Tin tức

Thứ năm: 09/05/2019 lúc 11:53
Nguyễn Trang

Kháng cáo mới nhất của Hoàng Công Lương về vụ chạy thận ở Hòa Bình

Trong đơn Bác sĩ Hoàng Công Lương có viết: “Tôi xin hứa sẽ coi đây là bài học kinh nghiệm quý giá cho bản thân trong cuộc đời hành nghề y để khám và chữa bệnh an toàn, tốt nhất cho nhân dân”.

Theo kế hoạch đã được Toà án Nhân dân tỉnh Hòa Bình công bố, đầu tuần tới, ngày 13/05/2019 sẽ xét xử phúc thẩm vụ án hình sự “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình làm 9 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong khi lọc máu.

khang-cao-vu-chay-than-o-hoa-binh-1
Kháng cáo mới nhất của Hoàng Công Lương về vụ chạy thận ở Hòa Bình

5 trong tổng số 7 bị cáo có đơn kháng cáo gồm:

  • Hoàng Công Lương - Nguyên bác sĩ đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình;
  • Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình;
  • Hoàng Đình Khiếu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình;  
  • Trần Văn Thắng - Trưởng phòng Vật tư thiết bị Y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình;
  • Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn.

Hoàng Công Lương mong được xem xét lại tội danh của mình

Tính đến thời điểm hiện tại, Bị cáo Hoàng Công Lương sẽ chỉ có một luật sư tham gia vào bào chữa trong phiên toà xét phúc thẩm là Luật sư Hoàng Văn Hướng. Đây là vị Luật sư không nằm trong nhóm “Hùng hậu” hơn 10 Luật sư từng bào chữa cho bị cáo qua 2 lần xét xử sơ thẩm.

Trong đơn kháng cáo mới nhất, Hoàng Công Lương đã bày tỏ mong muốn tòa cấp phúc thẩm xem xét lại về tội danh “Vô ý làm chết người” để giảm đi trách nhiệm của bị cáo ở vai trò là bác sĩ điều trị lọc máu.

khang-cao-vu-chay-than-o-hoa-binh-2
Hoàng Công Lương mong được xem xét lại tội danh của mình

Hoàng Công Lương cũng mong được miễn trách nhiệm hình sự khi cho rằng hành vi ra Y lệnh của mình là tuân theo quy định về khám, chữa bệnh và không có sai sót về chuyên môn đã được kết luận, nên chưa đến mức phải xử lý hành sự.

Trích nội dung đơn kháng cáo có ghi: “Điều này giúp cho tôi có cơ hội được tiếp tục hành nghề, theo đuổi ước mơ sự nghiệp thầy thuốc của mình từ khi còn nhỏ cũng như cống hiến cho quê hương tỉnh miền núi, mà bản thân tôi cũng là người dân tộc Mường, chữa bệnh cho đồng bào của mình”.

Bị cáo Lương cho rằng việc anh được Tòa cấp phúc thẩm “tạo điều kiện” (như nguyện vọng trong đơn kháng cáo) cũng là để giới bác sĩ an tâm công tác, đồng thời hứa coi đây sẽ là bài học kinh nghiệm đắt giá nhất.

Cơ hội Tòa phúc thẩm tạo điều kiện cho tôi còn là sự khích lệ, động viên các bác sỹ trong ngành yên tâm công tác, phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tôi xin hứa sẽ coi đây là bài học kinh nghiệm quý giá cho bản thân trong cuộc đời hành nghề y để khám và chữa bệnh an toàn, tốt nhất cho nhân dân”.

Bị cáo Đỗ Anh Tuấn cũng kêu oan

Trong khi đó, bị cáo Đỗ Anh Tuấn cũng kháng cáo kêu oan đối với bản án 30 tháng tù. Trong đơn kháng cáo, Đỗ Anh Tuấn cho rằng bản thân không có chức vụ quyền hạn gì trong đơn những cơ quan, tổ chức của nhà nước. Công ty Thiên Sơn không thực hiện bất cứ một nhiệm vụ công nào với Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, bản thân bị cáo cũng không được thực hiện bất cứ công việc gì với tư cách cá nhân liên quan đến những Hợp đồng đã ký kết với bệnh viện.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, Luật sư của Đỗ Anh Tuấn và Công ty Thiên Sơn đã nhiều lần khẳng định Thiên Sơn do Đỗ Anh Tuấn làm Giám đốc là Công ty 100% vốn tư nhân. Đỗ Anh Tuấn “không thể là chủ thể” của tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, vì tội danh nằm trong chương “Tội phạm chức vụ và yêu cầu chủ thể đặc biệt”.

Bên cạnh, Hoàng Công Lương và Đỗ Anh Tuấn, những bị cáo khác cũng yêu cầu xem xét lại về trách nhiệm hình sự là không thỏa đáng.

Nguồn: Infonet

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Khám phá cách ôn thi tốt ngiệp THPT của các bạn học giỏi

Khám phá cách ôn thi tốt ngiệp THPT của các bạn học giỏi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang tới rất gần. Vậy các bạn học giỏi đang ôn thi như thế nào? Khám phá ngay cách học...
Đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023-2024 trường THPT Lê Đại Hành

Đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023-2024 trường THPT Lê Đại Hành

Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đến các em học sinh mẫu đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2024...
02871060222