Tin tức

Thứ năm: 03/01/2019 lúc 10:31
Nguyễn Trang

Liều lượng & Những lưu ý khi dùng thuốc Eurax®

Eurax® được biết đến là thuốc điều trị ghẻ; ngứa. Vậy liều dùng thuốc như thế nào? Mọi người cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Tìm hiểu về liều dùng của thuốc Eurax®

Eurax® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng ghẻ; ngứa. Tuy nhiên, liều lượng và thời gian dùng thuốc như thế nào mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết rõ. Liều dùng thuốc điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, cụ thể:

Liều lượng & Những lưu ý khi dùng thuốc Eurax® 1
Tìm hiểu về liều dùng của thuốc Eurax®

Liều dùng thuốc Eurax® dành cho người lớn

Những đối tượng bị ghẻ

Khi đó, mọi người hãy thoa thuốc khắp cơ thể từ cắm xuống dưới, ở những vị trí nếp gấp hay nếp nhăn. Mọi người nên dùng thuốc lặp lại sau 24h tính từ lần thoa thuốc lần đầu. Lưu ý: mọi người cần phải thay áo quần; khăn trải giường vào sáng hôm sau. Bên cạnh đó, hãy vệ sinh sạch sẽ sau khi dùng thuốc lần cuối.

Người bị ngứa

Đối với những người bị ngứa khi đó mọi người hãy thoa nhẹ thuốc ở khu vực da bị ảnh hưởng đến đến khi thuốc thấm hoàn toàn. Mọi người có thể tiến hành thoa thuốc trong những trường hợp cần thiết.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Eurax® cho trẻ em

Theo như nghiên cứu liều dùng thuốc Eurax® đối với trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định. Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng thuốc trước khi s dụng đối với trẻ. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Eurax®

Một số lưu ý khi dùng thuốc Eurax® mọi người cần phải lưu ý, cụ thể:

+ Mọi người nên tắm rửa vệ sinh cá nhân thường xuyên. Thoa thuốc Eurax® dạng kem/ dạng lotion lên da từ cằm đến ngón chân gồm cả những nếp nhăn hay nếp gấp khúc.

+ Sau khi dùng thuốc nên cắt và vệ sinh sạch sẽ các móng tay, bởi ghẻ có thể vẫn còn tồn tại ở đó. Theo đó, mọi người có thể dùng bàn chải đánh răng để bôi kem/ lotion Eurax® ở vùng da dưới móng. Ngay sau khi sử dụng mọi người cần phải vứt bàn chải đánh răng hợp vệ sinh. Những trường hợp không may sử dụng bàn chải đó để đánh răng khi đó sẽ có nguy cơ bị ngộ độc.

+ Nên dùng thuốc lần 2 sau 24h đối với lần sử dụng đầu tiên.

+ Một tuýp hay 1 lọ thuốc 60ml có thể sử dụng cho 2 lần.

+ Vệ sinh thay ga trải giường cũng áo quần nên thay trong ngày hôm nay. Áo quần và ga giường cần phải giặt khô hay có thể giặt bằng máy ở chế độ hấp sẽ tốt nhất.

+ Nên lắc đều chai thuốc trước khi dùng đối với dạng lotion.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Eurax®

Tìm hiểu tác dụng phụ của thuốc Eurax®

Trong thời gian dùng thuốc có thể bị kích ứng da. Bên cạnh đó, khi dùng thuốc gặp phải những tác dụng như sau khi đó mọi người nên phải đến gặp bác sĩ: gặp phải những phản ứng dị ứng ở mức độ nặng cụ thể: nổi phát ban; tức ngực; khó thở; sưng miệng; mặt; môi; lưỡi,... một số trường hợp bị kích ứng nặng. Những triệu chứng khác đi kèm khi dùng thuốc như bị rát/ kích ứng ở vùng cổ hay miệng; bị đau bụng; buồn nôn;...

Liều lượng & Những lưu ý khi dùng thuốc Eurax® 2
Tìm hiểu tác dụng phụ của thuốc Eurax®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Eurax® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng; cách dùng thuốc trước khi sử dụng.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Eurax®

Trước khi dùng thuốc Eurax® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Thuốc Eurax® không được bôi lên ở mắt/ miệng; những khu vực bị viêm cấp; vùng da thường xuyên bị chảy nước.
  • Eurax® vẫn chưa được biết lập đối với trẻ em < 18 tuổi, vì vậy khi sử dụng mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.
  • Phụ nữ đang mang thai/ đang cho con bú cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng; trao đổi với các bác sĩ trước khi dùng thuốc.
  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Eurax® hay những thành phần của những loại thuốc khác.
  • Những đối tượng đang dùng những loại thuốc khác như: thực phẩm chức năng; thảo dược; Vitamin/ khoáng chất, thuốc được kê đơn/ không được kê đơn khi đó cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ.
  • Đối tượng dùng thuốc Eurax® là trẻ em hay người cao tuổi.
  • Những người đang hay đã từng mắc những bệnh về dị ứng hay có thể bị phản ứng với những loại thực phẩm; thuốc nhuộm hay chất bảo quản khác.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Eurax®

Mọi người nên bảo quản thuốc Eurax® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, nhiệt độ khoảng 25°C. Không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời và đặc biệt không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh.

Hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc phù hợp ở trên bao bì, hay không hiểu rõ khi đó mọi người hãy trao đổi; xin thêm ý kiến của các bác sĩ. Mỗi một loại thuốc có một phương pháp bảo quản tương ứng để những thành phần của thuốc không bị thay đổi. Mọi người nên để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Bên cạnh đó, không được vứt thuốc vào toilet hay xuống đường ống dẫn nước khi chưa có yêu cầu. Mọi người hãy vứt thuốc đúng cách; không nên dùng thuốc đã quá hạn sử dụng. Bên cạnh đó, hãy tham khảo ý kiến của những người làm trong công ty xử lý nước thải hay xin lời khuyên của các bác sĩ.

Tổng hợp những thông tin trên về thuốc Eurax® cũng như liều thuốc dùng tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222