Tin tức

Thứ tư: 27/03/2019 lúc 15:59
Nguyễn Trang

Liều dùng & Các dùng thuốc Norash®

Norash® là thuốc được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng tương ứng để điều trị bệnh như thế nào? Tốt nhất mọi người hãy cân nhắc kỹ mọi thông tin trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Norash®

Norash® có tác dụng điều trị đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm da tiếp xúc, người bị loét bàn chân bởi bị đái tháo đường, vết côn trùng cắn, những vết thương hay vết cắt  nhẹ, bị cháy nắng, bảo vệ vết thương, bị nứt nẻ bàn tay và chân,...

thuoc-norash-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Norash®

Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng đối với việc điều trị tình trạng ngứa da đối với người mắc bệnh trĩ. Norash® còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác, tuy nhiên không được cập nhật cụ thể tại đây. Nhưng tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe của mỗi người khi đó bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Norash® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Norash® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, trước khi chỉ định liều dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng bệnh, tùy vào độ tuổi các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc được liều dùng tương ứng.

- Liều dùng Norash® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng thuốc trong những trường hợp thường xuyên bị ngứa ngáy khó chịu.

- Liều dùng thuốc Norash® dành cho trẻ: mỗi lần trẻ bị ngứa các bậc phụ huynh hãy dùng thuốc đối cho trẻ để điều trị bệnh.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Norash® an toàn

Norash® chỉ được dùng ngoài ra, mọi người lưu ý nên tránh bôi thuốc lên vùng mắt. Bôi thuốc nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương. Nhưng trước khi bôi thuốc mọi người cần phải rửa sạch vùng da và liều dùng 3 lần/ ngày. Trường hợp Norash® được thoa trước/ sau những loại thuốc mỡ, kem/ lotion những loại thuốc khác, mọi người cần phải pha loãng các loại thuốc đó trước khi thoa. Vì vậy, mọi người cần phải dùng thuốc Norash® cách khoảng vài phút trước/ sau khi dùng những loại thuốc khác để mang lại hiệu quả điều trị.

Trong những trường hợp dùng thuốc trong thời gian 7 ngày, nếu như tình trạng bệnh xấu đi/ không thể cải thiện được, hoặc có những tình trạng kích ứng ở mức độ nặng hơn,... Khi đó, mọi người cần phải ngừng dùng thuốc và trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết rõ. Khi dùng thuốc, nếu có bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Norash®

Dùng thuốc Norash® có khả năng gây ra những tác dụng phụ như bị nổi mẩn đỏ, phát ban, bị tức ngực, khó thở, bị sưng phù ở mặt/ môi/ lưỡi/ miệng,...

thuoc-norash-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Norash®

Những không phải ai trong thời gian dùng thuốc Norash® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng, cách dùng thuốc theo chỉ định. Đồng thời, trao đổi thêm với các bác sĩ được biết đến trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc gì.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Norash®

Trước khi dùng thuốc Norash® mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ được biết rõ nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, các chị em cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về thời gian dùng thuốc.

- Đối tượng bị kích ứng với những thành phần của thuốc Norash®, hay bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang dùng những loại thuốc điều trị bệnh khác.  

- Bạn bị dị ứng với những loại thức ăn, thực phẩm hay thuốc nhuộm và chất bảo quản khác.

- Hãy nói rõ cho bác sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải những vấn đề khác về sức khỏe.

- Lưu ý không được bôi thuốc Norash® trước khi tiến hành chụp hình x - quang, bởi kẽm oxit có thể làm ảnh hưởng đến kết quả chụp.  

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Norash®

Norash® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác có khả năng làm thay đổi những loại thuốc bạn đang dùng/ gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc. Nhằm giảm thiểu được tình trạng trương tác của thuốc Norash®, mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng kể cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng.

Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý tăng liều dùng, thay đổi thời gian dùng khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ cho phép. Ngoài ra, Norash® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, dược phẩm khác. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ hơn, tránh những biến chứng xấu để lại đối với sức khỏe về sau.

Lời khuyên: Mọi người cần phải bảo quản thuốc Norash® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không nên để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay có ánh nắng của mặt trời. Vì khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc cũng như quá trình điều trị.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên về thuốc Norash® do các giảng viên Khoa Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng an toàn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222