Tin tức

Thứ sáu: 25/01/2019 lúc 11:41
Nguyễn Trang

Intrazoline® - Liều dùng & Cách dùng thuốc Intrazoline® an toàn

Intrazoline® được biết đến là loại thuốc điều trị bệnh nhiễm trùng. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng. Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan dưới đây.

Thuốc Intrazoline® có tác dụng như thế nào?

Intrazoline® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn, bất kể những tình trạng nặng hay nguy hiểm đến tính mạng.

thuoc-intrazoline-1
Thuốc Intrazoline® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng thuốc Intrazoline® an toàn

Liều dùng thuốc đối với mỗi người là không giống nhau bởi trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng. Cụ thể:

Liều dùng thuốc Intrazoline® dành cho người lớn

- Người nhiễm trùng ở mức độ nặng: bác sĩ chỉ định tiêm 0.5 - 1g tiến hành tiêm tĩnh mạch và liều dùng 3 - 4 lần/ ngày.

- Tình trạng nhiễm trình nhẹ hay nhiễm trùng do Gram dương Cocci: liều dùng tương ứng 250 - 500mg theo đường tiêm truyền mạch.

- Bị viêm túi mạch ở mức độ nhẹ đến trung bình: liều dùng tương ứng được tiêm 1 - 2g theo đường tĩnh mạch. Thời gian điều trị trong thời gian từ 4 - 7 ngày.

- Tình trạng nhiễm đường tiểu nhưng ở mức độ không phức tạp: các bác sĩ chỉ định tiêm 1g tiêm truyền theo được tĩnh mạch, cách 12 giờ.

- Đối với những người chuẩn bị tiến hành phẫu thuật:

+ Dự phòng nhiễm trùng trước phẫu thuật: bác sĩ chỉ định dùng 1 - 2g tiêm tĩnh mạch/ tiêm cơ trong vòng khoảng 60 phút trước khi tiến hành làm phẫu thuật.

+ Liều dùng sau khi tiến hành phẫu thuật: bệnh nhân được chỉ định tiêm với liều 0.5 - 1g tiêm tĩnh mạch.

- Trường hợp nhiễm trùng phẫu thuật:

+ Những người phẫu thuật trực tràng: Bác sĩ chỉ định phẫu thuật trực tràng: liều dùng chỉ định 1 - 2g thuốc Intrazoline® bằng đường tĩnh mạch. bên cạnh đó, sử dụng kèm thêm 0.5g thuốc Metronidazole.

+ Phẫu thuật tim, phẫu thuật miệng/ hầu, phẫu thuật sọ, cắt cụt, vết thương, những phẫu thuật đối với thực quản,....: bác sĩ chỉ định liều dùng 1 - 2g thuốc và được tiêm truyền theo đường tĩnh mạch.

+ Tiến hành phẫu thuật trực tràng: liều dùng thuốc Intrazoline® tương ứng 1 - 2g.

+ Mổ lấy thai nhi, phá thai nhi trong giai đoạn tử 3 - 6 tháng: bác sĩ sẽ chỉ định tiêm 1g thuốc Intrazoline® ở tĩnh mạch.

+ Thực hiện phẫu thuật mắt: bác sĩ chỉ định tiêm liều 100mg ở dưới da.

- Người bị viêm nội tâm mạc: liều dùng thuốc Intrazoline® điều trị bệnh tương ứng 1g.

- Viêm giác mạc do vi khuẩn: bác sĩ chỉ định bệnh nhân dùng 1 giọt Intrazoline® cho vào phần mắt bị nhiễm trùng.

Liều dùng thuốc Intrazoline® đối với trẻ em

- Trẻ bị nhiễm trùng do Gram dương Cocci được chỉ định về liều dùng thuốc cụ thể như sau:

+ Trẻ sơ sinh (< 28 ngày tuổi):

  • Trẻ < 7 ngày tuổi: bác sĩ chỉ định tiêm 40mg/ kg và dùng 2 lần/ ngày.
  • Trẻ sơ sinh > 7 ngày tuổi và có cân nặng < 2kg: liều dùng điều trị bệnh được chỉ định 60mg/kg tiêm tĩnh mạch/ tiêm cơ, dùng 3 lần/ ngày.
  • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ: liều dùng thuốc được bác sĩ chỉ định 25 - 100mg/kg được chỉ định tiêm tĩnh mạch.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Intrazoline® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Intrazoline® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều. Trong những trường hợp không hiểu rõ về cách dùng khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-intrazoline-2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Intrazoline® an toàn

Thuốc Intrazoline® được chỉ định dùng bằng đường tiêm truyền tĩnh mạch, tiêm cơ. Trường hợp dùng thuốc tại nhà khi đó mọi người cần phải có hướng dẫn chỉ định của bác sĩ tại nhà. Lưu ý: không được tự ý tiêm thuốc một mình nếu như các bạn vẫn chưa hiểu rõ về cách sử dụng, xử lý kim tiêm, ống tiêm, dây truyền tĩnh mạch hay những dụng cụ tiêm bổ trợ khác.

Thuốc Intrazoline® phải trộn với những dung môi trước khi tiến hành sử dụng. Nếu bạn có ý định dùng thuốc tại nhà khi đó hãy chắc chắn rằng mình thực hiện pha thuốc được và biết được cách bảo quản thuốc sao là hợp lý nhất. Trong những trường hợp thuốc bị đổi màu, xuất hiện những chất cặn ở ống thuốc khi đó không nên dùng.

Nên sử dụng những loại kim tiêm, ống tiêm có mức độ phân hủy cao. Đồng thời, thực hiện theo đúng quy định về việc xử lý ống tiêm và kim tiêm đã qua sử dụng. Để xa những dụng cụ này ở xa tầm tay của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Mọi người nên dùng hết thuốc theo đơn các bác sĩ kê. Trong những trường hợp cảm thấy không khỏe hơn so với lúc trước khi hết nhiễm trùng. Nhưng nếu ngừng dùng thuốc Intrazoline® điều trị bệnh khi đó mức độ bị nhiễm trùng kháng thuốc. Loại thuốc này không được chỉ định điều trị những bệnh nhiễm trùng do virus như: tình trạng cảm, cúm thông thường. Thuốc cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến kết quả của một số quá trình xét nghiệm. Tốt nhất mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ xét nghiệm trước khi có ý định dùng thuốc.

Trong thời gian dùng thuốc Intrazoline® nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy quay trở lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ. Không được tự ý xử lý khi chưa hiểu hết thông tin về thuốc.

Những thông tin cung cấp trên về thuốc Intrazoline® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ đưa ra lúc đầu.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222