Tin tức

Thứ bảy: 03/11/2018 lúc 17:28
Nguyễn Trang

Liệt kê tất cả những thông tin liên quan đến khối R

Khối R dự thi môn nào? Trường nào tuyển sinh khối R? Những băn khoăn liên quan đến khối thi này được nhiều thí sinh quan tâm. Cập nhật những tin tức liên quan đến khối thi này ở bài viết dưới đây.

Khối R dự thi môn gì?

Theo như quy định đưa ra những thí sinh dự thi khối R sẽ phải dự thi 3 môn chính đó là: Ngữ văn - Lịch sử - Năng khiếu nghệ thuật. Trong đó, Ngữ văn - Lịch sử là 2 môn trùng khối khối C, bởi vậy phần thi của 2 môn này sẽ trùng với thời gian của kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia. Sau đó kết quả của kỳ thi sẽ được lấy làm điểm xét tuyển vào những trường Đại học thuộc khối R.

Liệt kê tất cả những thông tin liên quan đến khối R 1
Khối R dự thi môn gì?

Đặc trưng của khối R có nhiều điểm khác biệt so với những khối thi A, b, C hay D. Ở phần thi năng khiến thí sinh sẽ phải trải qua 2 nội dung thi chính trong đó:

+ Phần đầu tiên: thí sinh sẽ thể hiện được phần năng khiếu của bản thân thông qua những hình thức như: đàn, hát, múa, thuyết trình hay là diễn dịch,... Thời gian tương ứng trong phần thi này sẽ là 7 phút/ thi sinh.

+ Phần thứ 2: kiến thức phần thi sẽ thuộc về kiến thức của lĩnh vực văn hóa xã hội, nghệ thuật và mỗi thí sinh sẽ có thời gian 5 phút để hoàn thiện phần dự thi của bản thân.

Tổng thời gian thi môn Năng khiếu trong 2 phần thi của mỗi thí sinh chỉ vẻn vẹn trong thời gian 12 phút. Khoảng thời gian ngắn vì vậy thí sinh cần phải cân nhắc để có thể cân đối được thời gian hoàn thành tốt bài thi thật tốt.

Tổ hợp các môn thi thuộc khối R:

  • Khối R00 (Ngữ văn – Lịch sử – Năng khiếu báo chí)
  • Khối R01 (Ngữ văn – Địa lý – Năng khiếu biểu diễn nghệ thuật)
  • Khối R02 (Ngữ văn – Toán – Năng khiếu biểu diễn nghệ thuật)
  • Khối R03 (Ngữ văn – Tiếng Anh – Năng khiếu biểu diễn nghệ thuật)
  • Khối R04 (Ngữ văn – Biểu diễn nghệ thuật – Kiến thức văn hóa – xã hội – nghệ thuật)
  • Khối R05 (Ngữ văn – Tiếng Anh – Năng khiếu kiến thức truyền thông)

Tùy theo năng lực của bản thân các bạn có thể lựa chọn được khối thi phù hợp để giành được điểm số cao trong các kỳ thi, sớm chạm vào cánh cổng Đại học và hoàn thành ước mơ của bản thân.

Khối R gồm những ngành nào?

Khối R gồm những ngành nào? Câu hỏi này được nhiều thí sinh đặt ra khi lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khối R. Số lượng ngành khối R hiện nay gồm có ngành Quản lý văn hóa là nổi trội nhất. Bên cạnh đó, còn có những nhóm ngành khác liên quan như đến khối R như:

  • Truyền thông văn hóa;
  • Tổ chức hoạt động văn hóa Nghệ thuật;
  • Biểu diễn âm nhạc;

Quản lý văn hóa là một trong những ngành được giáo dục chú trọng, tuy nhiên số lượng thí sinh theo học ngành nghề này còn rất hạn chế. Văn học; nghệ thuật là một trong những lĩnh vực quan trọng, tinh tế và yêu cầu những người làm việc hay theo học cần phải có niềm đam mê và yêu nghề. Đây là những nhu cầu rất cần thiết để mọi người thể hiện được khát vọng chân - thiện - mỹ của mỗi con người. Động lực chính góp phần trực tiếp vào việc xây dựng được nền tảng tinh thần và xã hội của con người.

Sinh viên theo học ngành nghề này sau khi tốt nghiệp ra trường có thể xin việc làm tại những tổ chức văn hóa nghệ thuật khu vực nhà nước/ tư nhân. Hoặc có thể làm việc tại những tổ chức văn hóa nghệ thuật nước ngoài.

Tùy vào năng lực của sinh viên các sinh viên sẽ lựa chọn được môi trường làm việc phù hợp. Theo đó, sinh viên có thể xin việc làm tại những công ty truyền thông, công ty tổ chức sự kiện hay những công ty du lịch, doanh nghiệp, quan hệ công chúng của tổ chức, làm việc tại những đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật, những điểm vui chơi; giải trí. Sinh viên tốt nghiệp ngành nghề này có điều kiện để thành lập những công ty biểu diễn nghệ thuật hay công ty tổ chức sự kiện.

Bên cạnh đó, những Sở và phòng Văn hóa - Thể thao & Du lịch, những Trung tâm văn hóa, Ban quản lý di tích, lễ hội và những cơ quan của Bộ liên quan đến lĩnh vực quản lý văn hóa cũng rất cần thiết những nguồn nhân lực này, bởi vậy sinh viên theo học khối này không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm.

Tư vấn thắc mắc khối R thi trường nào

Ngành học khối R là Quản lý Văn hóa, vì vậy số lượng trường Đại học thuộc khối R được dàn trải đều trên khắp cả nước. Bởi vậy, thí sinh không phải quá băn khoăn về vấn đề khối R thi trường nào?

Liệt kê tất cả những thông tin liên quan đến khối R 2
Tư vấn thắc mắc khối R thi trường nào

Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã tổng hợp lại danh sách các trường tuyển sinh khối R hàng năm gồm có:

  • Đại học Văn Hóa Tp. Hồ Chí Minh: Mã trường: VHS
  • Đại học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung ương: Mã trường: GNT

Thí sinh có thể lựa chọn một trong 2 trường đào tạo trên để đăng ký theo học những ngành thuộc khối R. Tìm hiểu đây là địa chỉ đào tạo uy tín nhất để theo học nhằm phát huy được năng lực của bản thân.

Hy vọng tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp cho các thí sinh biết được rõ hơn về khối R. Cùng cập nhật nhanh chóng những thông tin tuyển sinh liên quan đến ngành và trường đào tạo để thuận lợi hơn trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222