Tin tức

Thứ hai: 27/05/2019 lúc 11:27
Nguyễn Trang

Lịch uống Vitamin A năm 2019 tại xã, phường ở Hà Nội, bậc phụ huynh cần phải ghi nhớ

Trong 2 ngày 31/05 và ngày 01/06, Hà Nội sẽ tổ chức ngày “Vi chất dinh dưỡng đợt I năm 2019. Trong dịp này, trẻ sẽ được uống Vitamin A, cân và đo nhằm đánh giá được tỷ lệ suy dinh dưỡng.

Tại sao phải theo dõi lịch uống Vitamin A năm 2019 tại xã, phương?

Đối với những trẻ ở độ tuổi từ 6 - 36 tháng cần phải uống Vitamin A liều cao. Chính vì thấy mỗi năm nhà nước đều tiến hành tổ chức 2 đợt cho trẻ uống Vitamin A vào đầu tháng 6 và tháng 12. Các bậc phụ huynh cần phải theo dõi lịch uống Vitamin A năm 2019 nhằm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Trương Tuyết Mai - Nguyên Phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin trên trang Sức khỏe & Đời sống cho biết: Cần phải bổ sung ngay Vitamin A cho trẻ càng sớm càng tốt. Nếu vì lý do nào đó, trẻ không có điều kiện đến những Trung tâm Y tế xã, phường để uống Vitamin thì cán bộ Y tế sẽ đến tận nhà phục vụ theo đúng quy trình của Bộ Y tế.

lich-uong-vitamin-a-nam-2019-1
Tại sao phải theo dõi lịch uống Vitamin A năm 2019 tại xã, phương?

Đồng thời, bà cũng tư vấn thêm, các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng khi con em mình bị ốm đúng đợt uống Vitamin A bởi sau khi trẻ hết ốm, những phụ huynh có thể đến những trung tâm Y tế ở xã để cho trẻ uống Vitamin bổ sung.

Phải theo dõi sát sao lịch uống vitamin A bởi theo điều tra của Viện Dinh dưỡng, khẩu phần ăn của người Việt Nam hiện tại không đáp ứng đủ được 100% nhu cầu về vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Cũng dựa trên số liệu điều tra của Viện Dinh dưỡng quốc gia, Việt Nam có khoảng 7,5 triệu trẻ dưới 5 tuổi. Nhưng có đến gần 1 triệu trẻ em bị thiếu vitamin A tiền lâm sàng.

Đối với trẻ 6 tháng không được bú mẹ, các bậc phụ huynh cần bổ sung vitamin A liều duy nhất 50.000 IU cho con em mình tại trạm Y tế vào dịp tháng 6 và tháng 12 hàng năm.

Với trẻ trong độ tuổi ăn dặm, cha mẹ cần được bổ sung nguồn vitamin A thường xuyên thông qua chế độ ăn uống. Tuy vậy, vẫn nên cho con đến các trạm y tế để được bổ sung dưỡng chất.

Để phòng ngừa việc thiếu vitamin A, các bậc phụ huynh nên cho bé ăn đa dạng các thực phẩm như thịt, cá, gan, trứng, sữa và các loại rau có lá màu xanh đậm hoặc củ quả màu vàng cam như bí đỏ, cà rốt, gấc, đu đủ…

Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ cần nắm rõ lịch uống vitamin A năm 2019 tại xã, phường để cho bé được bổ sung vitamin A cho bé.

Nguồn: Vietnammoi

Chia sẻ

02871060222