Tin tức

Thứ ba: 07/05/2019 lúc 14:24
Nguyễn Trang

Liều lượng & Cách dùng thuốc Ornicetil an toàn

Trước khi dùng thuốc Ornicetil điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng, cách dùng thuốc an toàn. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến loại thuốc này,  mọi người cùng tìm hiểu trước khi sử dụng.

Thuốc Ornicetil có tác dụng như thế nào?

Ornicetil thông thường sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị trong những trường hợp như:

  • Trường hợp mắc bệnh não gan.
  • Thăm dò năng động của chức năng tuyến yên.
thuoc-Ornicetil-1
Thuốc Ornicetil có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, thuốc Ornicetil còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, trước khi chỉ định liều dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe và tùy và đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc dùng tương ứng.

Liều dùng thuốc Ornicetil điều trị bệnh như thế nào?

Liều lượng thuốc dùng Ornicetil đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Trước khi kê liều dùng thuốc điều trị bệnh các bác sĩ/ dược sĩ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe hiện tại. Theo đó, liều lượng thuốc Ornicetil được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Ornicetil dành cho người lớn

  • Thuốc Ornicetil sử dụng để thăm dò về chức năng của tuyến yên: chỉ định 10g thuốc trong khoảng 100ml Nacl 0,9% và dùng trong thời gian 30 phút.
  • Dinh dưỡng đường tiêm: chỉ định dùng thuốc với liều 0.35g/kg/ngày dưới dạng tiêm truyền liên tục từ 1h - 3h hay có thể sử dụng liên tục trong vòng 30 phút.
  • Sử dụng bệnh não gan: liều dùng tối đa 1g/kg/ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Ornicetil dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Ornicetil dành cho trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, tốt nhất các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên dùng thuốc điều bệnh hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Ornicetil an toàn

Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ để biết được cách dùng thuốc an toàn. Đồng thời, tham khảo thêm hướng dẫn về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm. Lưu ý không được dùng thuốc với liều thấp/ cao hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép,

Thuốc Ornicetil được tiêm tại bệnh viện, phòng khám hay thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng. Nếu gặp bất kỳ dấu hiệu nào đối với sức khỏe hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Ornicetil

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ornicetil

Trong suốt thời gian dùng thuốc Ornicetil điều trị bệnh có thể sẽ gây nên tình trạng buồn nôn hay nôn mửa.

Bên cạnh đó, mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ nếu khi dùng thuốc Ornicetil gặp phải những tác dụng phụ như: gây ngứa ngáy khó chịu, bị sưng miệng/ mặt/ môi/ lưỡi, tức ngực, khó thở,...

thuoc-Ornicetil-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ornicetil

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Ornicetil cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu lo lắng về quá trình dùng thuốc gặp phải những tác dụng phụ, tốt nhất khi phát hiện những dấu hiệu bất thường hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.  

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Ornicetil

Trước khi dùng thuốc Ornicetil tốt nhất mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Hay những trường hợp có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi ý kiến cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Trong thời gian này bạn đang dùng những loại khác, bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược/ Vitamin/ khoáng chất,... cùng cần phải báo cáo cho bác sĩ được biết.
  • Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Ornicetil hay những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian mắc phải bất kỳ bệnh lý khác, tình trạng rối loạn hay những điều kiện Y tế khác. Đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Ornicetil có khả năng tương tác như thế nào?

Ornicetil có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có nguy cơ làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này tốt nhất mọi người hãy liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn; không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ được biết điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý thay đổi liều dùng, tăng/ giảm liều khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Ornicetil có khả năng tương tác với những loại rượu, thực phẩm và làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc, tăng nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Tốt nhất hãy thảo luận kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về khả năng tương tác của thuốc đối với những thực phẩm.

Đồng thời, hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại. Tùy vào thể trạng, đối tượng bệnh lý để bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc Ornicetil tương ứng.

Hy vọng với tất cả những thông tin liên quan đến thuốc Ornicetil do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, đã giúp mọi người hiểu rõ về thuốc. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

Chia sẻ

02871060222