Tin tức

Thứ hai: 07/01/2019 lúc 12:10
Nguyễn Trang

Khi dùng thuốc Forlax® cần lưu ý gì?

Forlax® có tác dụng như thế nào? Dùng thuốc như thế nào để tránh làm tổn thương đến tình trạng sức khỏe? Chi tiết thông tin về thuốc mọi người cập nhật dưới đây.

Tác dụng của thuốc Forlax® như thế nào?

Trong thuốc Forlax® có chứa những hoạt chất Macrogol cao phân tử, bởi vậy có tác dụng nhuận tràng. Loại thuốc này có tác dụng làm tăng được lượng nước trong phân; giúp làm mềm phần; tăng khối lượng phân. Forlax® có tác dụng trong thời gian từ 24 - 48h và thuốc không hấp thu được vào máu/ phân giải trong cơ thể. Thuốc được chỉ định đối với người và trẻ > 8 tuổi khi mắc bệnh táo bón.

Khi dùng thuốc Forlax® cần lưu ý gì? 1
Tác dụng của thuốc Forlax® như thế nào?

Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết về liều dùng cũng như cách sử dụng thuốc tương ứng. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Forlax®

Liều dùng thuốc Forlax® dành cho mỗi người là không giống nhau. Tùy vào tình trạng bệnh vào cơ địa của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng, cụ thể:

- Liều dùng thuốc Forlax® dành cho người lớn: liều dùng thuốc dao động từ 1 - 2 gói/ ngày. Liều dùng tối đa được các bác sĩ chỉ định là 8 gói. Khuyến cáo mọi người cần phải uống 1 liều vào buổi sáng.

- Liều dùng thuốc Forlax® cho trẻ em: liều dùng thuốc Forlax® không khuyến cáo cho trẻ < 8 tuổi. Vì vậy, khi có ý định cho trẻ dùng thuốc khi đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ.

Trẻ từ 8 tuổi khi đó các bác sĩ khuyến cáo dùng 1 - 2 gói/ ngày và dùng một liều bào buổi sáng. Thời gian dùng thuốc tối đa là 3 tháng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Forlax® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định. Bên cạnh đó, mọi người có thể tham khảo thêm thông tin về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm.

Dùng thuốc Forlax® ở dạng bột khi đó các bạn cần phải hòa tan thuốc với một lý nước khoảng chừng 125ml và nên uống ngay lập tức. Trong những trường hợp nếu lỡ không may dùng thuốc quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được các bác sĩ thăm khám cụ thể. Tuyệt đối không được uống gấp đôi liều thuốc nếu lỡ không may quên dùng một liều, bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

Dùng thuốc Forlax® có gây tác dụng phụ gì không?

Khi dùng thuốc Forlax® có thể gây nên một số tác dụng phụ đối với sức khỏe như:

  • Gây những phản ứng dị ứng như: bị nổi mề đay; sưng mặt/ cổ họng; khó thở; cơ thể uể oải,...
  • Thường xuyên bị hắt xì hơi.
  • Đau bụng; đầy hơi hay có thể bị tiêu chảy.
  • Nôn mửa và có nhu cầu đi vệ sinh nhiều hơn.
Khi dùng thuốc Forlax® cần lưu ý gì? 2
Dùng thuốc Forlax® có gây tác dụng phụ gì không?

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Forlax® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất bạn hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng như thế nào an toàn. Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu trong thời gian dùng thuốc gặp những vấn đề bất ổn đối với sức khỏe.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Forlax®

Trước khi dùng thuốc Forlax® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, khi dùng thuốc cần phải cho các bác sĩ được biết rõ về liều dùng thuốc tương ứng.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Forlax® hay những thành phần của những loại thuốc khác.

- Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác như: thảo dược; Vitamin/ khoáng chất,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định liều dùng tương ứng.

- Hãy nói cho các bác sĩ được nếu bạn đang mắc phải những bệnh lý khác; bị rối loạn hay đang gặp những vấn đề bất ổn đối với sức khỏe.

Khả năng tương tác của thuốc Forlax®

Forlax® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại bạn đang dùng hay gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy liệt kê danh sách những loại thuốc đang dùng như: thảo dược; Vitamin/ khoáng chất; thực phẩm chức năng,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét. Mọi người cần phải lưu ý không được tự ý ngừng sử dụng hay tự tăng/ giảm liều dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Hiệu quả sử dụng thuốc Forlax® sẽ giảm khi bạn mắc phải những bệnh lý như: chống động kinh,... Mọi người không được uống những loại thuốc khác trước/ sau 1h sau khi uống thuốc Forlax®.

Tình trạng sức khỏe hiện tại cũng có mức độ ảnh hưởng đến thuốc Forlax®. Vì vậy, tốt nhất mọi người nên báo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của các bạn như: mắc bệnh Crohn, bệnh viêm loét đại tràng, tắc ruột, bị thủng hay có nguy cơ bị thủng ruột, hội chứng đau bụng hay những trường hợp không dung nạp được Fructose.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Forlax® cũng như liều dùng tương ứng chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định bác sĩ/ dược sĩ đưa ra từ lúc đầu.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

02871060222