Tin tức

Thứ sáu: 19/04/2019 lúc 11:40
Nguyễn Trang

Liều dùng & Cách dùng thuốc Mycostatin® an toàn

Mycostatin® là thuốc chỉ định điều trị tình trạng nấm dạ dày, đường ruột hay màng nhầy. Nhưng trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng thuốc dùng tương ứng.

Thuốc Mycostatin® có tác dụng như thế nào?

Như các bác sĩ/ dược sĩ cho hay thuốc Mycostatin® có tác dụng trong quá trình điều trị tình trạng nhiễm nấm ở dạ dày, ở đường ruột và màng nhầy. Ngoài ra, loại thuốc này còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác, tuy nhiên các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng bệnh lý và tùy vào đối tượng sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

thuoc-Mycostatin-1
Thuốc Mycostatin® có tác dụng như thế nào?

Mycostatin® được biết đến là một trong những chất chống nằm, nguyên lý hoạt động của thuốc nhằm làm yếu đi màng tế bào của nấm nhạy cảm. Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây hay ở trên nhãn thuốc.

Hướng dẫn liều lượng thuốc Mycostatin® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Mycostatin® được chỉ định điều trị tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người. Vì vậy, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm biết được liều lượng cách dùng thuốc như thế nào an toàn.

Liều dùng Mycostatin® dành cho người lớn

- Thuốc Mycostatin® dạng bột: các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 100.000 yên/g. Hay có thể dùng 100.000 yên/ ml.

- Thuốc Mycostatin® dạng viên uống: liều dùng tương ứng được chỉ định 500.000 đơn vị. Một số trường hợp các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 1.000.000 đơn vị.

- Thuốc Mycostatin® điều trị bệnh nhiễm Candida: chỉ định dùng 400.000 - 600.000 đơn vị trong thời gian 6h. Tuy nhiên, mọi người lưu ý nên ngậm thuốc trong miệng vài phút, sau đó mới được nuốt.

- Người mắc bệnh nhiễm giun đường ruột: liều lượng thuốc tương ứng được chỉ định dùng 500.000 - 1.000.000 đơn vị trong thời gian 8h đối với dạng viên uống. Thuốc Mycostatin® dạng bột sẽ được chỉ định dùng khoảng ⅛ đến ¼ muỗng cafe trong ly nước tầm khoảng 500.000 - 1.000.000 đơn vị và dùng trong vòng 8b.

- Bệnh nhân nhiễm nấm: hãy dùng thuốc theo đúng liều lượng và cách dùng được các bác sĩ chỉ định.

Hướng dẫn liều dùng dành cho trẻ em

+ Trẻ bị nhiễm nấm Candida, tùy vào từng đối tượng sẽ được chỉ định liều dùng tương ứng như sau:

❒ Trẻ sơ sinh chỉ định dùng 200.000 đơn vị thuốc trong thời gian 6h.

❒ Trẻ sinh non tháng: dùng liều thuốc 100.000 đơn vị Mycostatin® trong thời gian 6h.

+ Liều lượng thuốc Mycostatin® điều trị giun đường ruột được chỉ định như sau:

❒ Thuốc Mycostatin® dạng bột: dùng liều từ ⅛ - ¼ muỗng cafe và được pha tầm khoảng ½ ly nước, chỉ định dùng trong thời gian 8h.

Mycostatin® dạng viên nén: bác sĩ chỉ định dùng 500.000 - 1.000.000 đơn vị thuốc và dùng thuốc trong thời gian 8h.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Mycostatin® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng. Đồng thời, mọi người cần phải đọc kỹ mọi thông tin về cách dùng, liều lượng tương ứng ở trên nhãn thuốc.

Thuốc Mycostatin® sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất khi bệnh nhân cân nhắc dùng đúng vào một thời điểm trong ngày. Đối với những trường hợp muốn loại bỏ hoàn toàn tình trạng nhiễm trùng, bệnh nhân cần phải dùng thuốc Mycostatin® trong suốt quá trình điều trị. Hãy nên nhớ rằng bạn hãy uống thuốc ngay cả trong trường hợp tình trạng sức khỏe được được cải thiện, tốt hơn so với trước đó.

thuoc-Mycostatin-2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Mycostatin® an toàn

Nếu như lỡ không may quên dùng thuốc Mycostatin® một liều, tốt nhất hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, quá cận kề với liều dùng tiếp theo, khi đó bạn có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng chỉ định của các bác sĩ trước đó. Lưu ý, không được tự ý dùng gấp đôi liều khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Người bệnh nên dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều thường và thời gian. Tốt nhất mọi người không được tự ý thay đổi liều lượng hay kéo dài về thời gian dùng thuốc Mycostatin® khi chưa được các bác sĩ cho phép. Mọi người có thể dùng thuốc kèm/ không kèm với thức ăn. Nhưng khuyến cáo dùng thuốc Mycostatin® cùng với thức ăn nhằm giảm được tình trạng kích ứng dạ dày. Tốt nhất mọi người hãy uống kèm thuốc với một ly nước đầy. Trong thời gian dùng thuốc Mycostatin® nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì về cách dùng, liều lượng dùng thuốc khi đó hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Mycostatin®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Mycostatin®

Trong thời gian dùng thuốc Mycostatin® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

❒ Gây cảm giác buồn nôn.

❒ Mắc phải tình trạng tiêu chảy.

❒ Đau bụng khó chịu.

❒ Gây nên một số phản ứng dị ứng ở mức độ nghiêm trọng như: khó thở, bị sưng miệng/ môi/ lưỡi/ cổ họng, nổi phát ban,...

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Mycostatin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Bởi tùy vào từng cơ địa khi đó sẽ xuất hiện những tác dụng phụ đi kèm. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc Mycostatin® nếu gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào bất thường đối với sức khỏe, hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Mycostatin®

Trong thời gian dùng thuốc Mycostatin® điều trị bệnh mọi người hãy lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

❒ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú hay có ý định mang thai cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

❒ Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Mycostatin®, hoặc bất kỳ thành phần có trong những loại thuốc khác.

❒ Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, bất kể cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

❒ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Mycostatin® đối với người lớn tuổi và trẻ em.

Trên đây là những thông tin do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược HCM chia sẻ về thuốc Mycostatin®. Đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222