Tin tức

Thứ bảy: 07/09/2019 lúc 08:35
Nguyễn Trang

Kỷ luật 15 người có con được sửa điểm: Cũng đành chịu!

Mức kỷ luật đưa ra, dù không có liên quan đến việc con được sửa điểm thi nhưng đây là quyết định của tập thể…

Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan Hòa Bình đã có bản danh sách 15 cán bộ là phụ huynh có con được sửa điểm thi trong kỳ thi THPT 2018 và yêu cầu các cơ quan đưa ra hình thức kỷ luật.

ky-luat-vu-nang-diem-nam-2018-1
Kiểm tra về việc nâng điểm ở Hòa Bình

Trong chiều ngày 06/09/2019, trao đổi với phóng viên, ông Đinh Thế Đức - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội, Sở LĐ - TB&XH Hòa Bình, là một trong những phụ huynh bị yêu cầu kỷ luật cho biết: “Mức kỷ luật cũng đã được đưa ra, tôi cũng đã nhận và không ý kiến gì. Đây là việc làm của tổ chức, đã họp bàn rồi nên không thể thay đổi được”.

Theo ông Đức, trước khi có mức kỷ luật dành cho mình thì ông cũng đã có bản giải trình gửi các cơ quan quản lý. Trong đó, ông khẳng định việc mình không liên quan đến con được sửa điểm thi.

Tuy nhiên, đây là vấn đề được đưa ra từ tổ chức và có sự thống nhất cao nên bản thân chấp nhận nhận mức kỷ luật đưa ra. Đồng thời, ông Đức cũng đã từ chối tiết lộ mức kỷ luật mà mình phải nhận.

Trong khi đó, một cán bộ khác nằm trong danh sách 15 phụ huynh bị Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan Hòa Bình cũng khẳng định, không liên quan gì đến việc sửa điểm thi của con mình nhưng vì lãnh đạo yêu cầu kỷ luật nên không còn cách nào khác là phải đành chịu.

Vị phụ huynh này đưa ra câu nói “con dại, cái mang” để miêu tả cho hoàn cảnh của mình.

Ông còn cho biết thêm: “Tôi cũng không biết con tôi vì sao được sửa điểm. Tôi không liên quan hay tác động gì tới việc sửa điểm thi cho con. Khi biết con có trong danh sách được sửa điểm thi bản thân gia đình cũng rất bất ngờ, không hiểu sao lại như thế.

Bây giờ bị kỷ luật thì cũng phải chấp nhận. Khó có cách nào để đánh giá sự trong sạch của mình. Càng nói ra thì mọi người càng không tin…”.

ky-luat-vu-nang-diem-nam-2018-2
Danh sách 15 phụ huynh bị yêu cầu kỷ luật ở tỉnh Hòa Bình

Liên quan đến việc kỷ luật phụ huynh có con sửa điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Công an tỉnh Hà Giang cũng có bảng danh sách 210 phụ huynh có con sửa điểm thi gửi các cơ quan cấp trên, yêu cầu kỷ luật theo quy định.

Theo thông tin từ một thành viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang thì việc xem xét kỷ luật 210 phụ huynh này đang được tiến hành và cố gắng đưa ra quyết định cuối cùng trong tháng 09/2019.

Một thành viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang phát biểu: “Khi nào có quyết định kỷ luật cuối cùng đối với các vị phụ huynh này, chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi tới các cơ quan báo chí”.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

02871060222