Tin tức

Thứ tư: 10/04/2019 lúc 14:18
Nguyễn Trang

Liều dùng & Cách dùng thuốc Podophyllum Resin®

Podophyllum Resin® là loại thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được cách dùng và liều lượng thuốc điều trị tương ứng.

Podophyllum Resin® có tác dụng như thế nào?

Podophyllum Resin® được các bác sĩ chỉ định dùng để ngăn ngừa được tình trạng phát triển của những mô mụn cóc. Theo đó, thuốc thường được chỉ định nhằm ngăn ngừa và điều trị mụn cóc sinh dục.

thuoc-podophyllum-resin-1
Podophyllum Resin® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, loại thuốc này còn được sử dụng với một số mục đích khác. Tuy nhiên, liều lượng và cách dùng thuốc tương đương mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng.

Hướng dẫn liều lượng Podophyllum Resin® an toàn

Liều lượng thuốc Podophyllum Resin® điều trị bệnh rất quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng thuốc dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều lượng thuốc Podophyllum Resin® dành cho người lớn: Mọi người hãy làm sạch tay, khu vực mọc mụn cóc trước khi bôi thuốc. Tiếp đến hãy bôi một lượng thuốc vừa đủ và để khô tự nhiên trong thời gian tầm khoảng 30 - 40 phút hay có thể là lây hơn theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Cuối cùng hãy vệ sinh lại sạch vùng da bằng nước ấm.

- Liều dùng Podophyllum Resin® dành cho trẻ em: Tốt nhất các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ, trước khi có ý định dùng loại thuốc này điều trị mụn cóc đối với trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Podophyllum Resin® an toàn

Mọi người hãy tuân thủ về cách dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng và cách dùng thuốc an toàn. Đồng thời, đọc thêm những thông tin về cách dùng thuốc ở trên nhãn thuốc. Không được kéo dài thời gian dùng thuốc, thay đổi liều lượng hay thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn, hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Podophyllum Resin®

Những tác dụng phụ khi dùng Podophyllum Resin®

Trong thời gian dùng thuốc Podophyllum Resin® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

Bị phản ứng dị ứng như: khó thở, nổi phát ban, đau thắt ngực hay có thể bị sưng miệng/ mặt/ môi hoặc ở phần lưỡi.

Một số trường hợp có thể bị tiêu chảy.

Xuất hiện những cảm giác châm chích, bị tê da tay/ chân và ngứa ran khắp tay/ chân.

Cảm giác buồn nôn, nghiêm trọng hơn sẽ nôn mửa.

Cơ thể ớn lạnh và bị sốt.

Cơ thể dễ bị bầm tím hoặc có thể sẽ bị chảy máu bất thường.

thuoc-podophyllum-resin-2
Những tác dụng phụ khi dùng Podophyllum Resin®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Podophyllum Resin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm hạn chế tình trạng này, mọi người cần phải tuân thủ về liều lượng và cách dùng thuốc do các bác sĩ chỉ định lúc đầu.

Những lưu ý khi dùng thuốc Podophyllum Resin®

Trước khi dùng thuốc Podophyllum Resin® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, cần trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Những người bị dị ứng với những thành phần của Podophyllum Resin® hay bất kỳ các thành phần có trong những loại thuốc khác.

Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, bao gồm cả những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng hay thảo dược,... cần phải báo cáo cho các bác sĩ điều chỉnh liều thuốc dùng tương ứng.

Thận trọng hơn khi dùng thuốc Podophyllum Resin® cho người cao tuổi và trẻ em.

Những đối tượng đang mắc hay đã từng mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Podophyllum Resin®

Thuốc Podophyllum Resin® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại khác bạn đang dùng, hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để tránh được tình trạng tương tác của thuốc mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để các bác sĩ xem xét. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi về liều dùng khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể. Lưu ý, nên tránh dùng thuốc Podophyllum Resin® với những loại thuốc như Steroids, bởi nó có thể làm giảm hiệu của thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Lời khuyên: Nên bảo quản thuốc Podophyllum Resin® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, bởi sẽ làm thay đổi về thành phần của thuốc.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết được về thuốc Podophyllum Resin® cũng như cách dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222