Tin tức

Thứ tư: 03/07/2019 lúc 17:05
Nguyễn Trang

Liều dùng thuốc Siderfol® được chỉ định cụ thể như thế nào?

Thuốc Siderfol® là gì? Liều dùng thuốc tương ứng được chỉ định như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng những thông tin trên.

thuoc-siderfol-1
Tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc Siderfol®

Thuốc Siderfol® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Siderfol® thường được chỉ định điều trị tình trạng thiếu máu, thiếu do thiếu sắt và bổ sung thêm hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, thuốc này được chỉ định điều trị những bệnh lý khác. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Siderfol® được chỉ định như thế nào?

Trước khi kê đơn thuốc Siderfol® điều trị bệnh bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Siderfol® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 1 viên thuốc/ ngày.

- Liều dùng Siderfol® dành cho trẻ em: hiện nay thuốc này chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc đối với trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên cho trẻ dùng thuốc nào hay không.

Dùng thuốc Siderfol® như thế nào cho an toàn?

Mọi người nên dùng thuốc Siderfol® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Hoặc có thể tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để dùng thuốc an toàn. Mọi người cần phải lưu ý không được tự ý dùng thuốc với liều thấp, cao hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Siderfol® sẽ hấp thu tốt hơn khi đói bụng. Tuy nhiên, mọi người cũng có thể dùng thuốc kèm với thức ăn để giảm thiểu được tình trạng kích ứng dạ dày, Ngoài ra, mọi người cần phải uống thuốc Siderfol® với một ly nước đầy. Lưu ý, không được uống thuốc trong khoảng 30 phút sau khi uống thuốc.

Trong những trường hợp dùng thuốc quá liều, mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được hỗ trợ thăm khám. Tuy nhiên, trước khi đi mọi người cần phải mang theo những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Thông qua đó các bác sĩ sẽ xem xét và có hướng điều trị phù hợp.  

Nếu lỡ không may quên dùng thuốc một liều, tốt nhất hãy dùng càng sớm càng tốt. Nhưng quá cận kề với liều dùng thuốc tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng chỉ định. Tuy nhiên, mọi người không được dùng gấp đôi liều dùng, bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Lưu ý trước khi dùng thuốc Siderfol®

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Siderfol®

Khi dùng thuốc Siderfol® điều trị bệnh mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: 

  • Gây tình trạng tiêu chảy.
  • Bị rối loạn hệ tiêu hóa;
  • Gây cảm giác buồn nôn;
thuoc-siderfol-2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Siderfol®

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Siderfol® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, đồng thời nếu không hiểu rõ bất kỳ vấn đề gì hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ được biết rõ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Siderfol®

Trước khi dùng thuốc Siderfol® tốt nhất mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú hoặc có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết.

- Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Siderfol®, hoặc các thành phần có trong thuốc khác.

- Trường hợp đang dùng những loại thuốc khác gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn cũng cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Siderfol® đối với trẻ em và người lớn tuổi.

- Trao đổi với các bác sĩ được biết về việc bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Siderfol®.

- Những bệnh nhân có nồng độ sắt huyết thanh ở mức bình thường không nên dùng thuốc Siderfol® trong thời gian dài. Cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. 

Thuốc Siderfol® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Siderfol® có khả năng làm thay đổi hoạt động những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc có thể làm gia tăng thêm những tác dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, để tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra các loại thuốc đang dùng gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi về liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Siderfol® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất hay các loại nước uống khác,... Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Theo lời khuyên các loại thực phẩm trứng, sữa, cà phê, trà,... cũng có khả năng làm giảm khả năng hấp thu thuốc. Đồng thời, báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại để điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Lời khuyên: Mọi người cần phải bảo quản thuốc Siderfol® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Ngoài ra, tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp của mặt trời sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Siderfol® và cách dùng thuốc tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo, không thay thế về liều lượng dùng do các bác sĩ chỉ định.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222