Tin tức

Thứ sáu: 11/01/2019 lúc 11:42
Nguyễn Trang

Liều dùng & Cách dùng thuốc Gonadorelin an toàn

Gonadorelin là thuốc gì? Liều dùng thuốc tương ứng như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu những thông tin liên quan để biết cách sử dụng an toàn.

Tìm hiểu tác dụng của thuốc Gonadorelin

Gonadorelin thường được các bác sĩ chỉ định đối với phụ nữ bị mất kinh nguyệt do nồng độ Hormone phóng thích Gonadotropin thấp. Theo đó, loại thuốc này được sử dụng như một thành phần trong điều trị vô sinh nữ. Thuốc Gonadorelin cung cấp GnRH rất cần thiết đối với sự phát triển của cơ thể và trứng trong buồng trứng.

Liều dùng & Cách dùng thuốc Gonadorelin an toàn 1
Tìm hiểu tác dụng của thuốc Gonadorelin

Ngoài ra, những tác dụng phụ khác của thuốc không được liệt kê trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng. Tuyệt đối mọi người không được sử dụng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể từ phía bác sĩ/ dược sĩ.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Gonadorelin

Liều dùng thuốc Gonadorelin dành cho mỗi người không không giống nhau. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi về tình trạng sức khỏe hiện tại để bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Gonadorelin được chỉ định cụ thể như sau:

- Gonadorelin dành cho người lớn: Trước khi dùng hãy trao đổi những thắc mắc, tham khảo ý kiến với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc.

- Gonadorelin dành cho trẻ em: Đối tượng dùng thuốc Gonadorelin dành cho trẻ < 18 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ an toàn khi dùng thuốc. Theo đó, mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Gonadorelin an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Gonadorelin theo đường tĩnh mạch. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ trong trường hợp chưa hiểu rõ về cách dùng thuốc như thế nào an toàn.

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Gonadorelin

Những tác dụng phụ đi kèm khi dùng thuốc Gonadorelin gồm có: đau nhức đầu; buồn nôn; đau bụng nhẹ nhàng và kèm theo chảy máu kinh nguyệt. Xuất hiện những phản ứng tại chỗ tiêm như: bị kích ứng nhẹ; bầm tím và nổi ban đỏ,... cũng có thể xảy ra. Nếu gặp phải một trong những tác dụng phụ trên khi đó mọi người cần phải nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Liều dùng & Cách dùng thuốc Gonadorelin an toàn 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Gonadorelin

Trao đổi ngay lập tức với các bác sĩ nếu gặp phải những tác dụng phụ nghiêm trọng hơn như: có những dấu hiệu nhiễm trùng như: ớn lạnh; bị sốt; đỏ da liên tục hay bị nóng ở vị trí tiêm, bị thay đổi về tâm thần hay tâm trạng.

Khi dùng thuốc Gonadorelin hiếm gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi mắc phải những tác dụng phụ này sẽ gồm có những phản ứng dị ứng đi kèm như: bị ngứa/ sưng, nổi phát ban, khó thở và chóng mặt ở mức độ nghiêm trọng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Gonadorelin cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất các bạn hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng. Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến tình trạng sức khỏe trong thời gian dùng thuốc.

Những lưu ý khi dùng thuốc Gonadorelin

Trước khi dùng thuốc Gonadorelin mọi người cần trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu bị dị ứng với những thành phần của Gonadorelin hay những thành phần của những loại thuốc khác. Gonadorelin cũng có thể chứa những thành phần không hoạt tính, vì vậy có khả năng gây dị ứng/ những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy hãy trao đổi chi tiết với các bác sĩ được biết rõ.

Đặc biệt, trước khi dùng thuốc Gonadorelin hãy trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu bạn đã từng hay đang mắc những bệnh lý như: bệnh thận; bị u nang buồng trứng; ung thư những cơ quan sinh sản; khối u tuyến yên,... Trước khi tiến hành phẫu thuật hãy nói cho các bác sĩ được biết về tất cả những sản phẩm mà các bạn đang dùng như: thuốc được kê đơn/ không được kê đơn. Sử dụng thuốc Gonadorelin thường xuyên có khả năng gây ra nhiều trường hợp sinh ba hay song sinh. Bởi vậy, tốt nhất các bạn hãy trao đổi về những mức độ rủi ro; lợi ích khi mang thai với các bác sĩ để biết rõ.

Loại thuốc Gonadorelin cũng có thể sử dụng trong 3 tháng đầu của thai kỳ theo chỉ dẫn của các bác sĩ. Bên cạnh đó, các bác sĩ được biết nếu bạn có ý định mang/ nghĩ rằng mình sẽ có thai. Hãy tham khảo chi tiết ý kiến của các bác sĩ về liều dùng. Gonadorelin không được chỉ định dùng cho những phụ nữ trong thời gian cho con bú. Vì vậy, hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để hiểu rõ hơn về liều dùng hay có nên dùng thuốc hay không.

Những thông tin tổng hợp trên liên quan đến thuốc Gonadorelin cũng như liều dùng tương ứng của nó. Tuy nhiên, thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222