Tin tức

Thứ hai: 15/10/2018 lúc 16:52
Nguyễn Trang

Liều dùng của thuốc Acemetacin Stada như thế nào?

Acemetacin Stada nằm trong nhóm thuốc có tác dụng giảm đau và chống viêm hiệu quả. Vậy liều dùng của thuốc Acemetacin như thế nào?

Tác dụng của thuốc Acemetacin Stada ra sao?

Acemetacin là một trong những loại thuốc có tác dụng giảm đau và chống viêm hiệu quả. Loại thuốc này hoạt động bằng cách ngăn chặn được quá trình sản xuất những chất hóa học trong cơ thể gây đau, viêm, cứng khớp và nhạy cảm, tình trạng thân nhiệt cơ thể tăng. Thuốc Acemetacin có khả năng giảm viêm cơ khớp vì vậy có tác dụng giúp cải thiện sự vận động tốt hơn mỗi ngày.

Liều dùng của thuốc Acemetacin Stada như thế nào? 1
Tác dụng của thuốc Acemetacin Stada ra sao?

Khi sử dụng thuốc Acemetacin có thể mất khoảng vài tuần để có thể cải thiện được tình trạng viêm. Tuy nhiên, để có thể giảm đau mọi người phải sử dụng vài liều đầu tiên. Cần tiến hành sử dụng liều dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Thông tin về liều dùng của thuốc Acemetacin Stada

Trước khi kê đơn thuốc Acemetacin các bác sĩ/dược sĩ sẽ thăm khám và hỏi thăm về tình trạng sức khỏe hiện tại của người bệnh. Đây sẽ là những cơ sở giúp bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp. Liều dùng tương ứng của thuốc Acemetacin Stada cụ thể như sau:

* Liều dùng thuốc Acemetacin dành cho người lớn

Dạng thuốc uống: người bệnh sau khi tiến hành phẫu thuật, gặp phải tình trạng đau và viêm hay bị rối loạn khớp và cơ xương: sử dụng liều 120 - 180mg/ngày và được chia thành nhiều liều nhỏ khác nhau.

* Liều thuốc dùng Acemetacin Stada đối với trẻ em

Tính đến thời điểm hiện tại liều thuốc Acemetacin Stada vẫn chưa được nghiên cứu có nên sử dụng đối với trẻ em hay không. Vì vậy hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ nếu phụ huynh muốn trẻ sử dụng loại thuốc này.

Thuốc Acemetacin Stada bao gồm những loại viên nang và thuốc uống với hàm lượng 60mg và 90mg.

Hướng dẫn về cách sử dụng và bảo quản thuốc Acemetacin Stada

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Acemetacin

Trước khi sử dụng thuốc uống Acemetacin Stada mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn ở trên bao bì. Đồng thời, xem kỹ những tác dụng phụ không như mong muốn trong thời gian sử dụng thuốc có thể xảy ra. Mọi người cần phải uống thuốc Acemetacin theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ.

Đối với thuốc Acemetacin Stada liều dùng thông thường đối với người lớn là 60mg, dạng viên nang uống 2 lần/ngày. Tốt nhất mọi người hãy uống thuốc vào buổi sáng/tối. Trong những trường hợp cần thiết nếu muốn tăng liều các bạn cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ, khi đó liều dùng sẽ là 3 viên nang/ngày.

Nên uống thuốc Acemetacin sau những bữa ăn nhẹ hay những bữa ăn chính. Nhằm giúp mọi người bảo vệ dạ dày khỏi những tác dụng phụ như khó tiêu. Khi uống thuốc Acemetacin không được nhai/bẻ. Hãy uống cùng với một ly nước đầy.

Cách bảo quản thuốc đúng cách

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Tuyệt đối không được bảo quản thuốc ở trong tủ lạnh hay trong ngăn đá tủ lạnh. Bên cạnh đó, mọi người cần phải độc cách bảo quản thuốc trên bao bì hay có thể hỏi kỹ ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản khác nhau, vì vậy mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Lưu ý: nên để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Khi muốn xử lý thuốc mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ hay những người làm trong công tác xử lý rác rải. Tuyệt đối không được vứt thuốc vào đường ống dẫn nước hay toilet,... Bởi có thể gây ô nhiễm nguồn nước.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Acemetacin Stada

Một số loại thuốc không phù hợp cho những người có tình trạng nhất định và đôi khi có một số loại thuốc chỉ có thể được sử dụng khi được chăm sóc đặc biệt. Vì vậy, trước khi sử dụng thuốc Acemetacin Stada mọi người cần phải cân nhắc một số vấn đề như sau:

Liều dùng của thuốc Acemetacin Stada như thế nào? 2
Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Acemetacin Stada

+ Những người bị bệnh hen suyễn hay gặp những rối loạn dị ứng khác.

+ Người bị đau dạ dày hoặc bị viêm loét dạ dày tá tràng. Hay những trường hợp gặp phải những rối loạn khác như: viêm loét đại tràng, bệnh Crohn.

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/cho con bú cũng cần phải cân nhắc khi sử dụng thuốc Acemetacin Stada.

+ Những đối tượng người sử dụng <18 tuổi và >65 tuổi.

+ Những người đang gặp phải những vấn đề về gan/thận.

+ Những bệnh nhân mắc bệnh về tim, những bệnh về mạch máu/tuần hoàn máu.

+ Người bị huyết áp tăng cao.

+ Trường hợp bị rối loạn đông máu.

+ Người bị rối loạn mô liên kết như: lupus ban đỏ,...

+ Trường hợp người bệnh đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc kê đơn/không kê đơn cũng cần phải khai báo rõ ràng cho các bác sĩ được biết rõ.

+ Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc như: indometacin/aspirin/diclofenac/naproxen,.. hay bất kỳ những loại thuốc khác cũng cần phải khai báo rõ với các bác sĩ/dược sĩ.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Acemetacin Stada về liều dùng và cách sử dụng thuốc. Tuy nhiên, những thông tin Y Dược này chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy tốt nhất mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ về cách sử dụng thuốc sao cho an toàn nhất.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222