh nhân sẽ được tiêm trực tiếp vào ống truyền của máy thẩm phân máu qua tĩnh mạch dưới những điều kiện tương đương như tiêm tĩnh mạch.

Liều dùng thuốc Inofar® nên được pha loãng ở mức tối đa là 250ml dung dịch Natri Chloride 0.9%. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ đưa ra từ lúc đầu. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe khi đó hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Inofar®

Tìm hiểu về những tác dụng phụ khi dùng thuốc Inofar®

Trong thời gian dùng thuốc Inofar® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Đau nhức đầu.
  • Cảm thấy có bị tanh kim loại.
  • Cảm giác buồn nôn hay bị nôn mửa.
  • Bị tiêu chảy.
  • Một số trường hợp bị hạ đường huyết.
  • Cơ thể nổi sốt.
  • Dị cảm.
  • Bị phù nề.
  • Nổi mề đay khắp cơ thể.
  • Bị đỏ và sưng phù khắp các chi.
  • Bị rối loạn về hệ tiêu hóa.
  • Đau quanh các bắp cơ.

Nhưng không phải ai khi dùng thuốc Inofar® điều trị bệnh cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất khi dùng loại thuốc này điều trị bệnh nếu gặp phải bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe hãy quay lại gặp bác sĩ để thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Inofar®

Trước khi dùng thuốc Inofar® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Inofar®. Hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai/ cho con bú khi đó cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

- Thuốc Inofar® không được chỉ định tiêm ở bắp.

- Nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với những loại hóa chất, thực phẩm hay bất kỳ loại động vật nào khác.

Hy vọng với những thông tin vừa cung cấp trên đã giúp mọi người hiểu được về thuốc Inofar® cũng như liều dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế về chỉ định của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

02871060222