Tin tức

Thứ sáu: 07/06/2019 lúc 16:02
Nguyễn Trang

Kinh doanh thương mại là ngành gì? Cơ hội việc làm trong tương lai

Kinh doanh thương mại là ngành gì? Sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ đảm nhiệm những công việc gì? Đây là những thắc mắc được nhiều em học sinh quan tâm đến khi có ước mơ theo đuổi ngành nghề này.

Giải thích khái niệm ngành Kinh doanh thương mại

Kinh doanh thương mại là gì? Theo như những lời chia sẻ của Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, kinh doanh thương mại là ngành học được trang bị những kiến thức liên quan đến cung cấp hàng hóa, xuất - nhập khẩu, quá trình quản lý bán lẻ. Theo đánh giá đây là ngành học sẽ thiên về những kỹ năng thực tiễn nhiều hơn so với tính toán và phân tích.

kinh-doanh-thuong-mai-1
Giải thích khái niệm ngành Kinh doanh thương mại

Quản trị kinh doanh thương mại luôn luôn được chú trọng, hoạt động bán hàng hóa, do đó sinh viên khi học nghề này sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản như: quản lý bán lẻ, quản lý bán hàng, những phương pháp điều tiết hàng hóa hiệu quả,... Những công việc của ngành kinh doanh thương mại sẽ giữa một vị trí quan trọng trong mô hình kinh tế hiện nay. Vì vậy, số lượng nhân lực ngành nghề này rất quan trọng, đồng thời tạo được lợi thế cho sinh viên khi đang theo học ngành nghề này.

Ngành kinh doanh thương mại học những gì?

Sinh viên theo học ngành kinh doanh thương mại sẽ có cơ hội tiếp nhận các kiến thức trong hoạt động kinh doanh, nghiên cứu về thị trường, PR sản phẩm; dịch vụ, Marketing, phân tích về tình hình tài chính, nghiệp vụ về cách bán hàng, hoạt động chiêu thị,...

Bên cạnh đó, sinh viên khi đang còn ngồi trên ghế giảng đường sẽ được tiếp cận thêm những kỹ năng trong ngành nghề như: giải quyết được những vấn đề thực tế của doanh nghiệp thương mại, cách tổ chức Seminar, sàng lọc thông tin, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng về điều hành, quản lý những dự án thương mại,...

Tại các trường đào tại ngành kinh doanh thương mại sẽ trang bị đầy đủ cho sinh viên những biến thức cơ bản đến chuyên sâu thông qua một số môn học như: Kinh tế đối ngoại, Luật vận tải & Bảo hiểm, Nghiệp vụ Ngoại thương, Quản trị tài chính, Nghiệp vụ hàng hóa, những kiến thức về Luật Thương mại,...

Học ngành Kinh doanh thương mại ra làm gì?

Kinh doanh thương mại là ngành cung cấp những kiến thức, kỹ năng thực hành cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh thương mại như: Nghiệp vụ về bán hàng, lập kế hoạch kinh doanh, PR, Marketing, nghiên cứu thị trường, phân tích tình hình tài chính,... nhằm có thể đạt được những lợi ích tốt nhất cho khách hàng và các doanh nghiệp.

kinh-doanh-thuong-mai-2
Học ngành Kinh doanh thương mại ra làm gì?

Học ngành kinh doanh thương mại ra làm gì? Thắc mắc này được nhiều thí sinh quan tâm đến. Theo đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành kinh doanh thương lại sẽ có những kỹ năng giải quyết những vấn đề liên quan đến thực tiễn của những doanh nghiệp thương mại, tổ chức Seminar, thảo luận và làm việc theo nhóm, quản lý những dự án thương mại,... Vì vậy, các em có thể xin việc làm tại những công ty xuất - nhập khẩu, công ty liên doanh, tổ chức hợp tác quốc tế về thương mại/ làm công tác tư vấn, quản lý và kinh doanh những loại hình kinh tế sản xuất, xin việc làm tại những khu chế xuất,..   

Bên cạnh đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành nghề này có thể tiếp tục học lên Thạc sĩ chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, Thương mại quốc tế, hoặc có thể sẽ làm việc tại những ngành kinh tế khác nhau liên quan, tham dự vào những khóa học ngắn hạn trong nước/ quốc tế ở những lĩnh vực trong thương mại, khai báo hải quan, bảo hiểm, tín dụng/ quản trị hậu cần, Marketing,... Mức lương trong những ngành nghề này cũng rất hấp dẫn, do đó khi theo học ngành kinh doanh thương mại là một quyết định đúng đắn trong bối cảnh xã hội hiện nay.

Tốt nhất khi đang còn ngồi trên ghế giảng đường sinh viên cần phải tích lũy những kiến thức, kỹ năng trong ngành nghề,... Nhằm sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ tự tin hơn trong khi làm việc tại những môi trường khác nhau, đảm nhiệm tốt được công việc được giao.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến ngành kinh doanh thương mại và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất giúp các em học sinh hiểu hơn về ngành nghề, có định hướng đúng đắn nghề nghiệp trong tương lai.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222