Tin tức

Thứ sáu: 07/12/2018 lúc 21:54
Nguyễn Trang

Liều dùng thuốc an toàn của thuốc Debridat như thế nào?

Debridat là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Để đảm bảo dùng thuốc an toàn mọi người cần phải giải đáp được những thắc mắc trên.

Debridat là thuốc gì?

Debridat được biết đến là loại thuốc được chỉ định sử dụng nhằm điều chỉnh sự hoạt động của đường ruột. Thuốc được chỉ định để điều trị những triệu chứng đối với hội kích ruột kích thích, hay có thể dùng đối với những đối tượng sau khi tiến hành phẫu thuật ruột.

Liều dùng thuốc an toàn của thuốc Debridat như thế nào? 1
Debridat là thuốc gì?

Bên cạnh đó, liều dùng của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây hay không được liệt kê trên bao bì. Thay vì đó, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị tương ứng. Tuyệt đối không được dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể về liều dùng thuốc.

Liều dùng thuốc an toàn của thuốc Debridat như thế nào?

Mỗi một số tượng cũng như tình trạng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc tương ứng. Đối với thuốc Debridat sẽ có liều dùng thuốc như sau:

* Liều dùng thuốc Debridat dành cho người lớn

- Người bị hội chứng ruột kích thích: khi đó các bác sĩ chỉ định về liều dùng tương ứng là 300 - 600mg/ngày và được chia thành 3 liều dùng.

- Người bị viêm dạ dày mãn tính: liều dùng điều trị bệnh là 300 - 600mg/ ngày, theo đó có thể chia thành 3 liều dùng tương ứng.

* Liều dùng thuốc Debridat dành cho trẻ em

+ Liều dùng thông thường dành cho trẻ em sẽ được các bác sĩ chỉ định là 5ml/5kg/ngày.

+ Đối với những trẻ <6 tháng tuổi sẽ dùng liều 5ml.

+ Trẻ từ 6 tháng tuổi - 1 tuổi: được các bác sĩ kê đơn thuốc 5ml và được uống 2 lần/ ngày.

+ Đối với những trẻ từ 1 - 5 tuổi: khi đó sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng liều 5ml muỗng cà phê.

+ Trẻ > 5 tuổi: khi đó trẻ sẽ dùng liều 10ml, được đo lường bằng muỗng cà phê.

Trước khi dùng thuốc hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng thuốc tương ứng. Khi có những băn khoăn hay trong thời gian dùng thuốc có những triệu chứng bất thường mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Debridat an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Debridat theo đúng chỉ định của các bác sĩ, liều dùng thông thường sẽ là 3 lần/ ngày và được uống trước mỗi bữa ăn. Debridat dạng dung dịch khi đó mọi người cần phải đo lưỡng kỹ lưỡng bằng dụng cụ đo chuyên dụng để có thể xác định chính xác về liều dùng.

Liều dùng thuốc an toàn của thuốc Debridat như thế nào? 2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Debridat an toàn

Bên cạnh đó, mọi người hãy dùng thuốc thường xuyên vào cùng một thời điểm trong ngày để thuốc Debridat được phát huy được tác dụng. Tuyệt đối không được tăng liều, sử dụng thuốc thường xuyên/ dùng thuốc trong một thời gian kéo dài so với chỉ định của các bác sĩ. Bởi khi đó sẽ có thể gây nên một số tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Khi gặp thắc mắc nào trong thời gian dùng thuốc hay cách dùng thuốc như thế nào, khi đó mọi người hãy quay lại gặp lại các bác sĩ để chỉ định cụ thể về liều dùng thuốc.

Những đối tượng dùng thuốc quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám. Hay khi quên dùng thuốc một liều khi đó hãy dùng càng sớm càng tốt, nhưng nếu quá cần kề với liều dùng thuốc tiếp theo khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo kế hoạch các bác sĩ chỉ định từ trước.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Debridat

Tác dụng phụ của thuốc Debridat

Trong thời gian dùng thuốc có thể gặp phải những tác dụng phụ như: bị khô miệng, hơi thở có mùi, bị tiêu chảy và gây cảm giác buồn ngủ, hoa mắt; chóng mặt. Bên cạnh đó, còn mang lại một số tác dụng phụ như thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, đau nhức đầu, lo âu. khó tiểu, bị sưng ngực hay có thể gặp phải những vấn đề về thính giác.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ nêu trên. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước thời gian dùng thuốc Debridat

Trước khi dùng thuốc Debridat mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc. Tìm hiểu những thành phần của thuốc ở trên bao bì.

- Thuốc Debridat có thể khiến các bạn buồn ngủ. Bởi vậy, khi dùng thuốc mọi người không được lái xe hay sử dụng những loại máy móc/ làm bất cứ những công việc cần sự tỉnh táo. Bên cạnh đó, cần phải hạn chế những đồ uống có cồn và các bạn hãy nói chuyện với các bác sĩ được biết nếu đang sử dụng cần sa.

- Phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng không được sử dụng thuốc Debridat. Hãy trao đổi với các bác sĩ để biết rõ về những mức độ rủi ro khi dùng thuốc Debridat.

Những thông tin cung cấp trên về thuốc Debridat chỉ mang tính tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. Tốt nhất khi dùng thuốc mọi người hãy trao đổi kỹ thông tin với các bác sĩ để được hiểu rõ về cách dùng.

Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222