Tin tức

Thứ năm: 01/11/2018 lúc 15:14
Nguyễn Trang

Khối D1 gồm những môn nào? - Bí quyết học khối D1

Với quy chế thi cử hiện nay Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đưa ra nhiều tổ hợp môn thi khác nhau cho các thí sinh lựa chọn. Vậy, đối với khối D1 gồm những môn nào?

Khối D1 gồm những môn nào?

Khối D1 thi môn gì? Theo như quy định đưa ra thì những thí sinh khi lựa chọn khối D01 sẽ tiến hành dự thi 3 môn: Toán - Văn - Anh Văn, đây là một trong những tổ hợp môn của khối D. Điểm khác biệt cơ bản nhất của khối thi D1 với những khối thi D2, D3,... ở chỗ môn ngoại ngữ, trường hợp khối D1 dự thi môn Tiếng Anh thì những khối thi D2, D3,... thí sinh dự thi môn ngoại ngữ tương ứng đó là Tiếng Nga, Tiếng Pháp,...

Khối D1 gồm những môn nào? - Bí quyết học khối D1 1
Khối D1 gồm những môn nào? - Bí quyết học khối D1

Những năm trở lại đây trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đã đưa vào nhiều khối thi D1, D2, D3, D4,... làm đa dạng hơn về tổ hợp môn. Vấn đề này đã giúp cho các thí sinh lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực của bản thân và có cơ hội lựa chọn được ngành nghề phù hợp hơn về sau. Ngoài việc tìm hiểu vấn đề khối D1 gồm những môn gì, các thí sinh cần phải quan tâm đến việc lựa chọn được những phương pháp học tập phù hợp đối với từng môn học, nhằm đạt được kết quả cao trong kỳ thi, sớm đỗ đạt vào các trường Đại học.

Chia sẻ bí quyết học tốt khối thi D1

Mỗi một môn học. một tổ hợp môn sẽ có những phương pháp học tập tương ứng để thí sinh ghi nhớ kiến thức một cách chắc chắn, nhớ lâu hơn nhằm có được kết quả cao trong mỗi kỳ thi. Đối với những thí sinh dự khi khối D01 sẽ tương ứng với 3 môn thi Toán - Văn - Anh văn, những môn học với những đặc trưng khác nhau bởi thế việc cân nhắc lựa chọn được phương pháp học tập phù hợp là yêu cầu đặt ra đối với mỗi thí sinh.

Khối D1 gồm những môn nào? - Bí quyết học khối D1 2
Chia sẻ bí quyết học tốt khối thi D1

Theo như kinh nghiệm ôn thi đi trước của một số sinh viên Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh, cũng lời chia sẻ của các giáo viên ôn luyện D1 đưa ra phương pháp luyện tập đối với từng môn như sau:

+ Đối với môn Ngữ Văn: đây là một trong những môn thi không chỉ thuộc khối D1 mà còn thuộc vào những tổ hợp thi khối C. Người học cần phải có khả năng tư duy sáng tạo, nắm bắt được tất cả những ý chính trong bài học và tất cả những thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm đến người học. Khi học những tác phẩm các em cần phải nhớ những dẫn chứng chi tiết minh họa trong những tác động văn học, đồng thời cần phải biết cách liên hệ đến những tác phẩm văn học khác cùng chủ đề, khi đó chúng ta sẽ nhận ra được nhiều sự so sánh.

Tuy nhiên, một điều các em cần nhớ đó là cần bám sát vấn đề chính của tác phẩm văn học. Có như vậy mới hiểu rõ được bản chất của sự việc, khi đó bài viết của các em mới đủ ý, sinh động và cuốn hút được người đọc.

+ Môn Anh văn: có thể nói đây là một trong những môn học sợ hãi nhất của những thí sinh theo học khối A & B, tuy nhiên đây là bộ môn “cứu cánh” của những thí sinh lựa chọn khối D1. Phương pháp để luyện thi khối D1 hiệu quả và mang lại được nhiều kết quả cao chính là mỗi bạn hãy sử dụng một cuốn sổ nhỏ, ghi chép lại tất cả những cấu trúc lạ, ít gặp. Đây là những kiến thức cơ bản các em sẽ phải học thuộc, đồng thời thường xuyên sử dụng nó như một phản xạ tự nhiên. Đặc biệt, các em hãy làm thêm nhiều dạng bài tập đọc - hiểu để tăng thêm được vốn từ vựng, đồng thời quen dần với những dạng bài tập khó trong các bộ đề thi.

+ Đối với môn Toán học: các tốt nhất trong quá trình ôn luyện môn Toán chính là các em hãy ghi nhớ những kiến thức lý thuyết một cách chắc chắn. Đồng thời, hãy làm nhiều dạng bài tập, càng nhiều càng tốt, đây là cách giúp rèn luyện cho thí sinh được những cách nhận diện những đề bài, hướng đến những cách giải tối ưu nhất.

Hãy xác định được ngưỡng điểm mà bản thân mình muốn đạt được, hãy tập trung ôn tập để ghi nhớ mọi kiến thức một cách tốt nhất. Khi làm bài hãy làm những câu đơn giản đến phức tạp, đây là cơ hội ghi điểm cao trong các bài thi.

Mỗi một môn học có những phương pháp học tập khác nhau, bởi vậy các thí sinh hãy tìm hiểu và lựa chọn cho riêng bản thân mình phương pháp thích hợp nhất. Đồng thời, hãy lên cho mình một kế hoạch ôn tập chi tiết từng môn học và nghiêm túc áp dụng theo đó. Bên cạnh đó, các em có thể tạo nhóm ôn tập các môn học, đây cũng là cách củng cố kiến thức và tìm ta được nhiều cách giải những bài toán hay học từ vựng tốt hơn trong môn Anh Văn.

Hy vọng tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp thí sinh biết được D01 là tổ hợp môn gì cũng như về phương pháp ôn tập hiệu quả. Khi lựa chọn tổ hợp thi khối D1 các thí sinh hãy tìm hiểu đâu là ngành nghề nghề phù hợp với năng lực của bản thân mình để đăng ký theo học.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222