Tin tức

Thứ năm: 25/10/2018 lúc 16:10
Nguyễn Trang

Khối A11 gồm những ngành nào? Tổng hợp trường tuyển sinh khối A11

Khối A11 gồm những ngành nào? Cơ hội nghề nghiệp khi đăng ký dự thi khối này như thế nào? Những câu hỏi liên quan đến khối thi A11 được nhiều thí sinh quan tâm đến.

Khối A11 thi môn gì?

Cũng như những khối thi A01, A02,... thì A11 cũng là một trong những khối thi mới và nằm trong tổ hợp A các trường Đại học tiền hành tuyển sinh hàng năm. Tuy nhiên, đây là một trong những khối thi mới nên các thí sinh còn nhiều bỡ ngỡ khi đăng ký dự thi khối này. Vậy, khối A11 thi môn gì?

Khối A11 gồm những ngành nào? Tổng hợp trường tuyển sinh khối A11 1
Khối A11 dự thi môn gì?

Theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra đối với khối thi A11 sẽ bao gồm 3 môn thi chính đó là: Toán, Hóa học và Giáo dục công dân. Tổ hợp môn thi này cũng khá tương đồng với khối thi A10 chỉ khác ở mỗi môn Hóa. Tuy nhiên, mỗi một khối thi sẽ tương ứng những ngành đào tạo khác nhau và những trường tuyển sinh cụ thể. Theo đó, các thí sinh cần phải tìm hiểu thông tin về ngành học tương ứng cũng như trường đào tạo phù hợp để theo học.

Chia sẻ thông tin khối A11 gồm những ngành nào

Mặc dù A11 là một khối thi mới nhưng cũng đã thu hút được số lượng thí sinh đăng ký tham gia dự thi đông. Vậy, khối A11 gồm những ngành nào? Đây là những ngành học triển vọng nhất hiện nay? Những câu hỏi này được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này.

Theo đó, những ngành học thuộc khối A11 được đánh giá cao, có cơ hội lựa chọn việc làm đa dạng hơn gồm có ngành: Quản trị kinh doanh và Quản lý tài nguyên & Môi trường.

Đối với ngành Quản trị kinh doanh

Trong bối cảnh xã hội hiện nay, những nhân lực thuộc ngành Quản trị kinh doanh là không thể thiếu. Theo đó, đây là ngành dẫn đầu về việc cần thiết về nhân lực cũng như được hưởng mức lương khá cao khi làm việc trong môi trường này. Nắm bắt được xu hướng phát triển nghề nghiệp nên có khá nhiều thí sinh đăng ký theo học ngành nghề này.

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh các thí sinh sẽ đảm nhiệm những công việc khác nhau như: làm việc tại Phòng kinh doanh, Chuyên viên tại phòng Marketing, Phòng kế hoạch,... Những đối tượng đã tích lũy được những kinh nghiệm trong ngành nghề khi đó có thể tự mở công ty riêng cho mình để tự làm chủ về kinh tế và tạo đà cho những phát triển về sau.

Tuy nhiên, trước khi theo học ngành nghề này các bạn cần phải đặt ra những quy tắc chung đối với bản thân như:

  • Không ngừng học tập và trao đổi những kiến thức về ngành học. Học không bao giờ là thừa bởi vậy bởi kiến thức ngành nghề là vô tận.
  • Tự trau dồi vốn nghĩa tiếng Anh hay cũng những ngoại ngữ khác. Bởi nó sẽ bổ trợ rất tốt trong quá trình làm việc và mở rộng cơ hội lựa chọn việc làm cho các bạn.
  • Nếu có thể ngay từ khi ngồi trên ghế giảng các em hãy tìm kiếm việc làm thêm, đây cũng là một cách để tích lũy những kinh nghiệm trong ngành nghề.

Quản lý Tài nguyên & Môi trường

Xã hội phát triển và con người ngày càng được nâng cao và phát triển bởi vậy đã kéo theo những vấn đề về môi trường nảy sinh. Đây là những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, yêu cầu đặt ra con người cần phải biết cách áp dụng những kiến thức khoa học và kỹ thuật để có thể bảo vệ được sức khỏe của con người.

Khối A11 gồm những ngành nào? Tổng hợp trường tuyển sinh khối A11 2
Khối A11 có thể lựa chọn ngành Quản lý Tài nguyên & Môi trường

Khi theo học ngành Quản lý Tài nguyên & Môi trường sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức liên quan trong ngành nghề như:

+ Quản lý môi trường đới bờ, biển đảo, rừng cũng như tài nguyên nước;

+ Quản lý môi trường đô thị;

+ Luật và chính sách về Kinh tế, Kỹ thuật, Văn hóa, Giáo dục;

+ Công nghệ xử lý nước thải, khí thải và những chất thải rắn;

Bên cạnh đó, vai trò của những người làm Quản lý tài nguyên & Môi trường sẽ định hướng được những chính sách bảo vệ Tài nguyên và môi trường. Bởi vậy, yêu cầu những người này cần phải am hiểu về hệ sinh thái, đất đai, tập quán sinh hoạt cũng như vấn đề về thổ nhưỡng,... đồng thời biết cách vận dụng những Công nghệ kỹ thuật vào quá trình kiểm soát tình trạng ô nhiễm môi trường.

Cơ hội việc làm của ngành Quản lý Tài nguyên & Môi trường cũng rất đa dạng. Theo đó, các bạn có thể lựa chọn những môi trường làm việc tương ứng như sau:

- Làm việc tại những cơ quan quản lý Nhà nước về Tài nguyên & Môi trường cụ thể: Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Ủy ban Nhân dân huyện/ thị xã, các Vườn Quốc gia, Kỹ thuật xử lý nước thải, Rừng phòng hộ, Khu dự trữ sinh quyển, Khu Du lịch sinh thái,...

- Ngoài ra sinh viên tốt nghiệp ngành nghề này có thể lựa chọn việc làm như: Kiểm định chất lượng môi trường, Nuôi trồng thủy sản, Áp dụng sản xuất sạch hơn, An toàn lao động, những nhà máy sản xuất có bộ phận xử lý môi trường, Kỹ thuật hạ tầng, Môi trường đô thị,...

Danh sách các trường khối A1

Tính đến thời điểm hiện tại khối A11 chỉ có duy nhất 2 trường tiến hành tuyển sinh khối học này. Cụ thể:

  • Trường Đại học Thái Bình Dương;
  • Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội;

Đây cũng là 2 ngôi trường khá danh tiếng, theo đó khi đăng ký dự thi khối này các thí sinh có thể tìm hiểu thông tin để biết được nên lựa chọn môi trường đào tạo nào phù hợp nhất.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên do Ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược TP HCM tư vấn nhằm giúp cho các thí sinh biết rõ về khối thi A11 như khối A11 gồm những ngành nào, các trường khối A11 tuyển sinh,... Chúc các em có một kỳ thi gặp may mắn và gặt hái được nhiều thành công!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222