Tin tức

Thứ ba: 02/04/2019 lúc 14:46
Nguyễn Trang

Là con gái ngành Y - "Ế" là điều đương nhiên!

Không biết có phải do đặc thù môi trường làm việc đã tôi luyện cho nữ Y sĩ tinh thần thép khiến họ không chỉ cứng rắn trước sự sống - cái chết mà còn sắt đá hơn trong cả tình yêu.

Là con gái ngành Y - "Ế" là điều đương nhiên!

Không phải ngẫu nhiên “Gái trường Y” luôn được cho là đối tượng rất khác biết với những cô gái khác. Điểm khác nhất ở đây là gái ngành Y họ luôn “Thẳng & Thật”, biết nhiều mà chẳng cố tình tỏ ra mắc cỡ, ngại ngùng ngay cả với những vấn đề “Nhạy cảm”. Họ mạnh mẽ nêu lên quan điểm, đấu tranh đến cùng cho quan điểm của chính mình. Trong khi con trai lại muốn người yêu,... nhõng nhẽo một tý, tính con nít hay một chút đáng yêu. Nhưng những điều này khiến cho con gái ngành Y chẳng thể nào bắt chước được. Bởi thế, “Ế” là chuyện đương nhiên!

con-gai-nganh-y-2
Là con gái ngành Y - "Ế" là điều đương nhiên!

Con gái học ngành Y cũng không gợi cảm. Nếu những bộ váy bó sát hay mái tóc buông lơi là phương tiện để tôn lên được vẻ đẹp gợi cảm của người phụ nữ, thì con gái ngành Y lại luôn gắn liền với chiếc áo Blouse rộng thùng thình, đơn điệu một màu trắng, mái tóc dài buộc gọn gàng, mùi bông băng thay thế cho hương nước hoa quyến rũ; ngọt ngào. Vì vậy, con gái ngành Y không hề nhầm lẫn và không thuộc vào mẫu người lý tưởng của những chàng trai… Chuyện “Ế” là đương nhiên!

Con gái ngành Y, lấy đâu ra thời gian rảnh rỗi? Đặc thù công việc ngành Y cũng rất khác biệt so với tất cả những ngành nghề khác, đã là nhân sự ngành Y tế là chấp nhận việc bất cứ khi nào mọi ngành nghề khác, dù là đêm hay ngày, mưa hay nắng. Đi chơi, đi dự tiệc hay đi mua sắm,... cũng là niềm mong ước của những cô gái ngành Y! Tuy nhiên, họ không được lựa chọn thời gian cho riêng bản thân mình trong khi sức khỏe bệnh nhân đang bị đe dọa. Có anh chàng nào mới hiểu được những nỗi niềm này, chấp nhận kỷ niệm lễ tình nhân một mình đơn chiếc, hẹn hò một mình và ăn uống đôi lúc cũng một mình? Những chàng theo học ngành này cũng không mấy ai thấu hiểu được những vấn đề này, vì vậy là con gái ngành Y cơ hội “Ế” là chuyện đương nhiên!

Không những thế con gái ngành Y cũng rất khó tính! Đôi khi những ngành còn áp dụng cả những nguyên tắc chuẩn theo từng milimet trong công việc vào trong cuộc sống thường ngày. Với bác sĩ, một chút sơ suất khi điều trị cho người bệnh có thể đánh đổi bằng cả mạng sống, nên việc kỹ tính, cầu toàn là điều thường thấy ở những cô gái ngành Y. Khó tính vậy, nên “Ế” cũng là chuyện đương nhiên thôi!

Nỗi lòng của con gái ngành Y, mấy ai thấu hiểu!

Công việc ngành Y khá thiêng liêng nhưng cũng có nhiều áp lực là thể. Nhìn bên ngoài rất tự lập, nhưng không phải cô gái ngành Y lúc nào cũng mạnh mẽ đâu các bạn ạ!

Họ cũng khóc vì nhớ nhà mỗi đêm khi phải ở lại trực Tết không được đoàn tụ với gia đình trong đêm giao thừa. Họ cũng đã sợ hãi, ám ảnh trước giây phút sinh - tử mỗi lần phải tiễn đưa một bệnh nhân trong tiếng gào khóc của những người thân.

con-gai-nganh-y-2
Nỗi lòng của con gái ngành Y, mấy ai thấu hiểu!

Không những thế là con gái ngành Y cũng cố nén nước mắt trong khi chứng kiến cảnh người bệnh đang điều trị ở đó, chạnh lòng mà nghĩ đến bố mẹ hay gia đình của mình. Đôi lúc là sự chán nản, bất lực khi không hoàn thành công việc… Họ cũng tủi thân sau mỗi giờ làm căng thẳng không có người để nương nhờ lúc than thở, đôi khi là gặp nhau một cái rồi về...

Nghề nào cũng có một nỗi vất vả riêng, nhưng đối với ngành Y, sự đánh đổi của người con gái đôi khi là cả tuổi thanh xuân, gói trọn niềm đam mê, thời gian và cả mồ hôi lẫn nước mắt. Cuộc sống bận rộn khiến cho những cô gái ngành Y không có thời gian dành cho bản thân mình, để rồi khi ngoảnh lại “20 tuổi lần thứ 10” lúc nào không hay nữa.

Cũng có người tốt nghiệp và đi làm được một bài năm, công việc cũng đã ổn định nhưng trong chuyện tình yêu vẫn đang còn dang dở. Bởi những ngày lễ Tế cũng là lúc bệnh viện cần tăng ca khiến cho các anh chàng thêm chán người yêu, rồi chia tay. Nhiều chị em theo học ngành Y cũng suy nghĩ, khi lấy chồng sợ không thể nào hoàn thành được công việc làm mẹ, làm vợ bởi đặc thù công việc Y tế là vậy, có người con ốm ở nhà vẫn phải gạt nước mắt thương con để đến bệnh viện chăm sóc những bệnh nhi khác, còn người năm đầu về làm dâu nhà chồng phải vắng mặt vì phải ở lại trực Tết,...

Đôi khi, tình yêu của những bác sĩ dành cho còn lớn lao hơn so với tình yêu đôi lứa. Còn con gái ngành Y khó lấy chồng là vậy, nhưng cái “máu nghề” nó ngấm vào từng tế bào cơ thể rồi. Mang lại sức khỏe, hạnh phúc cho người khác cũng là một cách để tiếp lửa thêm hạnh phúc cho những người chọn nghề Y để sống, hy sinh hết mình cho con đường đã chọn.

Nguồn: news.tintuc60.net

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222