Tin tức

Thứ tư: 27/02/2019 lúc 10:14
Nguyễn Trang

Liều dùng tương ứng của thuốc Lopril® như thế nào?

Lopril® là thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Để biết thêm những thông tin liên quan đến loại thuốc điều trị bệnh lý này mọi người cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Thuốc Lopril® có tác dụng như thế nào?

Lopril® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh tăng huyết áp. Khi giảm huyết áp khi đó sẽ giúp mọi người có thể ngăn ngừa được tình trạng đột quỵ, đau tim và những vấn đề khác về thận. Lopril® cũng được chỉ định điều trị tình trạng suy tim, bảo vệ thận tránh khỏi những tổn hại do bệnh tiểu đường, điều trị tình trạng nguy kịch sau khi đau tim. Lopril® còn được biết đến là chất ức chế men chuyển, hoạt động chủ yếu bằng cách giãn những mạch máu có thể lưu thông được dễ dàng hơn.

thuoc-lopril-1
Thuốc Lopril® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Lopril® còn được chỉ định để điều trị một số bệnh lý khác, không được liệt kê cụ thể ở trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, cũng tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp để điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lopril® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Lopril® điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau, trước khi chỉ định liều dùng khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc về liều dùng, hướng dẫn cách dùng thuốc đối với mỗi người là không giống nhau. Theo đó liều dùng thuốc Lopril® điều trị bệnh được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Lopril® dành cho người lớn

- Người bị tăng huyết áp: liều dùng khởi đầu được các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 25mg, dùng 2 - 3 lần/ ngày và uống thuốc trước mỗi bữa ăn.

Theo đó, liều dùng duy trì được chỉ định dùng 25 - 100mg, dùng 2 - 3 lần/ ngày trước mỗi bữa ăn.

- Trường hợp người bị mắc bệnh suy tim sung huyết: liều dùng thuốc Lopril® khởi đầu được các bác sĩ chỉ định dùng 25mg uống 3 lần/ ngày. Liều dùng thuốc 6.25 - 12.5mg và dùng 3 lần/ ngày, nhằm làm giảm được thể tích máu/ hạ huyết áp.

Liều dùng thuốc duy trì được các bác sĩ chỉ định tương ứng 50mg và dùng 3 lần/ ngày, việc tăng liều lượng nên được hoãn lại. Trường hợp ít nhất sẽ phải dùng 2 tuần nhằm xác định nếu như thuốc có tác dụng với tình trạng của bẹn. Đa phần những bệnh nhân nghiên cứu nhằm cải thiện lâm sàng, liều dùng 50 - 100mg và dùng 3 lần/ ngày.

- Liều dùng điều trị loạn tâm thất trái: liều dùng chỉ định khởi đầu dùng 6.25mg theo đường uống. Tiếp đến bệnh nhân sẽ dùng liều 12.5mg và dùng thuốc 3 lần/ ngày. Liều dùng duy trì bệnh tương ứng có thể tăng lên ở mức 50mg, dùng 3 lần/ ngày. Liều thuốc Lopril® tăng lên khoảng 25mg, dùng 3 lần/ ngày và dùng trong khoảng vài ngày.

thuoc-lopril-2
Liều dùng thuốc Lopril® dành cho người lớn

Tuy nhiên, mọi người nên điều trị càng sớm càng tốt, nhằm hạn chế tình trạng nhồi máu cơ tim về sau. Những người mắc bệnh nhồi máu Postmyocardial, sau khi được điều trị sử dụng thuốc sẽ có khả năng làm tan huyết khối, thuốc chẹn Beta,...

- Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường: liều dùng được các bác sĩ khuyến cáo được các bác sĩ chỉ định dùng 25mg và uống 3 lần/ ngày.

- Bác sĩ chỉ định liều dùng tăng huyết áp khẩn cấp: trong trường hợp này bệnh nhân sẽ tiếp tục dùng thuốc lợi tiểu, tạm ngưng điều trị thuốc hiện tại. Bệnh nhân nên bắt đầu dùng thuốc Lopril® 25mg 2 - 3 lần/ ngày theo sự giám sát chặt chẽ. Theo đó, bệnh nhân còn được tăng liều trong vòng 24h, hay ít hơn cho đến khi đạt được mức tối đa nhất để điều trị bệnh.

- Liều dùng thuốc Lopril® dành cho người bị rối loạn bài tiết di truyền: Liều dùng khởi đầu được chỉ định điều trị bệnh dùng 25mg, bệnh nhân uống 2 - 3 lần/ ngày và dùng trước mỗi bữa ăn. Theo đó, liều dùng ban đầu được chỉ định tùy theo sức chịu đựng của mỗi bệnh nhân, khoảng 1 - 2 tuần khi đó sẽ giảm mức độ rối loạn.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Lopril® cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Lopril® vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc Lopril® điều trị bệnh.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lopril®

Trong thời gian dùng thuốc Lopril® mọi người sẽ gặp phải một số phản ứng dị ứng như:

  • Bị nổi phát ban.
  • Bị đau dạ dày nghiêm trọng.
  • Một số đối tượng có thể bị khó thở.
  • Bị sưng mặt/ môi/ lưỡi.

Ngoài ra, mọi người cần phải đến gặp bác sĩ nếu như gặp phải một số tác dụng phụ nghiêm trọng như:

- Xuất hiện những cảm giác bị mê sảng, ngất xỉu.

- Đi tiểu tiện nhiều hơn bình thường hay không có buồn đi tiểu tiện.

- Cơ thể bị sốt, ớn lạnh và cơ thể bị đau nhức, xuất hiện những triệu chứng cảm cúm.

- Da nhợt nhạt, bị mê sảng hay khó thở và tim đập nhanh bất thường.

- Da dễ bị bầm tím, chảy máu bất thường và xuất hiện những vết đỏ hay tím dưới da.

- Nhịp tim đập không đều.

- Bị đau ngực.

- Tăng cân nhanh chóng hay có thể bị sưng tấy.

Những tác dụng nghiêm trọng khác đi kèm khi dùng thuốc Lopril® cụ thể:

+ Bị ho nhiều hơn.

+ Mất cảm giác, vị giác và không còn cảm giác ngon miệng nữa.

+ Bị hoa mắt, chóng mặt và đau đầu.

+ Một số trường hợp bị mất ngủ.

+ Tạo cảm giác buồn nôn, tiêu chảy và bị táo bón.

+ Khô miệng, lở loét trong miệng hoặc ở trên môi.

+ Xuất hiện tình trạng bị ngứa và nổi phát ban.

Những không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Lopril® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Lopril® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định. Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định lúc đầu để điều trị bệnh dứt điểm.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222