Tin tức

Thứ hai: 17/06/2019 lúc 09:47
Nguyễn Trang

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019: Thí sinh đến trễ 15 phút sẽ bị cấm thi

Theo đúng quy chế thi THPT Quốc gia của Bộ Giáo dục & Đào tạo, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Trường hợp nếu muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài thi sẽ bị cấm thi.

QUY CHẾ THI

Văn bản hướng dẫn dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm  2019 - 2010 của Sở Giáo dục & Đào tạo nêu rõ về những mức xử lý thí sinh vi phạm trọng kỳ thi ngày 2 - 3 /06. Theo đó, những thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.

quy-che-thi-thpt-2019-1
Thí sinh đến trễ 15 phút sẽ bị cấm thi

Thí sinh phạm lỗi một lần ở mức nhìn bài/ trao đổi bài với bạn sẽ khi khiển trách, bị trừ 25% điểm bài thi đó. Bị khiển trách một lần, nhưng thí sinh vẫn tiếp tục vi phạm quy chế, trao đổi bài làm/ giấy nháp với bạn khác, chép bài bạn/ để bạn chép bài của mình cũng bị cảnh cáo, trừ 50% điểm bài thi.

Đối với cán bộ coi thi sẽ bị đình chỉ thi những em đã bị cảnh cáo một lần, nhưng tiếp tục vi phạm quy chế thi ở môn đó, mang theo vật dụng trái phép, đưa đề thi ra ngoài/ nhận bài giải từ ngoài vào.

Thí sinh viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi với những nội dung không liên quan đến bài thi, có hành động gây gỗ, đe dọa đối với cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác cũng bị đình chỉ thi.

Sau khi bị đình chỉ thi, thí sinh phải nộp bài thi, đề thi và giấy nháp lại cho cán bộ coi thi và bước ra khỏi phòng. Tuy nhiên, những thí sinh này không được đi ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian bài làm thi. Khi bị đình chỉ bài thi nào thì bài thí đó sẽ bị 0 điểm, không được dự thi môn tiếp theo và không được xét tuyển.

Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội có quy định rõ những thí sinh bị 0 điểm nếu chép bài từ tài liệu mang trái phép vào phòng thi, có 2 bài làm trở lên đối với một môn, bài thi có chữ viết của 2 người trở lên, những phần của bàn thi viết trên giấy nháp, giấy thi không đúng như quy định.

Những thí sinh bị phát hiện để người khác thi thay hay làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức, sửa chữa hay thêm bớt vài bài làm sau khi nộp bài hoặc trường hợp sử dụng bài người khác để nộp sẽ bị hủy kết quả bài thi.

MỘT SỐ LỜI KHUYÊN

Trong kỳ thi qua trọng tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019 thí sinh cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

quy-che-thi-thpt-2019-2
Một số lời khuyên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019

- Nếu như có thể các sĩ tử hãy liệt kê trước những việc mình sẽ phải làm trong ngày thi. Đồng thời, báo cáo trước cho phụ huynh để chủ động nhắc nhở.

- Bên cạnh đó, sĩ tử cần lưu ý trước ngày khi khoảng 1 - 2 tuần, tốt nhất hãy dần chơ cơ thể được làm quen với giờ giấc sinh hoạt vào các ngày thi (nên đi ngủ lúc 22h - 22h30, ngủ muộn nhất lúc 23h đêm và dậy lúc 5h30. Có thể ngồi vào bàn học từ 7h30 - 10h30, ngủ trưa từ khoảng 12h30 - 13h15, ngồi vào bàn học từ 14h30 - 16h30).

- Tốt nhất nên tập trước 2 tuần như vậy để cơ thể được làm quen với đồng hồ sinh học trong mùa thi. Khắc phục tình trạng ngày đi thi bị ngủ quên, dậy không nổi và buồn ngủ vào khoảng giờ từ 14h - 15h.

- Thời tiết tháng 6 thường nắng và mưa bất chợt, cũng có thể gây những ảnh hưởng nhất định.

- Nếu như có thể hãy đến địa điểm thi sớm trước khoảng 30 phút, khi đi thi trong thời năng cần bịt kín, xoa kem chống nắng (nhất là ở phần trán và gáy), bởi có thể sẽ bị say nắng, đau nhức đầu. Đi mưa cần mặc áo mưa, đừng chủ quan mưa nhỏ không cân mặc bởi có thể sẽ bị cảm lạnh.

Nguồn: Theo Báo Đời sống & Pháp luật

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222