Tin tức

Thứ sáu: 19/04/2019 lúc 09:17
Nguyễn Trang

Lộ diện Thủ khoa "Kép" Đại học Sư phạm Hà Nội đến từ Hòa Bình được nâng 14.85 điểm

Trong danh sách thí sinh được nâng điểm tại Hòa Bình, bất ngờ có tên của Thủ khoa Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2018.

Trong danh sách trúng tuyển của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2018 - với tổng điểm 27.75 - Thí sinh T.P.T (quê ở Hòa Bình) không chỉ trở thành thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ Văn mà còn là sinh viên có điểm đầu vào cao nhất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2018.

Nữ sinh đến từ Hòa Bình có điểm trúng tuyển lần lượt như sau: Ngữ văn: 8.75 điểm, Lịch sử: 9.25 điểm, Địa lý: 9.75 điểm. Cộng với 0.75 điểm ưu tiên, điểm tổng sắp của thí sinh là 28.5 điểm.

Tuy nhiên, sau 9 tháng điều tra tiêu cực thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, khi Bộ Giáo dục & Đào tạo chấm thẩm định trả về điểm thật thì điểm của thí sinh này thực tế chỉ còn môn Lịch sử: 5.75 điểm, Địa lý: 7 điểm. Điểm của bài thi tự luận môn Ngữ văn vẫn giữ nguyên ở mức 8.75 điểm.

nang-diem-o-hoa-binh-1
Lộ diện Thủ khoa Kép Đại học Sư phạm Hà Nội đế từ Hòa Bình được nâng 14.85 điểm

Như vậy, với tổ hợp dùng để xét tuyển vào trường, thí sinh T. đã được nâng 6.25 điểm.

Bên cạnh đó, thí sinh này còn được nâng “Khống” điểm ở một số môn khác ngoài tổ hợp xét tuyển vào ngành Sư phạm Ngữ văn. Cụ thể, ở môn Toán từ 4 điểm nâng lên thành 7.8 điểm (tăng 3.8 điểm), môn Ngoại ngữ từ 3.4 điểm lên đến 8.2 điểm (tăng 4.8 điểm).

Như vậy, thí sinh này tổng số điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của 4 môn mà thí sinh này được nâng lên đến 14.85 điểm.

T.P.T vốn là cựu học sinh lớp Sử của Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, trong dịp tôn vinh những thủ khoa của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2018 có bày tỏ như sau: Khi bày tỏ sự bất ngờ trước thông tin nữ sinh lớp chuyên Sử nhưng lại đăng ký xét tuyển vào ngành Ngữ văn và trở thành thủ khoa luôn của ngành này. T. có nói: Em có niềm đam mê lớn với môn Văn (đây cũng là môn T có điểm khá cao: 8.75 điểm sau khi chấm điểm thẩm định vẫn không thay đổi).

T. còn cho biết: Ở thời điểm ôn thi, nhiều đêm đã thức muộn đến tận 3h sáng. “Thức như vậy, sáng dậy kể cũng mệt nhưng khi được bù lại những bài thi đạt điểm cao thì em cảm thấy công sức được đền đáp”.

Trong bối cảnh hiện tại, ngành Sư phạm không khiến nhiều người mặn mà, cũng có bạn hỏi rằng điểm cao như vậy sao vào Sư phạm. T. nói em vẫn theo quyết theo với lý do đơn giản “Từ bé đã mơ được trở thành một cô giáo, được đứng trên bục giảng để có thể truyền đạt lại những kiến thức cho các thế hệ học trò”.

Vào đầu tháng 9/2018 tức cách đây 7 tháng, T. chia sẻ khi trở thành thủ khoa và đến từ Hòa Bình, em cũng gặp phải những lời bàn tán, xì xào bởi địa phương có dính đến những tiêu cự trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Điều đó thực sự khiến em cũng cảm thấy rất buồn. Tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng 23 thủ khoa đầu vào các ngành ngày đó, T. cũng là thí sinh duy nhất đến từ tỉnh Hòa Bình.

Lúc nghe em nói đến từ Hòa Bình, một số bạn cũng thốt lên: Cậu ở Hòa Bình á?". Trong những buổi đầu tiên nhập trường, học tuần công dân, lúc nghe những bạn ngồi phía sau bàn tán “thủ khoa Hòa Bình”, em cũng đã đến và nói thẳng trực tiếp với những bạn là điểm số đó do chính bản thân mình làm được chứ không phải bởi tác động nào khác. Và em rất tự tin về điều đó.

Thậm chí, cũng có các bạn học chuyên Văn của chính Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ bày tỏ sự nghi ngờ về điểm số của em, nhưng T. kể cũng đã thẳng thắn nói lên được những điều này.

Bản thân em tự tin rằng đó là điểm số thực của mình để có thể đứng nơi đây nhận phần thưởng thủ khoa của trường. Em cũng mong sớm làm rõ vụ tiêu cực sớm có kết quả cuối cùng để những người học thật, thi thật được đối xử công bằng”.

T. khi đó chỉ biết cố gắng nổ lực học tập để mọi người có thể có thể thấy được năng thực sự của mình.

T. nói ở thời điểm cách đây 7 tháng về trước: “Em đặt mục tiêu sẽ cố gắng đạt học lực giỏi ở tất cả các kỳ học. Bởi như vậy thì khi tốt nghiệp ra trường, phụ huynh sẽ có thêm niềm tin với mình là đủ khả năng dạy cho con em họ. Đó vừa là món quà dành tặng bố mẹ em vừa cũng chứng tỏ rằng Hòa Bình cũng có những người giỏi thực sự”.

Sáng ngày 16/04, ông Nguyễn Văn Minh - Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: Nhà trường đã nhận được danh sách những thí sinh được nâng điểm từ Sở Giáo dục & Đào tạo Hòa Bình. Trong đó, có nữ sinh T.P.T, theo như thẩm định của Bộ GD & ĐT, nữ sinh này không đủ điểm trúng tuyển và đương nhiên sẽ bị gạch tên ra khỏi danh sách trúng tuyển. Tuy nhiên, nhà trường không cần thực hiện việc này bởi cách đây không lâu sau khi phong thanh có kết quả chấm thẩm định từ Bộ Giáo dục & Đào tạo, nữ sinh này đã chủ động làm đơn xin thôi học tại trường.

Nguồn: vietnamnet

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222