Tin tức

Thứ hai: 07/01/2019 lúc 09:10
Nguyễn Trang

Khi dùng thuốc Fructines® cần lưu ý gì?

Fructines® thường được chỉ định điều trị bệnh táo bón. Tùy nhiên, liều lượng và cách sử dụng thuốc như thế nào trước khi dùng mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ.

Tác dụng của thuốc Fructines® như thế nào?

Fructines® được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh táo bón hay trước khi tiến hành phẫu thuật/ thăm khám sức khỏe. Thuốc được hoạt động bằng cách tăng hoạt động các cơ thể; tăng bài biết nên giúp bạn đi vệ sinh thuận tiện hơn. Loại thuốc này thường có tác dụng trong thời gian 6 - 12h.

Khi dùng thuốc Fructines® cần lưu ý gì? 1
Tác dụng của thuốc Fructines® như thế nào?

Những tác dụng phụ khác của thuốc Fructines® không được liệt kê chi tiết tại đây. Tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

* Liều dùng thuốc Fructines® tương ứng

Liều thuốc dành cho mỗi người là không giống nhau, trước khi kê liều thuốc bác sĩ sẽ thăm khám và xem xét tình trạng sức khỏe. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc  cho người lớn: bác sĩ chỉ định 2 - 4 viên Fructines®, sử dụng nước thông thường để uống thuốc và mất khoảng tầm 6 - 12h để chuyển hóa. Vì vậy, mọi người cần phải uống thuốc trước khi đi ngủ là tốt nhất.

- Liều dùng thuốc Fructines® cho trẻ em: Thuốc chỉ được chỉ định trong một thời gian ngắn. Trong trường hợp vẫn còn táo bón khi đó không được dùng thuốc trong khoảng 5 ngày. Các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết được về cách dùng thuốc phù hợp để điều trị bệnh.

* Hướng dẫn cách dùng thuốc Fructines®

Mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về cách dùng thuốc ở trên tờ hướng dẫn, hay mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Tuyệt đối mọi người không được dùng thuốc với liều thấp/ cao, hay tăng liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Khi uống thuốc bạn có thể dùng kèm với thức ăn/ không kèm với thức ăn. Đối với những người mắc phải tình trạng về dạ dày khi đó nên dùng kèm với thức ăn để giảm thiểu được tình trạng kích ứng. Mọi người uống thuốc với một ly nước đầy. Nếu có bất kỳ vấn đề nào thắc mắc trong thời gian dùng thuốc khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Dùng thuốc Fructines® gặp phải những tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng Fructines® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

Khi dùng thuốc Fructines® cần lưu ý gì? 2
Dùng thuốc Fructines® gặp phải những tác dụng phụ gì?
  • Bị chuột rút;
  • Mắc phải bệnh tiêu chảy;
  • Bị đau bụng/ bị khó chịu ở vùng bụng.
  • Gây cảm giác buồn nôn.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người nên quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Fructines®

Trước khi dùng thuốc Fructines® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Trong trường hợp dùng thuốc điều trị bệnh khi đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ.

+ Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Fructines® hay thành phần của những loại thuốc khác.

+ Đối tượng dùng thuốc Fructines® là người cao tuổi/ trẻ em.

+ Bạn đang dùng những loại thuốc khác như: thảo dược; thực phẩm chức năng; thuốc được kê đơn/ không kê đơn;...

+ Bạn đang mắc phải hay đã từng mắc những bệnh: bị đau bụng ở mức độ nặng; viêm ruột; bị buồn nôn; giải phẫu ruột,...

Khả năng tương tác của thuốc Fructines®

Fructines® có khả năng làm thay đổi về khả năng hoạt động của thuốc bạn đang dùng hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ. Nhằm tránh được tình trạng này khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc bạn đang dùng như: thuốc được kê đơn; thảo dược; thực phẩm chức năng;... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét. Nhằm đảm bảo an toàn khi dùng thuốc khi đó mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc; tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Một số loại thuốc khác không được dùng với thuốc Fructines®, tùy vào tình trạng bệnh khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng. Trong những trường hợp này các bác sĩ sẽ chỉ định thay đổi về liều dùng hay đưa ra những giải pháp phòng ngừa bệnh phù hợp.

Ngoài ra, thuốc Fructines® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm; thuốc lá/ bia/ rượu. Vì vậy, khi đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để đưa ra được liều dùng thuốc sao cho tương ứng.

Lời khuyên: Mọi người nên nên bảo quản thuốc Fructines® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không nên để thuốc ở nhiệt ở những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên về thuốc; cách dùng thuốc tương ứng chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222