Tin tức

Thứ sáu: 30/11/2018 lúc 11:24
Nguyễn Trang

Làm rõ vụ việc bé trai bị buộc vào cửa sổ tại trường Mầm non ở Nam Định

Sáng ngày 30/11/2018 dư luận xôn xao với hình ảnh bé trai mầm non nằm úp mặt trên nền nhà, trên người bị dây và đầu dây còn lại buộc chặt vào cửa sổ. Đã có nhiều người đưa ra những ý kiến và rất bức xúc về hành động của giáo viên mầm non.

Làm rõ vụ việc bé trai bị buộc vào cửa sổ tại trường Mầm non ở Nam Định

Sự việc nêu trên xảy ra tại Trường Mầm non B Trực Đại (thuộc xã Trực Đại - Trực Ninh - Nam Định) Theo đó, bà N.T.T (là cháu nội của bé trai trong sự việc trên) đã tiến hành xác minh rằng đây chính là chính ảnh cháu mình bị buộc dây vào cửa sổ.

Làm rõ vụ việc bé trai bị buộc vào cửa sổ tại trường Mầm non ở Nam Định 1
Làm rõ vụ việc bé trai bị buộc vào cửa sổ tại trường Mầm non ở Nam Định

Trao đổi với các phóng viên, ông Cao Xuân Hùng cho biết: Sau khi Sở gIáo dục & Đào tạo nhận được được thông tin, chiều ngày 29/11 Sở đã cắt cử đoàn thanh tra xuống để làm rõ sự việc và xác minh sự việc trên có thật sự xảy ra tại Trường Mầm non B Trực Đại hay không. Tuy nhiên, cô giáo buộc dây từ áo của cháu vào cửa sổ chứ không treo lên như một số thông tin ban đầu lan truyền ban đầu. Khẳng định rằng hành vi buộc áo bé trai vào cửa sổ dù như thế nào cũng là SAI và không biện minh cho vụ việc này của 2 cô giáo, nhưng đoàn thanh tra cũng tiến hành xem xét tình huống cụ thể.

Ông Cao Xuân Hùng còn cho biết thêm: Cháu N.T.P bị câm; điếc và hơi tăng động, tất cả những thông tin này đã có Giấy chứng nhận của bệnh viện Nhi Trung Ương do trường và Phòng Giáo dục & Đào tạo Trực Đạo đưa ra. Tại trường, cũng có khá nhiều cháu rất nghịch, dẫm đạo và đánh các bạn khác. Ví dụ như vào giờ nghỉ trưa khi các bạn đang ngủ cháu lại dẫm đạp lên người, quấy phá không cho các bạn ngủ. Lý do 2 cô “” quá nên mới hành xử như vậy, nhưng thực chất các cô giáo không có ác ý gì với cháu N.T.P bởi chung quay lại toàn người quên với nhau cả.

Làm rõ vụ việc bé trai bị buộc vào cửa sổ tại trường Mầm non ở Nam Định 2
Cháu N.T.P bị câm; điếc và hơi tăng động 

Ông Hùng còn cho biết thêm, vụ việc này rất đáng tiếc là cả 2 cô đưa ra những kỹ năng xử lý tình huống còn chưa “TINH”, nó không thuộc vào phạm trù về đạo đức. Nếu về hình thức xử lý, ông còn cho biết thêm nó không thuộc Sở Giáo dục & Đào tạo Nam Định mà thuộc về Ủy Ban Nhân Dân cấp huyện.

Hiện tại, 2 cô giáo quản lớp của bé N.T.P sẽ tạm phải đình chỉ giảng dạy để tiếp tục xem xét hành động của bản thân. Còn việc hình thức kỷ luật cụ thể như thế nào sẽ do Ủy Ban Nhân Dân huyện Trực Đại và Phòng Giáo dục & Đào tạo xem xét, đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước đó, 2 cô giáo đã xác nhận đứng lớp của bé trai N.T.P do mình phụ trách. Tuy nhiên, cả 2 lại không thừa nhận những hành vi trên là không có. Theo các cô cho rằng, có khi các cô xuống bếp ăn trưa không để ý nên ai đó đã cố ý làm việc này.

Hiện tại, vụ việc vẫn tiếp tục là rõ……!

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222