Tin tức

Thứ ba: 11/09/2018 lúc 13:48
Nguyễn Trang

Khó ngủ hãy lựa chọn ngay những thực phẩm này

Khó ngủ, mất ngủ thường xuyên tình trạng này gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, mỗi một người hãy ý thức để khắc phục tình trạng này, nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Khi khó ngủ hãy lựa chọn những thực phẩm dưới đây.

Tác hại của việc mất ngủ

Mất ngủ, khó ngủ hiện nay trở thành một căn bệnh phổ biến và nhiều người gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát do căng thẳng và áp lực trong công việc, mắc phải một số bệnh lý như cảm cúm, viêm xoang hay đau xương khớp. Bên cạnh đó, việc thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng điện thoại, máy tính liên tục cũng khiến mọi người khó ngủ. Vì vậy, hãy ý thức và dừng ngay những việc làm có hại ảnh hưởng đến sức khỏe trên.

Khó ngủ hãy lựa chọn ngay những thực phẩm này 1
Tác hại của việc mất ngủ

Một số trang tin tức Y Dược chia sẻ tình trạng mất ngủ kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe, cụ thể:

Làm giảm hiệu quả công việc: khi khó ngủ, mất ngủ thường xuyên sẽ khiến bộ não của các bạn có ít thời gian cho trạng thái của giấc ngủ sâu và mơ. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình ghi nhớ mọi kiến thức cũng như nhiệm vụ trong thời gian sắp đến.

Dễ mắc phải bệnh tim mạch: thiếu ngủ thường xuyên dễ dẫn đến bệnh tim mạch. Nguyên nhân chủ yếu do hệ thần kinh hoạt động nhiều hơn, huyết áp tăng cao, mạch máu co, đặc biệt tạo áp lực lớn đến tim. Khi ngủ ít đồng nghĩa với việc cơ thể cần nhiều insulin để duy trì huyết áp bình thường, vì vậy ảnh hưởng nghiêm trọng đến tim và mạch máu.

Mắc phải bệnh tiểu đường: Theo như lời chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thanh - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ khi tình trạng thiếu ngủ kéo dài, đây là nguyên nhân chính gây nên bệnh tiểu đường. Khó ngủ làm viêm cứng lòng mạch bởi gia tăng hormon gây stress, huyết áp, dễ bị béo phù và nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, khi tình trạng khó ngủ; mất ngủ kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh ung thư. Đồng thời, hiểu quả công việc cũng như quá trình học tập giảm sút một cách rõ rệt. Vì vậy, mỗi một người hãy tạo cho mình một chế độ nghỉ ngơi khoa học và một chế độ ăn uống hợp lý để cải thiện giấc ngủ.

Khó ngủ hãy lựa chọn ngay những thực phẩm này

Cải thiện giấc ngủ bằng cách lựa chọn những thực phẩm ăn uống bổ hàng ngày cũng được xem là một giải pháp hoàn hảo. Khi bị mất ngủ kéo dài mọi người hãy lựa chọn ngay những thực phẩm dưới đây:

Dùng ngay sữa nghệ

Mất ngủ kéo dài mọi người hãy pha một ly sức nghệ ấm và uống trước khi đi ngủ nhé. Đây là cách điều trị tình trạng mất ngủ một cách hữu ích nhất. Trong nghệ có chứa hàm lượng axit amin cao vì vậy có khả năng mang lại sự thư giãn cơ thể, đặc biệt gây nên tình trạng buồn ngủ nhanh chóng.

Uống sữa bò

Theo những nghiên cứu đã chứng minh rằng việc uống sữa bò mỗi đem sẽ mang lại cho mọi người một giấc ngủ ngon và tạo cảm giác an tâm; thoải mái hơn rất nhiều.

Khó ngủ hãy lựa chọn ngay những thực phẩm này 2
Uống sữa bò

Uống sữa bò nhằm cung cấp cho cơ thể thêm những hàm lượng dinh dưỡng như: melatonin, tryptophan,... Hormone tự nhiên giúp cải thiện một cách tuyệt vời nhất. Hàm lượng tryptophan sẽ chuyển hóa thành melatonin; serotonin sau khi hấp thu. Trong đó, chất serotonin có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình cải thiện giấc ngủ.

Trà vỏ chuối

Giải pháp này nghe khó hiểu nhưng nó mang lại tác dụng bất ngờ trong việc cải thiện chu kỳ giấc ngủ. Chuối và vỏ chuối có chứa nhiều chất điện giải khác nhau như: kali; magie nhằm tăng cường sức khỏe một cách toàn diện.

Cách làm trà vỏ chuối: sử dụng một ít vỏ chuối đã được phơi hay sấy khô đem đun sôi trong vòng khoảng 10 phút. Sau đó, để nguội và uống dần.

Trên đây chúng tôi đã đưa ra những nguyên nhân và tác hại nghiêm trọng của việc mất ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Hãy áp dụng những giải pháp cải thiện trên, nếu không mang lại hiệu quả hãy đến gặp các bác sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị.

Chia sẻ

02871060222